Giỏ hàng

Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày Doanh nhân Việt Nam

Doanh nhân được thừa nhận có một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của quốc gia. Vậy bạn đã biết ngày Doanh nhân Việt Nam là ngày nào? Và lịch sử ra đời từ khi nào? Hãy cùng Royal Gift theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Ngày Doanh nhân Việt Nam là gì?

Ngày Doanh nhân Việt Nam là ngày nhằm tôn vinh tầng lớp doanh nhân. Họ là những người chủ doanh nghiệp đóng thuế cho ngân sách nhà nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế đất nước. 

Ngày Doanh nhân Việt Nam tiếng Anh là gì? Ngày Doanh nhân Việt Nam tiếng Anh là Vietnamese Entrepreneur's Day.

Vậy ngày Doanh nhân Việt Nam là ngày nào trong năm nay, cùng Royal Gift theo dõi nội dung dưới đây.

Ngày Doanh nhân Việt Nam 2023 là ngày nào?

Ngày 13/10 hàng năm được chọn là ngày Doanh nhân Việt Nam, mở ra một trang mới trong lịch sử kinh tế Việt Nam, khi doanh nhân được thừa nhận có một vai trò quan trọng trong sự phát triển của quốc gia. Năm nay 2023, ngày Doanh nhân Việt Nam rơi vào thứ Năm, ngày 13/10.

Ngày 13/10 là ngày Doanh nhân Việt Nam, với mục đích vinh danh những doanh nhân góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh.

Nguồn gốc ra đời ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Ngày 20/9/2004 Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã kí Quyết định số 990/QĐ-TTg về Ngày Doanh nhân Việt Nam, hằng năm lấy ngày 13/10 là “Ngày doanh nhân Việt Nam”. Quyết định này nhằm phát huy vai trò, truyền thống của đội ngũ doanh nhân Việt Nam cùng với đề nghị của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp.

Việc Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 13/10 là Ngày Doanh nhân Việt Nam mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Bởi vì chính ngày này năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam ngay sau khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Trong thư, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “… Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế, tài chính vững vàng và thịnh vượng.

Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp đỡ giới thương nhân trong công cuộc kiến thiết này. Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…”.

Ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Sau 15 năm Thủ tướng Chính phủ kí Quyết định lấy ngày 13/10 là “Ngày Doanh nhân Việt Nam” và hơn 5 năm Nghị quyết 09-NQ-TW của Bộ Chính trị đi vào cuộc sống, thực tế đã khẳng định ý nghĩa lịch sử của bức thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi giới công thương vào ngày 13/10/1945.

Trong giai đoạn đoạn hội nhập kinh tế quốc tế, bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị, thể hiện đường lối đúng đắn và chỉ dẫn mang tính chiến lược của Người đối với việc khẳng định vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân trong xây dựng và kiến thiết đất nước.

Quyết định số 990/QĐ-TTg ngày 20/9/2004 và Nghị quyết 09-NQ-TW ngày 09/12/2011 đã cụ thể hóa đường lối, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển doanh nghiệp, phát huy vai trò của doanh nhân; hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân Việt Nam phát triển mạnh mẽ, tự tin góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước và hội nhập quốc tế.

Quà tặng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Ngày 13/10 là dịp để mọi người trong xã hội tôn vinh những doanh nhân tài đức, trân trọng những đóng góp của họ với sự phát triển của xã hội. Bên cạnh những bó hoa tươi thắm hay lời chúc chân thành thì quà tặng ngày doanh nhân 13/10 thường được nhiều người gửi đến sếp, khách hàng, đối tác, bạn bè kinh doanh của mình như một cách để bày tỏ chân thành nhất.

Quà tặng ngày doanh nhân cũng là một sự động viên, khích lệ cũng như nâng cao truyền thống tinh thần doanh nhân Việt Nam phát triển mạnh mẽ, tự tin góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước và hội nhập quốc tế. 

Tranh thuyền buồm phong thủy mạ vàng - Quà tặng cho doanh nhân độc đáo

Hiện nay, quà tặng ngày doanh nhân Việt Nam rất đa dang, độc đáo với nhiều mẫu mã, chất liệu khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích, tính cách của người được tặng cũng như tài chính của bạn để có thể chọn được món quà thích hợp. Những quà tặng mang ý nghĩa thiết thực, may mắn, tốt lành thường được các doanh nhân ưa thích nhất.

"Là thương hiệu chế tác quà tặng cao cấp, Royal Gift Việt Nam có nhiều mẫu quà tặng ý nghĩa chúc mừng ngày doanh nhân Việt Nam. Với những vật phẩm mang ý nghĩa may mắn như thuyền buồm, mã đáo thành công, tượng linh vật hay những quà tặng tôn vinh như hoa hồng, hoa phong lan, hoa mẫu đơn, hoa hướng dương... các quà tặng doanh nhân của Royal Gift được nhiều công ty, tập đoàn lớn lựa chọn tặng đối tác, khách hàng, lãnh đạo.", ông Lê Tân Việt - CEO thương hiệu Royal Gift cho hay.

Một số món quà chế tác thủ công đẹp mắt, mạ vàng sang trọng có thể kể đến như tranh thuận buồm xuôi gió, tranh mã đáo thành công, tượng ngựa tài lộc...luôn là lựa chọn hàng đầu trong dịp này để tặng sếp nam, tặng đối tác và khách hàng. 

