Giỏ hàng

Hướng đặt và treo tranh thuyền thuận buồm xuôi gió phong thuỷ

Để tìm hiểu ý nghĩa của thuyền buồm trong phong thuỷ, cũng như cách bài trí thuyền để sao cho đúng hướng, đúng vị trí và vừa sang vừa đẹp ngôi nhà, cùng tham khảo qua chia sẻ bên dưới.

Ý nghĩa của thuyền buồm trong phong thủy

Theo phong thủy, thuyền buồm mang nhiều ý nghĩa tốt được xem là biểu tượng của thành công trong công việc. Bởi thuyền buồm mang ý nghĩa của sự thuận buồm xuôi gió, mọi việc thuận lợi, mọi khó khăn nào cũng có thể dễ dàng vượt qua.

Sự hanh thông, thuận lợi

Thuyền buồm từ xưa đã là một trong những phương tiện di chuyển đường thủy phổ biến. Hình ảnh cánh buồm căng tràn sức sống đại diện cho điều kiện thiên thời, thúc đầy những cuộc làm ăn thuận lợi, tốt đẹp. Cánh buồm nhờ gió trợ lực lăng băng tiến về phía trước cũng tượng trưng cho thành công ngay trước mắt.

Kích hoạt tiền của, tài vận

Mô hình thuyền buồm phong thủy đại diện cho 2 nguyên tố là nước và gió, đều là hai nguyên tố đại diện cho tiền bạc, tài vật.

Vượt qua mọi khó khăn

Hình ảnh thuyền buồm phong thủy vượt sóng tiến về phía trước như thể thiện sự kiên trì vượt qua mọi sóng gió, khó khăn để tiến tới thành công.

Cầu mong may mắn, an toàn

Với những người kinh doanh, việc đi làm ăn ở xa là điều thường xuyên xảy ra. Thuyền buồm phong thủy bên cạnh việc cầu tài lộc cũng có ý nghĩa cầu cho những người đi làm xa bình an, thuận lợi.

Thuyền buồm từ lâu còn được gọi là thuyền doanh nhân.

Với những ý nghĩa liên quan trực tiếp đến khí vận tiền tài, may mắn, mô hình thuyền buồm phong thủy đã và đang trở thành vật phẩm phong thủy được coi trọng nhất trong kinh doanh, chỉ sau các sản phẩm tượng rồng.

Những con thuyền với cánh buồm căng gió lướt băng băng trên đầu sóng ngọn gió tượng trưng cho mọi sự hanh thông, tốt đẹp. Hình tượng con thuyền thể hiện cho ý chí của con người với khát khao chinh phục biển cả, chinh phục thành công.

Tranh thuyền thuận buồm xuôi gió treo như thế nào là đúng?

Để treo tranh thuyền thuận buồm xuôi gió chuẩn theo quan niệm phong thuỷ để đem lại tài lộc vào nhà thì lưu ý những điều sau:

Tranh thuận buồm xuôi gió treo hướng nào tốt?

Treo tranh theo Hướng Bắc: Đây là hướng thuộc cung quan lộc, rất phù hợp với những người làm quan và những người muốn thăng tiến chức vụ.

Treo tranh theo Hướng Đông: Treo tranh theo hướng này giúp điều hòa các nguồn năng lượng giữa các cung mệnh.

Treo tranh theo Hướng Đông Nam: Hướng Đônh Nam khi treo "Thuận buồm xuôi gió" đây là hướng treo vô cùng tốt đối với những gia chủ mệnh Mộc, tài lộc sẽ vô cùng vượng.

Treo theo Hướng Tây và hướng Tây Bắc: Treo tranh theo hướng Tây Bắc sẽ mang lại rất nhiều tiền bạc và của cải cho gia chủ.

Treo theo Hướng Đông Bắc: Hướng Đông Bắc rất tốt cho những người làm việc liên quan đến trí óc, sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo, trí óc được khai thông.

Treo Tranh thuận buồm xuôi gió quay ra hay quay vào?

Để hiệu quả và công năng phong thuỷ của tranh thuyền buồm thì phải treo quay mũi vào phía trong, mũi thuyền phải hướng vào trong nhà, không được treo mũi nhìn ra ngoài cửa nhà, của sổ. Nếu bạn có nhiều tranh hay mô hình thuyền không được để 2 mũi thuyền đối đầu nhau, và cũng không nên treo ở phòng ngủ vì có thể gây khó ngủ, không tốt cho tinh thần và sức khỏe của gia chủ.

