Giỏ hàng

Tranh phúc lộc thọ nên treo ở đâu, treo như thế nào hợp phong thủy?

Tranh chữ Phúc Lộc Thọ là bộ tranh mang nhiều điều cát lành, may mắn cho gia chủ. Tranh tượng trưng cho những mong ước của con người về sức khỏe, công danh và hạnh phúc gia đình. Vậy nên treo tranh Phúc Lộc Thọ như thế nào hợp phong thủy? Cùng Royal Gift tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Ý nghĩa tranh Phúc Lộc Thọ

Tranh Phúc Lộc Thọ là mẫu tranh đã có từ lâu đời. Tranh mang ý nghĩa sức khỏe, tài lộc, may mắn, gia đình hạnh phúc nên được nhiều gia đình Việt ưa chuộng, lựa chọn treo trong phòng khách, phòng thờ hay những không gian trang trọng khác.

Tranh chữ Phúc Lộc Thọ thể hiện những mong ước muôn đời của con người đó chính là sức khỏe trường thọ, gia đình vui vầy, hạnh phúc, con cháu thảo hiền, tài lộc vượng phát, công danh sự nghiệp thăng tiến. Treo tranh chữ Phúc Lộc Thọ trong nhà cũng là để răn bản thân mình, cho con cháu học tập, làm điều thiện, tránh điều ác để nhận phúc báo, nhân quả tốt lành.

Tranh chữ Phúc Lộc Thọ thường được treo trang trọng trong phòng khách

Ngày nay, tranh Phúc Lộc Thọ được thiết kế đa dạng, nhiều mẫu mã, kích thước, chất liệu khác nhau. Trong đó, phổ biến có thể kể đến một số mẫu tranh như tranh Phúc Lộc Thọ mạ vàng, tranh Phúc Lộc thọ bằng gỗ, tranh thêu, tranh giấy, tranh sứ... Hầu hết, các bức tranh Phúc Lộc Thọ đều được viết theo lối chữ thư pháp bay bổng, vừa mang ý nghĩa thẩm mỹ, vừa có tác dụng phong thủy tốt lành.

Bộ tranh chữ Phục Lộc Thọ treo ở đâu

Nên treo tranh chữ Phúc - Lộc - Thọ ở đâu để hút may mắn, tài lộc là câu hỏi của nhiều người. Bởi việc chọn đúng không gian, hướng treo sẽ giúp bức tranh phát huy tối đa giá trị của mình.

Theo quan niệm xưa, tranh Phúc Lộc Thọ nên treo trước hiên nhà nhưng đây lại là vị trí thường xuyên chịu nắng gió, tác động từ môi trường bên ngoài. Bởi vậy, nhiều gia đình Việt hiện nay ưa chuộng treo trong phòng khách hoặc một số vị trí khác. Cụ thể như sau:

Bộ tranh chữ Phúc Lộc Thọ treo ở phòng khách

Theo các chuyên gia phong thủy, không gian treo tranh sẽ ảnh hưởng đến sự kích hoạt tài vận, các cung tốt, xấu trong nhà. Với phòng khách được xem là trung tâm của gia đình, các luồng khí giao lưu mạnh nên treo tranh Phúc Lộc Thọ ở không gian này là phù hợp nhất.

Tranh Phúc Lộc Thọ nên treo hướng chính diện nhưng không nên treo thẳng cửa ra vào. Vị trí này sẽ giúp hút được vượng khí cho gia chủ, giúp công việc thuận buồm xuôi gió, gia đình hòa thuận, hạnh phúc. 

Bộ tranh chữ Phúc Lộc Thọ treo ở phòng thờ

Là bộ tranh mang ý nghĩa cát lành, thịnh vượng, gia đạo yên ấm nên tranh Phúc Lộc Thọ cũng thường được các gia đình Việt bài trí trong phòng thờ. Với tác dụng phong thủy tốt lành, tranh giúp tụ lộc, tụ cát khí, để con cháu hưởng phúc, lộc, ăn nên làm ra. Đồng thời bộ tranh cũng giúp không gian thờ cúng thêm trang nghiêm, thiêng liêng, và đẹp mắt. Ngoài bộ tranh Phúc Lộc Thọ, nhiều người cũng trang trí thêm một số câu đối, hoành phi hoặc các bức tranh cá chép hoa sen để tăng thêm sự hài hòa và tác dụng phong thủy.

