Giỏ hàng

Hướng dẫn cách đặt tượng cóc 3 chân (thiềm thừ) đúng phong thủy

Trong các vật phẩm phong thủy chiêu tài cho nhà ở, Cóc Thiềm Thừ được sử dụng khá phổ biến. Cũng như Tỳ Hưu, loại vật phẩm này cần sử dụng đúng cách để mang đến tác dụng chiêu tài như mong muốn.

Ý nghĩa phong thủy của thiềm thừ

Cóc ngậm tiền là linh vật có hai vai trò, một cho sự giàu có, và thứ hai, làm tan linh hồn ma quỷ ma. Thường thì cóc 3 chân luôn ngậm đồng tiền trong miệng, còn có năng lực chiêu tài rất mạnh.

Theo phong thủy cóc linh vật là rất hiệu quả, đến nơi cóc ba chân, tất cả các kho báu làm giàu. Đối với người làm kinh doanh với các cửa hàng đặt cóc sẽ tích lũy sự giàu có. Nó cũng không giống như các linh vật khác, vai trò của thiềm thừ cũng được áp dụng cho một số sự kiện tài chính nhất định, chẳng hạn như xổ số, cổ phiếu, sòng bạc,…

Cóc ngậm tiền hợp tuổi nào?

Cóc ngậm tiền còn được gọi là thiềm thừ được biết đến là linh vật phong thủy của tiền tài, phú quý. Trong các con vật phong thủy, cóc ngậm tiền được khá nhiều người ưa chuộng và lựa chọn để trưng bày, trang trí không gian. Nhưng cóc ngậm tiền hợp tuổi nào cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất là người am hiểu, tín đồ của phong thủy.

Theo quan niệm phong thủy, người ta tin rằng “màu sắc là thứ có khả năng hỗ trợ, điều hòa và cân bằng âm dương”. Cũng chính bởi niềm tiên này mà trên thực tế, mỗi vận mệnh khác nhau đều được gắn liền với một hoặc một vài màu sắc tương sinh, bản mệnh không giống nhau.

Từ ý nghĩa trên, khi lựa chọn cóc ngậm tiền – thiềm thừ cho bàn thờ Thần Tài, các gia chủ có thể chọn theo màu sắc phong thủy hợp với bản mệnh của mình để mang lại những điều tốt đẹp nhất. Vậy cụ thể, cóc ngậm tiền hợp tuổi nào?

Cóc ngậm tiền hợp mệnh kim

Cóc ngậm tiền hợp mệnh Kim (bao gồm các năm sinh 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001…): Nên chọn cóc ngậm tiền mang màu xám bạc hoặc màu vàng để đặt trên bàn thờ Thần Tài với mong muốn nhận được nhiều may mắn, tài lộc.

Cóc ngậm tiền hợp mệnh Mộc

Cóc ngậm tiền hợp mệnh Mộc (bao gồm các năm sinh 1958, 1959, 1972, 1973, 1988, 1989, 2001, 2003…): Nên chọn cóc ngậm tiền có màu đen, màu xanh dương nhạt và màu xanh dương để mang lại những điều tốt đẹp như mong cầu của gia chủ.

Cóc ngậm tiền có hợp mệnh thủy không?

Cóc ngậm tiền hợp mệnh Thủy (bao gồm các năm sinh 1953, 1966, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997...): Nên chọn cóc ngậm tiền mang màu đen, xanh lá cây và xanh nước biển để mang lại tiền tài, may mắn và thuận lợi trong công việc, cuộc sống.

Cóc ngậm tiền cho người mệnh Hỏa

Cóc ngậm tiền hợp mệnh Hỏa (bao gồm các năm sinh 1949, 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995…): Nên chọn cóc ngậm tiền có màu đỏ, màu tím và màu xanh lá cây để đặt trên bàn thờ Thần Tài.

Cóc ngậm tiền cho người mệnh Thổ

 Cóc ngậm tiền cho người mệnh thổ (bao gồm các năm sinh 1968, 1969, 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999…): Trên bàn thờ Thần Tài nên chọn cóc ngậm tiền màu vàng nâu, màu vàng nhạt và màu đỏ để chiêu tài đón lộc, vượng phát trong làm ăn kinh doanh.

Tượng Cóc 3 chân mạ vàng được cho là phù hợp nhất với người mệnh Kim và mệnh Thổ.

