Giỏ hàng

Câu chuyện thú vị về ngày Quốc tế nam giới 19/11

Ngày Quốc tế Nam giới hay International Men’s Day được diễn ra hàng năm vào ngày 19/11.

Vào ngày này, thế giới tập trung vào sức khỏe của nam giới và trẻ em nam, cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy bình đẳng giới và làm nổi bật vai trò của nam giới trong gia đình và xã hội.

Lịch sử ra đời của Ngày Quốc tế Nam giới

Ý tưởng về một ngày lễ dành cho đàn ông được hình thành và khởi động vào tháng 2 năm 1991, đề xuất một năm sau đó bởi một người có tên là Thomas Oaster. Tuy nhiên, phải đến năm 1999, Ngày Quốc tế Nam giới mới chính thức được tổ chức lần đầu tại Trinidad và Tobago bởi Tiến sĩ Jerome Teelucksingh.

Ông chọn ngày 19/11 để tưởng nhớ đến sinh nhật của người cha, đồng thời kỉ niệm những nỗ lực phi thường trong việc giành vé đến vòng chung kết Worldcup của đội tuyển bóng đá nam Trinidad và Tobago ngày 19/11/1989. Phát biểu về Ngày Quốc tế Nam giới, tiến sĩ Teelucksingh cho rằng: Ông và các cộng sự đang đấu tranh cho bình đẳng giới, từng bước loại bỏ những hình ảnh tiêu cực gắn liền với nam giới trong xã hội.

Câu chuyện thú vị về ngày Quốc tế nam giới 19/11

Tiến sĩ Jerome Teelucksingh chọn ngày 19/11 là Ngày Quốc tế Nam giới để tưởng nhớ đến người cha của mình và ghi nhận công lao, đóng góp của những người đàn ông trên toàn thế giới

Ngày Quốc tế Nam giới bắt đầu vào năm 1999 ở Trinidad và Tobago, được Liên Hợp Quốc và nhiều nước ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe ủng hộ. Đến nay, có hơn 70 quốc gia trên thế giới công nhận Ngày Quốc tế Nam giới 19/11.

Mục tiêu, ý nghĩa của Ngày Quốc tế Nam giới

6 mục tiêu cốt lõi Ngày Quốc tế Nam giới muốn nhấn mạnh bao gồm: Thứ nhất, thúc đẩy hình mẫu vai trò nam giới. Thứ hai, chào mừng sự đóng góp tích cực của những người đàn ông cho xã hội, cộng đồng, gia đình, trẻ em,… Thứ ba, tập trung vào vấn đề sức khỏe, tình cảm, thể chất và tinh thần của nam giới. Thứ tư, nêu bật những phân biệt đối xử đối với nam giới trong các hoạt động xã hội. Thứ năm, cải thiện quan hệ giới và thúc đẩy bình đẳng. Thứ sáu, cùng kiến tạo một thế giới an toàn, tốt đẹp hơn. Trong đó, những người đàn ông được an toàn và có thể phát triển đầy đủ tiềm năng của mình.

Kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương - quà tặng tinh tế cho phái nam

Đây là dịp quan trọng để nam giới nêu bật sự phân biệt đối xử đang tồn tại trong xã hội; kỷ niệm những thành tựu và đóng góp của mình, đặc biệt là đóng góp đối với cộng đồng, gia đình, hôn nhân và chăm sóc con cái.

Nhờ ngày Quốc tế Nam giới, ở Anh đã bắt đầu các hội nghị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ công cho nam giới. Ở các quốc gia khác, vấn đề bình đẳng cho nam giới được thảo luận và quan tâm nhiều hơn. Các trường đại học cũng bắt đầu kỷ niệm ngày này.

Làm gì trong Ngày Quốc tế Nam giới?

Theo các nhà sáng lập và phát triển, Ngày Quốc tế Nam giới không được sinh ra để cạnh tranh với Ngày Quốc tế phụ nữ mà để tập trung vào vai trò và cải thiện những vấn đề khó khăn đang gặp phải của nam giới.

Chính vì vậy, trong ngày này, mọi người quan tâm nhiều hơn đến những người luôn được gọi là “phái mạnh”, về cảm xúc, tinh thần và đời sống hàng ngày. Đồng thời, gửi lời cảm ơn cùng những món quà ý nghĩa, đánh giá cao đóng góp của nam giới cho hạnh phúc gia đình và sự phát triển của xã hội.

Ở nhiều nơi còn tổ chức các hội nghị, hội thảo hay các sự kiện để chào mừng Ngày Quốc tế Nam giới.

Những chủ đề liên quan câu chuyện thú vị ngày quốc tế nam giới

Ngày quốc tế nam giới là ngày nào

Ngày quốc tế đàn ông 19/11

ý nghĩa ngày quốc tế nam giới

Hoạt động ngày quốc tế nam giới

Tặng bố quà gì ngày quốc tế đàn ông

 

Hải Triều

Xin chào, mình là Hải Triều - Biên tập viên của Royal Gift. Với những hiểu biết, kinh nghiệm của mình về công nghệ mạ vàng điện phân, dịch vụ mạ vàng, chế tác quà tặng và những kỹ thuật trong mạ vàng cho điện thoại, ô tô...thì hy vọng những bài chia sẻ của mình có thể giúp bạn hiểu thêm về lĩnh vực này.

Nếu bài viết có gì thiếu sót, rất mong nhận được nhận xét của bạn bên dưới. Cảm ơn bạn!