Treo bộ tranh chữ Phúc Lộc Thọ ở hành lang cầu thang trong nhà

Hành lang cầu thang hiện nay được thiết kế không chỉ là chỗ đi lại mà còn như một điểm nhấn về trang trí và phong thủy cho ngôi nhà. Bởi vậy, đây cũng là nơi sáng sủa, có nguồn khí tốt thích hợp để treo tranh Phúc Lộc Thọ. Bên cạnh đó, hành lang cầu thang cũng là nơi thường xuyên được để ý tới, năm trong tầm mắt người nhìn, bởi vậy treo tranh Phúc Lộc Thọ ở đây sẽ giúp tăng thêm sự sang trọng, đẹp mắt cho không gian nhà. 

Treo bộ tranh phúc Lộc Thọ hướng nào?

Tranh Phúc Lộc Thọ là bộ tranh phong thủy nhưng không quá khó trong việc chọn hướng. Thông thường, hướng tốt nhất là treo tranh theo hướng của ngôi nhà ngụ ý mọi mong muốn về tiền tài, vật chất, sức khỏe, hạnh phúc gia đình đều sẽ hướng về gia chủ.

Tranh Phúc Lộc Thọ mạ vàng được chế tác tinh xảo, khéo léo

Nếu kỹ hơn, bạn có thể căn cứ vào không gian phòng khách, hoặc tuổi của gia chủ để treo cho phù hợp. Hướng thường được mọi người lựa chon là hướng Nam hoặc hướng Đông Nam. Lưu ý không nên treo tranh ở những nơi ẩm thấp, tối tăm, tránh việc tài lộc bị che lấp.

Cách treo bộ tranh phúc lộc thọ như thế nào?

Khi treo bộ tranh Phúc Lộc Thọ, bạn cần quan sát toàn bộ không gian nhà để có được vị trí đẹp. Treo tranh cũng cần theo thứ tự 3 chữ Phúc Lộc Thọ theo hướng từ trái qua phải, hoặc theo hướng từ dưới lên trên (nếu treo ở hành làn cầu thang).

Treo ở tường bạn nên chú ý đến độ cao, tầm khoảng 2m kể từ sàn nhà là đẹp nhất. Dù là đứng xem hay ngồi xem cũng đều vừa tầm mắt, đảm bảo nét đẹp thẩm mỹ cho không gian nhà.

Tranh phúc lộc thọ nên treo ở đâu, treo như thế nào hợp phong thủy?

Ngoài ra, để tranh luôn đẹp, phát huy được giá trị phong thủy, nên thường xuyên vệ sinh tranh, có thể treo thêm bóng đèn để tranh luôn rực rỡ, sáng đẹp. Một số gia đình khi treo tranh phúc Lộc Thọ cũng treo thêm một số tranh khác như Thuận buồm xuôi gió, mã đáo thành công để tăng thêm tác dụng phong thủy.

Địa chỉ mua tranh Phúc Lộc Thọ uy tín

Hiện nay, tranh Phúc Lộc Thọ được chế tác rất đa dạng, nhiều nơi cung cấp, mua bán. Tuy nhiên, để tranh có giá trị bền lâu về mặt thẩm mỹ cũng như phong thủy, bạn nên chọn những địa chỉ uy tín được nhiều người đánh giá cao. Thậm chí nếu có thời gian bạn nên trực tiếp đến tham khảo để lựa chọn.

Nếu mua tranh chữ Phúc Lộc Thọ mạ vàng, bạn nên chọn những thương hiệu có kinh nghiệm lâu năm với chất lượng chế tác cao như Royal Gift. Quà tặng mạ vàng ở đây đều được mạ vàng thật, chế tác thủ công tinh xảo, khéo léo giúp không gian thêm phần đẹp mắt, nghệ thuật nếu bài trí tranh.

Bên cạnh tranh Phúc Lộc Thọ, Royal Gift còn có nhiều loại tranh, quà tặng mạ vàng phù hợp với từng đối tượng hay sự kiện khác nhau như lễ Tết, mừng thọ, sinh nhật, tân gia...

Những chủ đề liên quan treo tranh chữ Phúc Lộc Thọ ở đâu 

Ý nghĩa tranh Phúc Lộc Thọ

Tranh Phúc Lộc Thọ treo hướng nào

Ý nghĩa tranh chữ Phúc

Ý nghĩa tranh chữ Lộc

Ý nghĩa tranh chữ Thọ

 
 

Thanh Ngân

Xin chào các bạn, mình tên là Chế Thanh Ngân - Biên tập viên của Công ty quà tặng Hoàng Gia - Royal Gift. Tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền, với 7 năm kinh nghiệm trong nghề báo chí và content marketing, hi vọng những bài viết của mình có thể cung cấp kiến thức, thông tin hữu ích cho bạn về các vấn đề liên quan đến quà tặng.