Lời chúc ngày Doanh nhân Việt Nam hay và ý nghĩa

Bên cạnh những món quà cao cấp thì lời chúc ngày Doanh nhân Việt Nam chính là món quà tinh thần, vô cùng ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè mình nhân dịp ngày 13/10. Chắc hẳn, khi bạn bè, người thân nhận được những lời chúc hay ngày Doanh nhân Việt Nam, họ sẽ cảm thấy hạnh phúc, có một ngày ý nghĩa hơn. Hãy cùng Royal Gift xem những lời chúc ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 được tổng hợp dưới đây nhé

  1. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các doanh nhân tài trí. Chúc các doanh nhân luôn khỏe mạnh để xây dựng một nền kinh tế vững vàng và thịnh vượng cho đất nước.
  2. Bạn là doanh nhân mà tôi kính trọng nhất. Nhân ngày 13/10, Tôi chúc bạn luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và có thật nhiều cống hiến cho xã hội, làm giàu cho đất nước.
  3. Bằng tất cả sự biết ơn, chúc các doanh nhân có một ngày lễ thật vui và hạnh phúc!
  4. Xin trân trọng gửi đến các vị Doanh nhân lời chúc sức khoẻ nhân ngày Doanh nhân Việt Nam. Mọi người đang làm rất tốt vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển đất nước. Mong các doanh nhân luôn mạnh khoẻ, thành đạt để cống hiến nhiều hơn cho xã hội.
  5. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các bạn doanh nhân. Mong các bạn có thật nhiều sức khỏe để cống hiến cho đất nước. Gửi sự ngưỡng mộ đến các bạn.
  6. Các doanh nhân luôn là đầu tàu trong sự phát triển kinh tế của đất nước. Mong rằng các doanh nhân luôn là biểu tượng của sự nhiệt huyết, tài năng. Chúc mừng ngày doanh nhân Việt Nam.
  7. Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, chúc các doanh nhân tâm sáng, lòng trong, trí sắc để luôn có những quyết định đúng đắn, góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển đất nước.  
  8. Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, Kính chúc anh, chị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp và giữ mãi nhiệt huyết xây dựng nền kinh tế, kiếm thật nhiều tiền.
  9. Ngày Doanh nhân Việt Nam đã đến, xin gửi đến các bạn doanh nhân lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công mới! Luôn nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, của doanh nghiệp bảo đảm độc lập, tự chủ của nền kinh tế.
  10. Tôi là một người vô cùng ngưỡng mộ bạn bởi sự tài trí và tầm nhìn sâu rộng. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, tôi chúc bạn luôn mạnh khỏe, ngày càng thành công, kinh doanh phát đạt, góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có ích cho đất nước.

Ngày Doanh nhân Việt Nam trong những năm gần đây

Ngày doanh nhân Việt Nam được tổ chức hàng năm vào ngày 13/10. Mỗi năm, ngày này đều có các hoạt động tri ân, chúc mừng đến cộng đồng các doanh nhân. Cùng Royal Gift thống kê lại những ngày doanh nhân Việt Nam trong những năm gần đây:

Ngày Doanh nhân Việt Nam 2018 rơi vào thứ 7, ngày 13/10/2018

Ngày Doanh nhân Việt Nam 2019 rơi vào Chủ nhật, ngày 13/10/2019

Ngày Doanh nhân Việt Nam 2021 rơi vào thứ 4, ngày 13/10/2021

Ngày Doanh nhân Việt Nam 2022 rơi vào thứ 5, ngày 13/10/2022

Ngày Doanh nhân Việt Nam 2023 rơi vào thứ 6, ngày 13/10/2023

Ngày Doanh nhân Việt Nam 2024 rơi vào chủ nhật, ngày 13/10/2024

Ngày Doanh nhân Việt Nam 2025 rơi vào thứ 2, ngày 13/10/2025

Với những thông tin về ngày Doanh nhân Việt Nam trên đây, hi vọng bạn đã nắm rõ ngày doanh nhân Việt Nam là ngày nào, nguồn gốc ý nghĩa cũng như các hoạt động phổ biến. Chúc bạn sẽ ứng dụng những kiến thức thật hữu ích trong công việc và cuộc sống.

 

 

Lê Tân Việt

Tôi là Lê Tân Việt người sáng lập Royal Gift - Quà tặng Hoàng gia. Là thương hiệu tiên phong trong công nghệ mạ vàng và chế tác Quà cao cấp tại Việt Nam. Với ước muốn xây dựng thương hiệu Quà tặng của người Việt, chế tác thủ công bởi người Việt. Những món quà do Royal Gift chế tác đều mang dấu nét về vùng miền, văn hoá và địa danh lịch sử của Việt Nam, những món quà phù hợp để tặng cho du khách, chính khách và người nước ngoài.

Hy vọng, thông qua những bài chia sẻ sẽ giúp các bạn lựa chọn được những món quà ý nghĩa, cũng như những chia sẻ, góp ý để giúp thương hiệu quà tặng của người Việt thành công hơn nữa

Rất mong nhận được những comment nhận xét của bạn bên dưới, hoặc có thể chia sẻ trực tiếp với mình theo thông tin:

Facebook:  Lê Tân Việt  | Royal Gift

Instagram: 

https://www.instagram.com/tanvietrg/

https://www.instagram.com/quahoanggia/