Mặc dù là linh vật phong thủy hiệu nghiệm nhưng thiềm thừ lại là loài vật lành nên không kén tuổi mệnh hợp hay không mà phù hợp với bất kì tuổi nào. Tuy nhiên, để bức tượng phát huy giá trị phong thủy, thẩm mỹ thì gia chủ nên biết cách sử dụng, cách đặt đúng nguyên tắc. 

Cách đặt tượng cóc 3 chân (thiềm thừ) đúng phong thủy

Sau khi tiến hành khai quang điểm nhãn thiềm thừ thì việc xác định đúng vị trí cóc ngậm tiền nên đặt ở đâu trong nhà sao cho đúng phong thủy là điều quan trọng. Việc đặt ở vị trí phù hợp vô cùng quan trọng, đặt đúng mới mong thu hút năng lượng tốt vào trong nhà, trong công ty. Ngược lại, đặt sai vị trí sẽ mang đến vô vàng điều bất hạnh cho bản thân và gia đình của gia chủ.

Đặt cóc ngậm tiền quay ra hay quay vào?

Tùy loại Thiềm Thừ mà đặt sao cho phù hợp. Đối với Thiềm Thừ ngậm đồng tiền trong miệng (Kim Thiềm Thừ) thì nên đặt quay mặt hướng vào nhà để đem tài vận về cho gia chủ, tuyệt đối không được đặt Thiềm Thừ quay ra ngoài, vì như thế sẽ có ngụ ý mang tiền tài thoát ra khỏi căn nhà. Trong khi đó, Thiềm Thừ không ngậm đồng tiền trong miệng thì có công dụng hóa giải tiểu nhân nên có thể đặt quay mặt ra ngoài.

Trường hợp sáng quay cóc ra, tối quay cóc vào chỉ vận dụng khi nhà có 2 con Cóc.

Cách đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ Thần Tài

Cách đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ Thần Tài nên hướng vào phía bàn thờ với ý nghĩa cóc mang tài lộc, may mắn, giàu sang về. Sau đó Thần Tài sẽ giúp giữ gìn tài lộc, sự may mắn và bình yên ấy.

Tượng Thần Tài mạ vàng với nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành

Để gia tăng sự linh thiêng của bàn thờ thần tài nói chung và vật phẩm phong thủy Cóc ngậm tiền nói riêng. Để có được nhiều tài lộc, phú quý, sự giàu sang và dư giả về vật chất…Gia chủ khi đặt cóc ngậm tiền ở bàn thờ Thần Tài – Ông Địa cần chú ý những điều sau:

  • Quay Cóc ngậm tiền về đúng hướng. Trường hợp sáng quay cóc ra, tối quay cóc vào chỉ vận dụng khi nhà có 2 con Cóc.
  • Vệ sinh Cóc thường xuyên, tránh để bám bụi hay không gian khu vực thờ tự âm mốc, mất vệ sinh.
  • Phụ nữ đang mang thai không nên sờ vào Cóc ngậm tiền.
  • Khi di chuyển cóc ngậm tiền cần phải dùng vải đỏ che đầu.

Cách đặt cóc thiềm thừ trong phòng khách

Ngoài ra, bạn còn có thể để Cóc ngậm tiền ở lối vào trong nhà hoặc góc chéo với cửa chính. Mặt khác, bạn cũng nên đặt linh vật này ở bàn hoặc tủ trang trí, nơi trang trọng, dễ gây ấn tượng.

Đặt cóc ngậm tiền trên bàn làm việc

Để cóc giúp bạn thu hút được tài lộc thì cần đặt cóc cố định trên bàn bạn nhé, biểu thị cho sự thịnh vượng và vững chãi. 

Cóc phải được đặt quay mặt vào phía trong và hơi chếch vào phía bạn một chút thì sẽ giúp mang tiền tài vào nơi làm việc.

Về hướng quay, cóc ngậm tiền quay hướng nào sẽ giúp rước thêm tài lộc. Hướng theo phong thủy tốt là hướng Đông Nam có sinh khí rất mạnh vì vậy mà lượng tài lộc cũng dồi dào hơn rất nhiều. Đây là khu vực quan trọng nên bạn cần phải cực kỳ lưu ý bạn nhé. Cóc có thể đặt ở vị trí chếch theo hướng Bắc trên chiếc bàn làm việc, đây là hướng của sự nghiệp giúp bạn thăng quan phát tài, sự nghiệp nở rộ. 

