Giỏ hàng

Những địa điểm vui chơi dịp lễ Giáng sinh tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

Đông đảo người Việt, đặc biệt là giới trẻ rất quan tâm tới những địa điểm vui chơi lý tưởng cho mùa lễ Giáng sinh. Cùng Royal Gift cập nhật những địa điểm vui chơi mới nhất và tuyệt vời nhất cho dịp lễ sắp tới nhé!

Văn hoá đón mừng Giáng sinh tại Việt Nam

Trong nhiều năm trở lại đây, Giáng sinh không chỉ là ngày lễ của những người theo đạo Thiên Chúa hay Tin lành mà nó đã trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Mùa Giáng sinh đến theo không khí rộn ràng, tươi vui, những giây phút ấm áp, đoàn viên của các thành viên trong gia đình để chuẩn bị đón một năm mới bình an và hạnh phúc.

Ngày nay, Giáng sinh trở thành một ngày lễ phổ biến rộng rãi khắp đất nước, mỗi một địa phương sẽ tổ chức ăn mừng, vui chơi theo phong tục văn hoá của mình

Ngay từ đầu tháng 12, khắp các phố phường Hà Nội, TP HCM và các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hải Phòng… đều rực rỡ sắc đỏ của những bộ quần áo ông già Noel, cây thông, ánh đèn lung linh hoà vào những giai điệu tươi vui của bài hát giáng sinh tạo nên một không khí vô cùng ngọt ngào trong những ngày cuối năm dương lịch.

Những địa điểm vui chơi Giáng sinh lý tưởng tại Hà Nội

Hà Nội là một trong những địa điểm, trung tâm tổ chức lễ hội sôi động, nhộn nhịp với đông đảo người hưởng ứng và tham gia. Chính vì vậy, không khí lễ Giáng sinh tại đây luôn rực rỡ sắc màu độc đáo với nhiều địa điểm để bạn trẻ vui chơi và checkin.

Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn là một nhà thờ lớn của đạoThiên Chúa giáo ở Hà Nội, công trình này thuộc công trình kiến trúc cổ  của thủ đô nên ngoài dịp Giáng sinh, đây còn là một địa chỉ thu hút nhiều khách du lịch tham quan. Đến dịp giáng sinh, nhà thờ lớn Hà Nội sẽ được trang trí rất lộng lẫy, lung linh từ bên ngoài cho đến các công trình hang đá Bê Lem trang hoàng bên trong nhà thờ. Nếu bạn muốn có được một vị trí thuận lợi ở nhà thờ Lớn, các bạn phải đến từ rất sớm.

Tuy nhiên, nếu bạn là người ngoại đạo thì nên hạn chế vào bên trong thánh đường, bởi đây là nơi trang trọng của người công giáo tổ chức nghi lễ nên nếu không biết, bạn sẽ vô tình gây ra những tình huống hoặc hành động không phù hợp với tôn giáo. Ngoài khuôn viên giáo xứ, các tuyến phố gần đó có nhiều điểm “ăn uống” lý tưởng cho các bạn dạo chơi và ăn uống. Bạn thoả sức lựa chọn những món ăn ngon, phù hợp với sở thích của mình.

Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phố hàng Mã

Phố hàng Mã nằm trong khu phố cổ Hà Nội. Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn trong dịp này, khu vực hàng Mã rất nhộn nhịp, bạn sẽ choáng ngợp bởi nơi đây cũng được trang trí rất lộng lẫy, lung linh bởi ánh đèn, sắc màu và những cửa hàng bày bán đồ trang trí hay quà noel.

Đây chính là địa điểm check-in lý tưởng của giới trẻ, đến đây là cảm nhận được không khí giáng sinh nhộn nhịp mà không kém phần ấm áp.

Địa chỉ: 80-60 Hàng Mã, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trung tâm thương mại Royal City

Royal City là địa điểm đón Noel lãng mạn ở Hà Nội, việc trang trí Noel cầu kỳ và đẹp mắt, trang trí vô cùng hoàng tráng với cây thông khổng lồ cùng đài phun nước có hệ thống chiếu sáng lớn. Hầu như năm nào Royal cũng có những cây Noel khổng lồ, khu vực đài phun nước lung linh, bắt mắt.

Địa chỉ: 72A Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

Times City

Times City là điểm đến hấp dẫn bạn không nên bỏ qua trong dịp Giáng sinh sắp tới. Vì bắt đầu từ tháng 12, khung cảnh ở Times City đã thay màu áo mới vô cùng rực rỡ, khu quảng trường tràn ngập ánh đèn lung linh. Đặc biệt, tại khu quảng trường còn có sân khấu nhạc nước tuyệt đẹp, chú tuần lộc biểu tượng của đêm Giáng sinh cùng cây thông Noel cao, ông già Noel.

