Giỏ hàng

Mua quà gì khi đi du lịch Hạ Long, Quảng Ninh?

Đến với Hạ Long, Quảng Ninh, du khách được đắm mình trong vẻ đẹp kỳ vĩ, tráng lệ của thiên nhiên cùng tình người nồng hậu, chân thật và mến khách nơi đây.

đẹp của Vịnh Hạ Long níu giữ bước chân du khách đến khi kết thúc hành trình khám phá của mình. Du lịch Hạ Long, không chỉ được xem, được ngắm, được ăn mà còn được “gói” mang về với vô vàn quà tặng sản vật của địa phương. Bạn đã biết mua gì làm quà tặng cho những người thân yêu của mình chưa?

Hạ Long – thiên đường của hải sản

Nếu được hỏi du khách mua gì làm quà tặng khi du lịch Hạ Long, Quảng Ninh nhiều nhất? Câu trả lời chính là hải sản. Nơi đây được coi là thiên đường của những tín đồ hải sản với vô vàn món ăn hấp dẫn, tươi ngon.

Đồ hải sản đặc trưng của Hạ Long, Quảng Ninh là mực khô, sá sùng khô và chả mực. Trong đó, mực và sá sùng Quảng Ninh được đánh giá là hai loại hải sản ngon nhất Việt Nam. Còn chả mực Hạ Long được chế biến từ mực mai nằm trong Top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng của Việt Nam.

Ngoài đồ hải sản khô của Hạ Long, du khách có thể chọn đồ hải sản tươi từ ngư dân đánh bắt được sau mỗi chuyến đi biển. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn, đồ hải sản tươi đòi hỏi phải được bảo quản, đóng gói kỹ càng cho việc di chuyển.

Hải sản tươi ngon, đậm đà hương vị của biển là quà lưu niệm yêu thích của mọi người khi đến du lịch Hạ Long, Quảng Ninh

Để chọn được loại hải sản phù hợp với nhu cầu, mục đích của mình nhất, du khách nên tham khảo qua tư vấn của những người bán hàng cũng như những người đã có kinh nghiệm. Chuyến du lịch chắc chắn sẽ trở nên ý nghĩa và trọn vẹn bội phần.

Đồ lưu niệm độc đáo – quà tặng của thiên nhiên

Khác với đồ hải sản du khách phải đến những chợ đầu mối cũng như cửa hàng chuyên về quà tặng này; thì đối với quà lưu niệm có thể dễ dàng mua ở bất kỳ cửa hàng lưu niệm nào tại chợ đêm Hạ Long hay Quảng Ninh.

Quà lưu niệm đặc trưng Hạ Long, Quảng Ninh được yêu thích nhất là đồ chế tác từ vỏ các sinh vật biển và từ than đá. Nếu muốn mua quà lưu niệm có giá trị tương đối, có thể chọn quà làm từ chất liệu khảm trai,, ngọc trai, vỏ sò, ốc,…

Một góc gian hàng đồ lưu niệm du lịch Hạ Long, Quảng Ninh với vô vàn quà tặng

Nếu mua hàng tại các cửa hàng quanh khu du lịch hay chợ đêm, du khách có thể mặc cả sao cho “thuận mua, vừa bán”. Các mặt hàng quần áo và đồ chơi trẻ em thì mức trả giá tối thiểu khoảng một nửa, với các hàng mỹ nghệ thì mức trả khoảng 2/3 giá ban đầu được đưa ra. Nên tham khảo, trả giá nhiều cửa hàng trước khi quyết định mua. Đây cũng là một thử thách, trải nghiệm hấp dẫn khi tham quan, du lịch Hạ Long, Quảng Ninh.

Tranh Hòn Trống Mái mạ vàng

Nếu đến du lịch vịnh Hạ Long hay Quảng Ninh, du khách nên ghé qua Hòn Trống Mái nằm vững chãi giữa vùng biển này hàng ngàn năm qua. Đây cũng chính là một trong biểu tượng du lịch tự hào của người dân nơi đây.

Hòn Trống Mái được “thu nhỏ”, thổi hồn qua bức tranh Hòn Trống Mái mạ vàng 24K. Người nghệ nhân của Royal Gift đã nghiên cứu tỉ mỉ cấu trúc, đặc trưng của hòn Trống Mái. Sau đó, tái hiện một cách chân thực nhất. Quà vàng sau khi trải qua các công đoạn yêu cầu kỹ thuật phức tạp, tỉ mỉ được mạ vàng 24K sang trọng, đẳng cấp và đặc biệt có thể lưu giữ hàng trăm năm như hòn Trống Mái nằm giữa biển khơi bao la đất trời.

Tranh Hòn Trống Mái mạ vàng dễ dàng và thuận lợi trong việc đóng gói hay di chuyển. Đây chính là quà tặng lưu niệm cao cấp và ý nghĩa dành tặng sếp, lãnh đạo, đối tác, khách hàng, du khách quốc tế khi đến tham quan, công tác tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Những chủ đề liên quan quà tặng khi đi du lịch Hạ Long

Quà lưu niệm quảng ninh

quà lưu niệm Hạ Long

Tranh hòn trống mái mạ vàng

Quà du lịch Hạ Long

Mua tranh Hòn trống mái Hạ Long

 

Thanh Ngân

Xin chào các bạn, mình tên là Chế Thanh Ngân - Biên tập viên của Công ty quà tặng Hoàng Gia - Royal Gift. Tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền, với 7 năm kinh nghiệm trong nghề báo chí và content marketing, hi vọng những bài viết của mình có thể cung cấp kiến thức, thông tin hữu ích cho bạn về các vấn đề liên quan đến quà tặng.