Đối diện cửa ra vào hướng chếch 1 chút là chỗ thích hợp để đặt cóc cũng như các vật phong thủy khác để xua đuổi tà khí vận xui vào phòng.

Đặt cóc ngậm tiền trên két sắt

Theo ý kiến nhiều chuyên gia phong thủy, két sắt là nơi chứa rất nhiều năng lượng lớn và được coi là trung tâm tài lộc của gia chủ, vì thế đặt két sắt ở vị trí phù hợp phong thủy cực kì quan trọng. Và một điều quan trọng nữa, nếu đặt một con Thiềm Thừ két sắt bên cạnh bạn sẽ nhận được rất nhiều tác dụng bất ngờ!

  • Có thể đặt Thiềm Thừ ở trên két sắt, nhưng phải để phần đầu hướng vào trong nhà, không đặt đối diện các cửa trong nhà (cửa sổ, cửa chính, thậm chí là lỗ thông hơi cũng không nên).
  • Có thể đặt thêm một đồng tiền hoa mai (đồng tiền có hình dáng như hoa mai, có 5 cánh) ở bên cạnh Thiềm Thừ để tăng tài lộc.
  • Khi đã đặt Thiềm Thừ rồi thì phải hạn chế di chuyển và không được quay đầu Thiềm Thừ.
  • Không sờ mó lung tung, phụ nữ mang lại lại càng không được sờ hay đụng lên Thiềm Thừ.

Cách đặt cóc ngậm tiền trong xe ô tô

Hiện nay rất nhiều bác tài luôn đặt Thiềm Thừ trên xe với mong ước linh vật này sẽ phù hộ cho những chuyến đi được may mắn. Hiện nay có 2 cách bày trí các vật phẩm ô tô đó là đặt ở taplo ô tô và treo ở kính hậu, nhưng dù là cách nào thì cần chú ý những điều sau:

  • Nên đặt ở những nơi sạch sẽ, cao ráo, luôn dọn dẹp những vật không cần thiết xung quanh.
  • Nên đặt phong thủy hướng về phía trước, đặt Tượng cóc trên xe ô tô để cầu mong cho những chuyến đi Bình An.
  • Không để các loại tượng trang trí tạp nham khác gần cóc 3 chân.

Lưu ý khi đặt cóc ngậm tiền

Nhiều chuyên gia trên lĩnh vực này khuyên những vị trí sau đây không nên đặt cóc Thiềm Thừ:

  • Không được đặt Cóc ngậm tiền không được quay mặt ra ngoài cửa chính.
  • Tuyệt đối không được đặt cóc ngậm tiền trong nhà bếp, phòng tắm hoặc nhà vệ sinh. Ngoài ra, cũng không nên chọn cách bài trí cóc ba chân trong phòng ngủ. Những vị trí này nên kiêng kị trong việc bài trí linh vật này.
  • Tuyệt đối không bao giờ đặt cóc ngậm tiền trực tiếp trên mặt đất hoặc sàn nhà. Bạn có thể đặt tạm linh vật này trên một tờ giấy báo nhưng tuyệt đối không được để trực tiếp xuống sàn. Các nhà phong thủy giải thích điều này có thể làm cho Thiềm Thừ lạnh bụng không nhả được tiền cho gia đình bạn.
  • Không nên đặt cóc ngậm tiền đối diện với cửa chính hoặc lối ra vào.
  • Tuyệt đối không được làm rơi vỡ bất cứ phần nào của cóc ngậm tiền. Ngoài ra, nơi đặt cóc ngậm tiền phải sạch sẽ, không được vướng bụi bẩn. Thần Tài vốn thích sạch sẽ mà.

Những chủ đề liên quan cách đặt tượng cóc 3 chân đúng phong thủy

Cách đặt cóc ngậm tiền

Trưng bày cóc 3 chân đúng phong thủy

Cách đặt thiềm thừ

Đặt thiềm thừ ở đâu đúng phong thủy

 

Thanh Ngân

Xin chào các bạn, mình tên là Chế Thanh Ngân - Biên tập viên của Công ty quà tặng Hoàng Gia - Royal Gift. Tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền, với 7 năm kinh nghiệm trong nghề báo chí và content marketing, hi vọng những bài viết của mình có thể cung cấp kiến thức, thông tin hữu ích cho bạn về các vấn đề liên quan đến quà tặng.