Giỏ hàng

Nghệ thuật dùng và tặng đũa trong văn hoá của người Nhật Bản

Đối với người Nhật Bản, văn hoá tặng quà có nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết. Một đặc trưng trong thói quen tặng quà của người Nhật đó là việc tặng nhau những đôi đũa. Đằng sau đó là một câu chuyện vô cùng độc đáo, hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa đôi đũa trong cuộc sống thường ngày và tại sao người Nhật lại thích được tặng Đũa trong những dịp kỷ niệm nhé!

Đôi đũa trong đời sống thường ngày của người Nhật Bản

Việc dùng đũa trong đời sống thường nhật đã được người Nhật nâng lên thành một nét nghệ thuật.

Trong mỗi bữa ăn đều có quy tắc dùng đũa riêng, và với từng món ăn khác nhau thì có những loại đũa chuyên dụng. Do thói quen ăn nhiều cá và các loại hải sản nên đũa của người Nhật thường nhỏ và có phần đầu khá nhọn. Quy tắc dùng đũa cũng một phần nói lên nghệ thuật ẩm thực tinh tế của người Nhật Bản

Tại sao người Nhật thích tặng nhau đũa?

Nếu trong dịp năm mới hay sinh nhật hoặc dịp kỉ niệm nào đó bạn nhận được món quà từ người Nhật là những đôi đũa đẹp mắt và tinh xảo thì cũng đừng vội ngạc nhiên. Đây là nét văn hoá độc đáo trong thói quen tặng quà của người Nhật Bản. Họ quan niệm đôi đũa chính là cầu nối giúp gắn kết tình cảm giữa người tặng và người được nhận quà. Đũa – はし trong tiếng Nhật cũng có nghĩa là “cây cầu”

Đối với người Nhật Bản, đôi đũa được xem là món quà ý nghĩa và ưa thích

Theo một cách giải thích khác, đôi đũa thường dùng để “gắp lấy” những điều may mắn, và đôi đũa thì luôn luôn có đôi có cặp. Tặng đũa cũng là mong người nhận có thể đón nhận hay “gắp lấy” những điều tốt lành họ hằng mong ước và cũng là lời cầu chúc tình duyên sớm tìm được một nửa của mình.

Chọn quà tặng cho người Nhật Bản

Với tất cả những ý nghĩa tốt lành đó, tranh đôi đũa vàng gắn giá đỡ hoa Mai chính là món quà tặng ngoại giao thích hợp dành cho người Nhật. Hình ảnh đôi đũa được chế tác thủ công gắn trên giá đỡ là cánh hoa mai đang bung nở mang vẻ đẹp tinh tế mà trang nhã.

Bức tranh đôi đũa vàng gắn giá đỡ hoa Mai

Một điều thú vị nữa hoa Mai cũng chính là một trong những loài hoa biểu trưng cho đất nước Nhật bản xinh đẹp. Hoa Mai có màu vàng tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái nhưng lại mang vẻ đẹp dịu dàng, đáng yêu, gần gũi với đời thường. Ai cũng có thể trồng Mai và thưởng thức Mai.

Tặng tranh đôi đũa cho người Nhật Bản cũng chính là thể hiện thành ý tốt lành của người nhận khi bạn đã dày công tìm hiểu về văn hoá và sở thích của người Nhật, chắc chắn những vị khách Nhật khó tính cũng phải ngạc nhiên thích thú trước món quà bất ngờ mà đầy thú vị này. Ngoài ra để có thêm nhiều sự lựa chọn về quà tặng ngoại giao nói chung và quà tặng người Nhật Bản nói riêng, bạn có thể tham khảo thêm gian hàng Quà đối ngoại của Royal Gift. Chúc các bạn sớm tìm đươc món quà ưng ý.

Những chủ đề liên quan nghệ thuật dùng đũa và tặng đũa trong văn hóa người Nhật

Nghệ thuật tặng quà cho người Nhật

Tại sao người Nhật thích tặng đũa

ý nghĩa đôi đũa trong văn hóa Nhật

Lưu ý khi tặng quà cho người Nhật

 

 

Trịnh Liên

Xin chào các bạn, mình tên là Liên - Biên tập viên của Công ty cổ phẩn quà tặng Hoàng Gia - Royal Gift. Với sự yêu thích viết lách và tính cách tỉ mỉ, cẩn thận cùng kinh nghiệm trong tổng hợp vấn đề, hy vọng những bài viết của mình sẽ có những thông tin quan trọng, khách quan mà bạn đang tìm kiếm.