Khung cảnh tại quảng trường Times City trong những ngày này được trang trí hiện đại và nổi bật, vì vậy trở thành điểm đến thu hút hàng nghìn lượt tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ. Tham quan Times City chắc chắn bạn sẽ có một mùa Giáng sinh ấm áp và đáng nhớ.

Địa chỉ: Số 458 Minh Khai, phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Gươm là điểm đến hàng đầu của giới trẻ vào dịp Noel, bạn có thể đi dạo cùng bạn bè hay người yêu trên những con đường lung linh ánh đèn hay tản bộ chợ đêm lựa chọn những món hàng đặc sắc, thưởng thức những món ăn nổi tiếng ở khu vực phố Cổ. Bạn có thể thưởng thức kem Tràng Tiền hoặc nhâm nhi ly cà phê ngắm những dòng người ngược xuôi đi lại.

Địa chỉ:  phố cổ Hà Nội

Công viên Hồ Tây

Cứ vào dịp Noel khu vực công viên Hồ Tây nhộn nhịp từng dòng người ngược xuôi, đây được xem là điểm đón Giáng sinh đẹp nhất Hà Nội hiện nay. Hàng năm cứ vào dịp giáng sinh, khu công viên Hồ Tây tràn ngập hình ảnh những ông già Noel, những cây thông, chiếc xe tuần lộc, gói quà tặng… Cùng công viên trắng, con đường tuyết cùng những lễ hội đường phố cực hấp dẫn.

Chính vì vậy, sẽ thật là thiếu xót nếu như không nhắc tới Công viên Hồ Tây trong dịp Noel, sự trang hoàng bắt mắt đem đến không khí Giáng sinh cùng nhiều hoạt động vui chơi lý thú cho nơi đây.

Địa chỉ: 614 Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội.

Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long cũng là một địa điểm được mệnh danh đẹp nhất vào đêm noel.  Hàng năm đến dịp này nhà thờ thu hút nhiều người đến tham quan hang đá, chụp hình. Các bạn sẽ ngất ngây khi nhà thờ được trang trí lung linh bởi những ánh đèn và các cây thông Noel được trang trí bắt mắt.

Địa chỉ: Số 21 Hàm Long, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giáo xứ Cửa Bắc

Nhà thờ Cửa Bắc còn có tên là nhà thờ Đức Mẹ Hà Nội nằm ở phố Phan Đình Phùng, đây là một trong những nhà thờ đẹp nhất tại Hà Nội. Nhà thờ Cửa Bắc cũng là địa điểm phù hợp để bạn đi chơi trong dịp lễ giáng sinh. Dịp Noel nhà thờ có tháp chuông ngân, khung cửa sổ kính màu của nhà thờ tạo nên hiệu ứng Giáng Sinh.

Địa chỉ: 56 Phan Đình Phùng, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

Những địa điểm vui chơi Giáng sinh thu hút giới trẻ tại Đà Nẵng

Bạn đã có kế hoạch đi chơi cùng gia đình hay người thân yêu chưa? Nếu chưa hãy xem qua danh sách những địa điểm tổ chức giáng sinh lý tưởng nhất tại thành phố Đà Nẵng này nhé.

Vincom Đà Nẵng

Không phải ngẩu nhiên cái tên Vincom được đứng vị trí top 1, chắc hẳn đây là điểm tổ chức giáng sinh thú vị! Những năm trước, Vincom Đà Nẵng đều diễn ra một mùa không khí Noel thật ấm áp qua những khâu trang trí vô cùng đẹp mắt khiến Vincom Đà Nẵng trở thành địa điểm check-in "sống ảo" mà không thể bỏ qua trong mùa Giáng Sinh này.

Thông thường, trong dịp lễ này có rất nhiều ưu đãi cho khách hàng để thỏa mái mua sắm và checkin thả ga rinh quà hấp dẫn tại Vincom. Hoành tráng hơn trung tâm sẽ có chương trình ca nhạc để chào mừng giáng sinh thêm phần đặc sắc hơn nên nhiều người Đà Nẵng và khách du lịch đã kết hợp vui chơi và mua sắm trong dịp Noel này.

