Giỏ hàng

Cách trưng bày tượng Trâu đúng phong thủy để ngập tràn may mắn, thuận lợi

Trong văn hóa phương Tây, trâu tượng trưng cho sức mạnh và tài lộc, còn trong văn hóa phương Đông thì trâu lại gắn liền với hình ảnh chăm chỉ, cần cù. Vậy tượng trâu phong thủy có tác dụng gì? Cách đặt tượng trâu phong thủy trong nhà như thế nào để thu hút may mắn và tài lộc?

Công năng, tác dụng của tượng Trâu

Trâu vốn được coi là con vật mang nhiều đức tính như hiền lành, bền bỉ, mạnh mẽ và trở thành biểu tượng của sự an lành, no đủ. 

Ý nghĩa tượng Trâu theo đặc tính

Trâu loài vật hiền lành nhưng không kém phần mạnh mẽ là biểu tượng cao quý của nền văn hóa Việt. Dân gian quan niệm rằng con trâu là đầu cơ nghiệp – là linh vật trấn yểm hung tinh, mang đến cuộc sống sung túc, dư dả

Ý nghĩa của tượng Trâu trong phong thủy

Trâu ngũ hành thuộc Thổ, Thổ nằm tại trung tâm của ngũ hành, trong sơ đồ Bát Quái trâu mang quẻ Khôn, chủ về đất (Thổ), tức là sự thịnh vượng, bền vững và được biết đến là linh vật có sức ảnh hưởng to lớn trong phong thủy. Chính vì thế người ta trưng bày tượng Trâu với mong muốn là trung tâm của sự phát triển, thuận lợi đất đai

Ý nghĩa tượng Trâu với với người tuổi Sửu

Thông thường người ta thường ưa chuộng đặt linh vật theo tuổi, bạn có thể thỉnh một linh vật Trâu cho chính mình hoặc làm quà tặng gia đình bạn bè, biếu sếp…  ngoài ra Trâu còn nằm trong tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu , nhị hợp Tý – Sửu rất hợp với người tuổi Rắn, Gà, Chuột.

Đặc biệt với những ai làm nghề bất động sản, đầu tư, ngân hàng hay các ngành nghề liên quan đến tài chính thì đây càng là bảo vật phong thủy không thể thiếu

Cách chọn tượng Trâu phong thủy phù hợp

Bày trâu phong thủy có thể mang lại vận may cho bản thân và người nhà, giúp cho phúc khí, tài khí, vận khí và sức khỏe đều được gia tăng. Vậy bạn đã biết những điều gì cần lưu ý khi lựa chọn tượng trâu hợp phong thủy hay chưa? Hãy cùng Royal Gift giải đáp những câu hỏi này nhé.

Tượng Trâu phong thủy hợp với mệnh nào?

Là linh vật gắn liền với sự bền bỉ, đức tính hiền lành, mạnh mẽ  bởi vật tượng trâu phong thủy đặc biệt phù hợp với người mệnh Kim và mệnh Hoả.

Người mệnh Kim

Người mệnh Kim thuộc tuýp người có đầu óc tổ chức cùng khả năng thích nghi nhanh với sự thay đổi của hoàn cảnh. Họ có ý chí quyết đoán, kiên định, cùng thái độ tập trung làm việc cao độ. Người mệnh Kim sử dụng tượng trâu phong thủy giúp sự nghiệp hanh thông, thành công mĩ mãn, bởi Trâu là linh vật tượng trưng cho sự phú quý, cát tường, chịu thương chịu khó, không khuất phục trước ngịch cảnh.

Người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có tính cách cởi mở, ấm áp, hướng ngoại, dứt khoát và nhanh nhẹn nên hay chớp lấy được thời cơ tốt. Tượng trâu phong thủy rất phù hợp để kích hoạt nguồn năng lượng tích cực, đem đến may mắn và thành công cho người mệnh Hỏa.

Bên cạnh đó, tượng trâu phong thủy giúp át chế những nhược điểm trong tính cách của người mệnh Hảo, giúp họ bình tĩnh, nhẫn lại, có cách ứng xử phù hợp trong những tình huống khó khăn. Từ đó, cải biến vận mệnh theo chiều hướng tốt hơn.