Tranh thuyền buồm - biểu tượng thuận buồm xuôi gió mạ vàng độc đáo

Hướng và vị trí đặt thuyền buồm phong thuỷ

Bày mô hình thuyền buồm phong thủy trong nhà sẽ giúp khai thông vượng khí, kích hoạt các loại năng lượng tích cực cho gia chủ. Tuy nhiên, do là một vật phẩm phong thủy nên để tận dụng được lợi ích vật phẩm mang lại, ta cần đặt mô hình thuyền buồm phong thủy đúng vị trí cũng như đúng hướng kích hoạt tài vận. Về cách đặt thuyền buồm phong thủy này bạn có thể tham khảo:

  • Nên đặt thuyền buồm phong thủy ở các vị trí gần cửa ra vào của nhà ở, văn phòng.
  • Nếu là trong nhà, nên đặt mô hình thuyền buồm phong thủy trên các khu vực như hồ cá, hòn non bộ. Tính "Thủy" của nước trong hồ sẽ giúp cho thuyền buồm phát huy tối đa khả năng hút tài lộc và vượng khí cho gia chủ.
  • Nếu nhà hoặc nơi làm việc của bạn không có hồ cá thì các vị trí gần cửa ra vào như phòng khách, quầy thu ngân, bàn làm việc, ... cũng là những vị trí trưng bày phù hợp.
  • Thuyền buồm phong thủy thuộc hành Thủy nên không đặt mô hình thuyền buồm phong thủy tại khu vực phòng bếp vì Hỏa của phòng bếp có thể làm bốc hơi những năng lượng tích cực mà thuyền buồm mang lại.
  • Khi đặt vật phẩm phong thủy thuyền buồm, mũi thuyền nên hướng vào bên trong văn phòng. Thuyền buồm hướng ra ngoài mang ý nghĩa vuột mất, chạy mất ra khơi xa. 
  • Khi trưng bày thuyền đại kỵ thuyền hướng thẳng ra cửa chính hoặc cửa sổ. Về mặt trang trí, khi mũi thuyền hướng thẳng ra cửa nhìn sẽ rất phản cảm. Về mặt phong thủy, thuyền hướng ra cửa sẽ làm tiêu tan đi vượng khí. 
  • Gia chủ có thể trưng bày thuyền theo hướng vuông góc hoặc nghiêng 60 độ so với cửa chính. Khi trưng bày nhiều con thuyền trong một phòng thì nên để mũi thuyền về cùng một hướng. 
  • Tuyệt đối không để 2 thuyền đâm đầu vào nhau sẽ làm cho gia chủ gặp nhiều khó khăn và bị cạnh tranh nhiều. Không nên để 2 thuyền quay ra hai hướng đối diện sẽ khiến mất đoàn kết, tình cảm vợ chồng, gia đình rạn nứt.

Chất liệu của mô hình thuyền buồm phong thủy

Bên cạnh vị trí đặt và hướng đặt của thuyền thì chất liệu của mô hình thuyền buồm cũng ảnh hưởng khá lớn đến vị trí đặt thuyền. Vì thuyền buồm phong thuỷ được làm bằng những chất liệu khác nhau thì sẽ có công năng, độ bền, đẹp khác nhau. Cụ thể, tùy theo hướng nhà và cửa nhà mà ta có thể chọn chất liệu mô hình phù hợp:

Hiện trên thị trường xuất hiện nhiều loại thuyền phong thuỷ được chế tác bằng gỗ, bằng kim loại như đồng, mạ vàng. Một số nơi còn làm từ pha lê, mika hoặc tranh thêu, tránh đá....Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết về tranh thuyền buồm mạ vàng của Royal Gift để hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm chất liệu nhé.

Mô hình thuyền buồm mạ vàng kích thước lớn - Tinh xảo trong từng chi tiết

Hy vọng với những chia sẻ trên của Royal Gift phần nào giúp bạn hiểu biết thêm về ý nghĩa của thuyền buồm trong phong thuỷ, cũng như cách bài trí thuyền để sao cho đúng hướng, đúng vị trí để đạt hiệu quả cao và công năng phong thuỷ, vừa sang và đẹp ngôi nhà.

Những chủ đề liên quan thuyền buồm phong thủy 

Ý nghĩa biểu tượng thuyền buồm phong thủy

Ý nghĩa con thuyền

Thuyền buồm mạ vàng

Quà tặng tranh thuyền buồm phong thủy

Thuyền buồm phong thủy mạ vàng

 

Thanh Ngân

Xin chào các bạn, mình tên là Chế Thanh Ngân - Biên tập viên của Công ty quà tặng Hoàng Gia - Royal Gift. Tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền, với 7 năm kinh nghiệm trong nghề báo chí và content marketing, hi vọng những bài viết của mình có thể cung cấp kiến thức, thông tin hữu ích cho bạn về các vấn đề liên quan đến quà tặng.