Địa chỉ: Số 910A Ngô Quyền, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Bà Na Hills

Lấy ý tưởng xây dựng một mùa giáng sinh với những bông tuyết trắng  thần tiên đã khoác lên một Bà Nà Hills lung linh như lạc bước vào nơi miền đất diệu kỳ huyền ảo, Giáng sinh ở Bà Na Hills mang đậm phong cách châu Âu nên những năm gần đây (từ 2016 – đến nay), rất nhiều người bày tỏ muốn được trải nghiệm đón giáng sinh ở Bà Nà Hills.

Bà Nà Hills đã chuẩn bị sẵn sàng cho giáng Sinh năm nay, còn bạn thì sao? Hãy đến trải nghiệm và khám phá lễ hội mùa Đông mang phong cách châu Âu trên đỉnh núi Chúa thật thú vị nhé!

Địa chỉ: Thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Helio Center

Helio Center - Trung tâm vui chơi giải trí lớn nhất tại Đà Nẵng đã phủ đầy tuyết trắng ngập trời. Đặc biệt vào ban đêm những ánh đèn lung linh chiếu sáng cả một vùng trời, đẹp ngỡ ngàng như trong truyện cổ tích.

Còn gì bằng khi được hòa vào không khí Noel với hàng ngàn trò chơi hấp dẫn, vừa ăn uống, vừa mua sắm, vừa checkin lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ trọn vẹn cho mùa Giáng Sinh năm nay. Và đừng quên săn quà khủng tại Helio Center nhé.

Địa chỉ: Đường 2-9, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.

Nhà thờ Con gà

Sẽ thật thiếu sót nếu mùa giáng sinh này bạn không ghé thăm nhà thờ con Gà. Với lối kiến trúc Gothique độc đáo, đặc trưng là các vòm cửa hình quả trám cao lồng lộng và các cột được thiết kế những hoa văn tinh tế. Nằm phía sau khuôn viên nhà thờ là bức tượng đất mẹ linh thiên tựa theo kiến trúc Pháp.

Trong đêm giáng sinh nhà thờ cũng tổ chức một đêm văn nghệ cực kỳ hoành tráng để tái hiện lại ngày chúa Jesus ra đời. Không những thế, khi đến nhà thờ bạn sẽ cảm nhận được sự náo nhiệt đông đúc của tín đồ Công giáo cũng như người dân đến đây để chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ trong đêm.

Địa chỉ: 156 Trần Phú, quận Hải Châu, tp.Đà Nẵng.

Cocobay

Cocobay sẽ là một lựa chọn khá mới mẻ cho những bạn trẻ chưa tìm được điểm đến trong dịp noel sắp tới, là một địa điểm du lịch mới và hiện đại, tại đây thường xuyên tổ chức các lễ hội, sự kiến lớn, nơi đây sẽ đem đến những niềm vui cùng vô vàn điều ly kỳ, hấp dẫn. Với không gian lung linh huyền ảo, những màn giải trí độc đáo, và sự có mặt của hàng loạt siêu sao trong ngoài nước hứa hẹn sẽ mang đến một đêm noel đầy ấn tượng và lý thú cho bạn và gia đình hoặc người yêu, bạn bè.

Địa chỉ: Đường Trường Sa, Phường Hoà Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Những địa điểm vui chơi Giáng sinh sôi động nhất TP.Hồ Chí Minh

Đối với những ai sinh sống và làm việc ở TP.HCM chắc hẳn cũng rất quan tâm đến những địa điểm vui chơi trong ngày Giang sinh. Không kém gì ở Hà Nội, ở TP.HCM cũng có khá nhiều địa điểm nổi tiếng, phù hợp dành cho bạn và người  thân đi chơi trong dịp lễ Giáng sinh năm nay.

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà là một địa chỉ được các bạn trẻ yêu thích trong dịp Giáng sinh. Nơi đây sẽ trang trí giáng sinh lộng lẫy từ rất sớm, đèn thắp sáng lung linh. Xung quanh địa điểm này còn có các điểm check-in khác cực vui như cà phê bệt, hồ Con Rùa, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa...

Địa chỉ: 01 Công Xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM

Giáo xứ Tân Định

Nhà thờ sở hữu màu hồng bắt mắt, phía trước có mô hình cây thông, hang đá... Cộng thêm vị trí lý tưởng. Vì vậy, nhà thờ Tân Định luôn thu hút hàng nghìn người kéo về dịp Giáng sinh.