Linh vật Trâu phong thủy hợp với tuổi nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, tượng trâu hợp với những người có tuổi Sửu, Tý, Dậu, Hợi, Tỵ bởi nó mang đến vận may trong công việc cũng như cuộc sống, sự nghiệp thành đạt, kinh tế vững bền, gia đình hạnh phúc. Đặc biệt, tượng trâu phong thủy phù hợp nhất với những người tuổi Sửu.

Người tuổi Sửu thuộc tuýp người cần cù, chăm chỉ, sống có tinh thần trách nhiệm cao, được mọi người yêu quý. Biểu tượng trâu phong thuỷ cũng thể hiện những nét đức tính tương tự. Vì thế, khi sử dụng tượng trâu phong thủy, gia chủ sẽ có cuộc sống no đủ, kinh tế vững bền, gia đình an khang, thịnh vượng, hạnh phúc.

Khuyết điểm lớn nhất của con giáp này là thiếu tính linh hoạt, không tiếp thu lời khuyên chân thành của bạn bè, chỉ khăng khăng với chính kiến của mình, độc đoán, chuyên quyền. Tượng trâu có tác dụng hóa giải những khuyết điểm này, đem đến sự bình an và cát tường cho chủ nhân.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý, những người tuổi Mùi không nên đặt tượng trâu trong nhà, bởi Sửu khắc Mùi, giá trị phong thủy sẽ không được như mong muốn.

Nên chọn tượng Trâu có chất liệu gì?

Trâu vốn thuộc hành Thổ vì thế chất liệu khuyên dùng nên là kim loại hoặc đất có màu vàng, nâu, đỏ … (tương sinh tương vượng, tốt).

Nếu như có điều kiện tài chính thì bạn hãy bài trí 1 chú trâu vàng sáng bởi toàn thân linh vật có ánh sáng màu thổ kim sẽ giúp sự nghiệp tiến nhanh chóng và tài lộc dồi dào.

Tượng Trâu phong thủy mạ vàng là vật phẩm phát huy được công dụng tốt nhất

Nên tránh sử dụng biểu tượng trâu bằng gỗ (thuộc hành Mộc) vì theo ngũ hành Mộc khắc Thổ, khiến Trâu không thể phát huy được linh khí.

Thần thái của linh vật Trâu

Việc chế tác có tinh xảo hay không là điều vô cùng quan trọng, bởi nếu tượng trâu không có thần thái uy lực như vốn có thì linh khí sẽ giảm bớt nhiều phần. Trâu phải có nét hiền hòa, trung thực, nhân hậu, thể hiện được khả năng nhẫn nại, chịu khó chịu khổ.

Nên chọn tượng trâu ngẩng đầu hay cúi đầu?

Như đã nói ở trên, trâu theo phong thủy không nên chọn dáng đứng thẳng mà nên chọn dáng hơi gò người xuống, tạo sự chắc chắn, bền vững.

Trâu tượng trưng cho sự trung thực, nhân hậu, song chỉ dáng ngẩng đầu hay cúi đầu của trâu cũng có những tầng ý nghĩa không giống nhau.

Trâu ngẩng đầu thể hiện cho khí thế bình ổn, không muốn ganh đua tranh đấu với đời, nhưng vẫn có ý chí phấn đấu, dựa vào chính năng lực của mình để đạt được mục tiêu đã định.

Trâu cúi đầu lại có ý nghĩa khiêm nhường hơn, thể hiện sự hài hòa, nhẫn nại, có chút nhún nhường. Trâu cúi đầu để mời gọi nhân duyên, tăng thêm quý khí, mở rộng mối quan hệ, tự tạo vận quý nhân cho mình.

Số lượng tượng Trâu

Về số lượng trâu, không nên tham bày quá nhiều mà nên chú ý đến chữ “tinh”, thậm chí chỉ cần một con nhưng linh khí mạnh là đủ để phát huy tác dụng rồi.

Cách đặt tượng trâu trong nhà phát huy được tài lộc

Trâu thuộc hành Thổ, tốt nhất bạn nên đặt ở hướng Đông Bắc thiên Bắc, đây là vị trí cực kì thích hợp để trâu có thể phát huy hết uy lực của mình. Hơn nữa, Tị Dậu Sửu tam hợp nên hướng Tị và hướng Dậu cũng là lựa chọn không tồi để bạn bài trí trâu hợp phong thủy.

