Giỏ hàng

Ngày Gia đình Việt Nam là ngày nào trong năm nay 2023?

Ngày Gia đình Việt Nam là một ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau. Vậy ngày Gia đình Việt Nam 2023 rơi vào ngày nào, thứ mấy?

Gia đình là một phần của xã hội, là nơi duy trì nòi giống, đồng thời còn là môi trường quan trọng trong việc hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người.

=> Xem thêm: Quà tặng ngày Gia đình Việt Nam

Ngày gia đình Việt Nam là ngày nào trong năm nay?

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”.

Ngày 28.6.2000, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng của cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Ngày 4.5.2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định: Lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam.

Năm 2023, ngày Gia đình Việt Nam 28.6 rơi vào ngày thứ 4.

Ý nghĩa ngày gia đình Việt Nam 28/6

Ngày gia đình Việt Nam là một ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc.

Bên cạnh đó, Gia đình Việt được hình thành, phát triển với những chuẩn mực, giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc.

Những giá trị truyền thống như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, hiếu nghĩa, hiếu học… đã được gia đình Việt Nam gìn giữ, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước.

Vì thế, Ngày Gia đình Việt Nam là dịp để mỗi người con hướng về cội nguồn, về người thân, nuôi dưỡng những tình cảm, giá trị văn hóa cao quý của dân tộc. Dù có đi đâu, làm gì đi chăng nữa, bạn hãy luôn hướng về gia đình, nhớ đến gia đình với những gì tốt đẹp nhất.

Quà tặng nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Chính vì những ý nghĩa tốt đẹp của ngày Gia đình Việt Nam_ cũng là dịp để con cái bày tỏ tấm lòng và sự biết ơn của mình với cha mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng chúng ta từ thuở lọt lòng. Một món quà ý nghĩa tặng cha mẹ hay người thân yêu do chính tay bạn chọn lựa cũng là một cách bày tỏ tấm lòng chân thành của mình.

Tranh chữ Cha thư pháp mạ vàng – món quà ý nghĩa tặng Cha ngày Gia đình Việt Nam

Quà tặng Tranh chữ Mẹ thư pháp – Với thông điệp Chữ Hiếu vẹn tròn ẩn chứa trong bức tranh

Chúc bạn có một ngày bên gia đình ấm áp và tràn ngập niềm vui!

Những chủ đề liên quan ngày gia đình Việt Nam

Ngày gia đình Việt Nam là ngày nào

Ngày gia đình Việt nam ngày mấy

Ý nghĩa ngày gia đình Việt Nam

Quà tặng bố mẹ ngày gia đình

Quà tặng cao cấp cho Cha mẹ

 

 

Trịnh Liên

Xin chào các bạn, mình tên là Liên - Biên tập viên của Công ty cổ phẩn quà tặng Hoàng Gia - Royal Gift. Với sự yêu thích viết lách và tính cách tỉ mỉ, cẩn thận cùng kinh nghiệm trong tổng hợp vấn đề, hy vọng những bài viết của mình sẽ có những thông tin quan trọng, khách quan mà bạn đang tìm kiếm.