Địa chỉ: 289 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, Tp.HCM

Khu xóm đạo lớn nhất HCM

Đây là một trong những xóm đạo lớn và nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn. Trải dài trên con đường Phạm Thế Hiển, xóm đạo Quận 8 có tới năm giáo xứ đó là: Giáo xứ Bình Thái, Bình An Thượng, Bình An Hạ, Bình Thuận và Bình Sơn ở hai phường 6, 7 quận 8, TP.HCM. Đây được đánh giá là một trong những nơi trang trí lộng lẫy nhất vào mùa Giáng sinh, cả con đường Phạm Thế Hiển dài 4km được trang hoàng chỉn chu, đầy màu sắc.

Điểm nhấn là đèn nháy đủ màu sắc được giăng trên đầu và cả 2 bên đường khiến không gian trở nên sáng rực

Địa chỉ: Đường Phạm Thế Hiển, Quận 8, Tp.HCM.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Người Sài Gòn đã quá quen thuộc với Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đây là nơi có các hoạt động hấp dẫn vào các dịp lễ lớn vào dịp cuối tuần. Chính vì vậy, dịp Noel, phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng mang tới cho người Sài thành một không gian vui chơi, ấm áp.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Q.1, Tp.HCM.

Vincom Center Land Mark 81

Chính thức hoạt động từ năm 2018, tòa Land Mark 81 đã nhanh chóng trở thành địa điểm vui chơi nổi tiếng dịp Noel tại TP.Hồ Chí Minh. Với những công trình hiện đại, mọi ngóc ngách, công viên, đường đi của công trình kiến trúc này đều cho ra đời những bức hình sống ảo tuyệt vời.

Trong ánh sáng rực rỡ và không gian Giáng sinh rộn ràng, mang đến cho những ai đến đây một không gian văn hóa thú vị.

Địa chỉ: Landmark 81 - 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh.

Snow Tow

Đến Snow Town, bạn có cơ hội hòa mình vào không gian của một thị trấn ngập tràn tuyết trắng. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như trượt ván, nặn người tuyết... hay check-in sống ảo cực chất.

Địa chỉ khu trượt tuyết thú vị này ở Căn hộ CBD Premium, Tầng 3-4, 125 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2.

Trung tâm Takashimaya – Saigon Centre

Vừa mới xuất hiện trong năm vừa qua có thể nói trung tâm thương mại Takashimaya – SaiGon Centre  đã và đang trở thành địa điểm ăn chơi lý tưởng của giới trẻ. Bước chân vào đây, bạn sẽ phải thảng thốt với không gian cực chất không khí Giáng Sinh lan tỏa khắp mọi ngóc ngách trong TTTM. Những cây thông cao chót vót, công chúa Tuyết, vòng xoay ngựa gỗ,.... tha hồ các bạn “pose” dáng để có những shot hình đẹp vi dịu.

Địa chỉ: 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Aeon Mall

Đến địa điểm này, các nhóm bạn, gia đình hay cặp đôi thỏa thích tham gia các trò chơi, mua sắm hay ăn uống, tụ tập. Từ rất sớm, nơi đây đã được trang hoàng với cây thông khổng lồ, tuyết trắng và dàn đèn led ấn tượng, Aeon Mall còn là điểm vui chơi hấp dẫn du khách bậc nhất Sài Gòn. Trung tâm thương mai Aeon Mall có 2 địa chỉ hoạt động và vào mỗi dịp có sự kiện lớn như Giáng sinh thì cả hai trung tâm này đều đồng loạt thay màu áo để đồng bộ sắc màu cũng như thu hút khách tham quan mua sắm ở cả hai chi nhánh.

Địa chỉ: Aeon Mall Bình Tân: Số 1 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, Hồ Chí Minh.

Aeon Mall Tân Phú: Số 30 Bờ Bao Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.

Cầu ánh sao – Hồ Bán Nguyệt

Cầu Ánh Sao nằm trong khuôn viên khu đô thị Phú Mỹ Hưng, khi đêm tối phủ xuống, hình dáng chiếc cầu rực rỡ như dải ngân hà, có vạn vạn ngôi sao đang lấp lánh.

Bạn có thể thấy ánh đèn màu lấp lánh huyền ảo tạo nên một không gian cực kỳ lãng mạn dành cho các cặp đôi đang yêu và cùng nhau dạo phố trong khuôn viên rộng lớn, không khí se se lạnh của mùa đông sẽ khiến các cặp đôi như thêm gần gũi và lãng mạn hơn.

Địa chỉ: khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

SC Vivo City

Được đặt ở vị trí trang trọng giữa sảnh chính trung tâm thương mại SC Vivo City, cây thông “khủng” cực lung linh đủ màu sắc đang là tâm điểm thu hút sự chú ý của các bạn trẻ. Ngoài việc trang trí Noel tuyệt đẹp, SC VivoCity còn "thả thính" cộng đồng mạng rằng sẽ mang đến những chương trình biểu diễn hấp dẫn tại đây với các khách mời là ca sĩ nổi tiếng nhân dịp Giáng sinh sắp tới.