Hướng Tây Nam thiên Nam thì không nên đặt trâu bởi đó là hướng Mùi, Sửu Mùi tương xung, không thích hợp bài trí. Theo đó, người tuổi Mùi cũng không nên bày trâu phong thủy trong nhà, sẽ khiến cho tài khí phúc khí bị tiêu tan.

Theo phong thủy đời sống, muốn sự nghiệp thăng tiến, tăng lương thăng chức, bạn có thể để tượng trâu ở văn phòng, ở vị trí chính giữa trên bàn làm việc hoặc trên giá sách. Nếu muốn chiêu tài, nên đặt trâu ở nơi gần cửa ra vào, đối cửa chính hoặc đối cửa sổ đều được. Muốn trấn hung hóa sát, bổ khuyết cầu an thì đặt trâu ở nơi khuyết góc trong nhà. Đây là một trong những cách đơn giản để hóa giải nhà khuyết góc theo quy tắc phong thủy.

Có nên bày tượng trâu trong phòng ngủ?

Trong phong thủy, trâu thuộc hành Thổ nên thông thường người ta bày trâu ở phòng khách, sảnh đường, tuyệt đối không nên bày trâu trong phòng ngủ, dễ phạm phải xung sát, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Bài trí tượng trâu ở văn phòng trên bàn làm việc như thế nào?

Nhiều người thường đặt tượng trâu ở nơi làm việc để có thể giúp cho sự nghiệp được hanh thông, tinh thần được minh mẫn, ý chí được kiên trung. Song bạn cũng nên chú ý một vài điểm sau khi bài trí trâu ở văn phòng, cần dùng trâu phong thủy đúng cách để phát tài vượng vận.

Không nên bày tượng trâu đứng, sừng trâu xoay về phía mình bởi sừng trâu sát chủ, dễ gây họa tranh đấu, thị phi, không có lợi cho con đường tăng tiến sự nghiệp.

Không nên chọn tượng trâu có hình thù kì dị, có thể khiến cho phong thủy vốn đang tốt trở nên xấu, thậm chí có thể khiến cho những sự việc không hay ngoài ý muốn xảy ra.

Ở văn phòng, nên đặt trâu ở hướng Tây Bắc, sẽ giúp cho tài vận và vận trình thêm thuận lợi.

Để trâu trong ngăn bàn sẽ rất có lợi cho những người đang trong giai đoạn khởi nghiệp hoặc đang ở trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp. Nên đặt tượng trâu trong ngăn kéo bạn thường xuyên sử dụng, sẽ giúp cho tài lộc sẵn có thêm vững chắc, mời gọi thêm tài lộc mới, tiền bạc ào ào đổ về nhiều không kể xiết.

Địa chỉ bán tượng trâu phong thủy uy tín, chất lượng

Với nhiều kinh nghiệm trong chế tác quà tặng mạ vàng cao cấp, Royal Gift đã và đang là đơn vị được nhiều ngân hàng, tập đoàn, công ty lớn... tin tưởng lựa chọn. Với nhiều mẫu mã, chủng loại, và được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân, sản phẩm sẽ là món quà sang trọng, ý nghĩa mà bạn có thể tặng cho người thân, sếp, đối tác hay bạn bè của mình.

Để được tư vấn về Tượng trâu phong thủy mạ vàng hay quà tặng khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

Những chủ đề liên quan cách bày tượng trâu đúng phong thủy

Tác dụng của tượng trâu phong thủy

Trưng bày tượng trâu trong nhà

Cách đặt tương trâu trong nhà

Tượng trâu hợp với mệnh nào

Cách bài trí tượng trâu phong thủy

Cách bài trí tượng trâu ở bàn làm việc

 
 
 

Thanh Ngân

Xin chào các bạn, mình tên là Chế Thanh Ngân - Biên tập viên của Công ty quà tặng Hoàng Gia - Royal Gift. Tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền, với 7 năm kinh nghiệm trong nghề báo chí và content marketing, hi vọng những bài viết của mình có thể cung cấp kiến thức, thông tin hữu ích cho bạn về các vấn đề liên quan đến quà tặng.