Địa chỉ: 1058 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phong, Quận 7.

Diamond Plaza

Năm nào cũng vậy, cứ tới mỗi dịp tháng 12 là cả góc đường Lê Duẩn đối diện Nhà thờ Đức Bà lại ngập tràn không khí Giáng sinh, thu hút rất đông cả du khách trong nước lẫn quốc tế dừng chân tham quan, sống ảo. Một đặc trưng của Diamond Plaza chính là trang trí các background Noel ngay từ phía ngoài, giúp bạn thuận tiện hơn trong việc check-in. 

Diamond Plaza là trung tâm mua sắm lớn nổi tiếng từ lâu của thành phố này, lại nằm ở vị trí đắc địa nên đây là một địa chỉ quen thuộc và mặc định của người dân thành phố phồn hoa này.

Địa chỉ: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Địa điểm mua quà tặng giáng sinh ý nghĩa và độc đáo tại Việt Nam

Thị trường quà tặng dịp Giáng sinh năm nay rất đa dạng và phong phú về mẫu mã, chất liệu. Với những mẫu quà tặng phổ biến thì khách hàng có thể lựa chọn ở các cửa hàng, nhà sách, phố chuyên bày bán quà tặng lưu niệm như phố Hàng Mã ở Hà Nội, trung tâm thương mại Takasimaya ở Tp.HCM…

Tượng uyên ương mạ vàng do Royal Gift chế tác hoàn toàn thủ công bằng công nghệ mạ vàng điện phân

Bên cạnh những món quà kinh điển thì những mẫu quà độc đáo, sang trọng, ý nghĩa và được chế tác thủ công tại Việt Nam ngày càng được nhiều người ưa chuộng và dành tặng nhau trong những dịp lễ, sự kiện đặc biệt. Dịp lễ Giáng sinh với tinh thần cầu mong cuộc sống gia đình bình an, hạnh phúc và đủ đầy, món quà phú hợp để bạn tặng quà Noel độc đáo và ý nghĩa như tranh chữ Cha Mẹ mạ vàng, tranh chữ Phúc mạ vàng, tượng uyên ương mạ vàng, tranh đôi đũa mạ vàng, tranh đôi cá vờn trăng mạ vàng, tranh song mã mạ vàng…

Phụ kiện hoa cài áo mạ vàng là món quà giúp người vợ, bạn gái của bạn trở nên nổi bật trong bộ cánh phong cách và sang trọng

Với nhu cầu quà tặng mạ vàng cao cấp, khách hàng nên lựa chọn thương hiệu uy tín và nhiều kinh nghiệm để mẫu quà tặng không chỉ đẹp mà còn đảm bảo chất lượng, bền vững với thời gian. Thương hiệu quà tặng mạ vàng cao cấp Royal Gift tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chế tác quà tặng mạ vàng, đây là địa chỉ vàng uy tín để khách hàng trao gởi niềm tin, chúng tôi sẽ thay bạn gửi tặng yêu thương với những mẫu quà giàu ý nghĩa.

Tranh chữ Cha mẹ mạ vàng là món quà tinh thần đầy ý nghĩa tặng cha mẹ trong dịp noel

Truy cập hệ thống cửa hàng của chúng tôi ở các tỉnh thành phố lớn: Hà Nội, Tp. HCM và Đà Nẵng. Hoặc để được phục vụ chu đáo, tư vấn về Quà tặng cao cấp mạ vàng, vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của Royal Gift: 0903.13.08.80 để được tư vấn chu đáo và có những thông tin kiến thức bổ ích để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu.

Những chủ đề liên quan địa điểm vui chơi lễ Giáng sinh

Địa điểm vui chơi lễ giáng sinh

Lễ Noel đi đâu ở Hà Nội

Địa điểm giải trí lễ giáng sinh ở TP HCm

Địa chỉ mua quà tặng giáng sinh

Đi đâu chơi giáng sinh Đà nẵng

 
 

Nguyễn Tuyền

Xin chào các bạn, mình là Nguyễn Tuyền - Biên tập viên của Công ty cổ phần quà tặng Hoàng Gia (Royal Gift). Mình tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí, đam mê viết lách và mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức của mình tới bạn đọc. Hy vọng những bài viết của mình sẽ có những thông tin mà bạn đang tìm kiếm.