Giỏ hàng

Ngày 20 tháng 10 là ngày gì? Ý nghĩa của ngày 20-10

Ngày 20-10 là ngày phụ nữ Việt nam. cũng là dịp để mọi người trong xã hội tôn vinh những đóng góp to lớn của phái đẹp trong việc xây dựng gìn giữ hạnh phúc gia đình, phát triển sự nghiệp, kinh tế và xã hội của đất nước. Vậy ý nghĩa ngày 20/10 là gì? Nguồn gốc, lịch sử ngày phụ nữ Việt Nam là như thế nào? Hãy cùng Royal Gift tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Ngày 20 tháng 10 là ngày gì?

Ngày 20 tháng 10 hay còn được gọi là Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đây là một trong những ngày lễ  kỷ niệm nhằm tôn vinh những người phụ nữ ở Việt Nam. Vào ngày này, các chị em sẽ được mọi người, những đoàn thể, cơ quan bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là tặng hoa hồng, thiệp và những lời chúc mừng ý nghĩa.

Ngày 20/10/2023 năm nay rơi vào thứ 6

Ngày Phụ nữ Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ Việt Nam, được tổ chức vào ngày 20 tháng 10 hàng năm ở Việt Nam. 

Ngày phụ nữ Việt Nam cũng là dịp để chị em phụ nữ nhìn lại những thay đổi của bản thân để cố gắng hơn nữa trong tương lai. Không chỉ trong vấn đề gia đình còn là các vấn đề về sự nghiệp, xã hội, thúc đẩy hơn nữa bình đẳng giới và sự phát triển công bằng, văn minh

Nguồn gốc, lịch sử của ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Lịch sử dân tộc Việt Nam từ khi khai thiên lập địa đã có nhiều vị nữ anh hùng hào kiệt, được nhắc trong sử xưa. Có lẽ không ai không biết tên của Hai Bà Trưng, Bà Triệu...- những người đứng lên chống giặc ngoại xâm. Hay gần hơn có những cái tên đã lưu danh lịch sử như Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu... Những tổ chức do chị em phụ nữ lập ra và đứng đầu cũng tạo nên những “tiếng chuông” vang vọng đi vào lịch sử ngàn đời.

Nguồn gốc lịch sử ngày phụ nữ Việt Nam gắn liền với sự thành lập Đảng cũng như đường lối chính sách của Đảng ta. Ngày 3 /2 /1930, Đảng Cộng sản Đông Dương được thành lập đã ghi rất rõ trong cưỡng lĩnh đầu tiên là: “Nam nữ bình quyền” đồng thời đề ra nhiệm vụ: “Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ”.

Hình ảnh tà áo dài và chiếc nón lá truyền thống là hai biểu tượng gắn liền với người phụ nữ Việt Nam

Đảng đã đặt ra mục tiêu phụ nữ Việt Nam phải tham gia các đoàn thể cách mạng và từ đó thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ. Ngày 20 /10 /1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam được thành lập sau này đổi tên thành Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là dấu mốc quan trọng đánh dấu việc người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các hoạt động và công tác chính quyền, nắm giữ nhiều trọng trách quan trọng trong bộ máy Nhà nước...

Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm là ngày truyền thống của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, xem đây là ngày để tôn vinh người phụ nữ Việt Nam. Trải qua hơn 88 năm phát triển, tổ chức hiện thời ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Namngày càng có tri thức, có sức khỏe, năng động, đóng góp quan trọng các hoạt động, lao động sản xuất.

Ý nghĩa của ngày phụ nữ Việt Nam 20-10

Ý nghĩa của ngày phụ nữ Việt Nam đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai. Phụ nữ được cầm lá phiếu bầu cử, bước ra ngoài xã hội cùng tham gia vào hoạt động cách mạng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Năm 2020 là năm đánh dấu kỷ niệm 90 năm ngày thành lập hội Phụ nữ Việt Nam, ngày mà mọi người phụ nữ đều xứng đáng đón nhận những yêu thương và chia sẻ

Ngày nay, khi đất nước hòa bình, cùng với công cuộc đổi mới đất nước, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam lại được tiếp tục được phát huy mạnh mẽ. Họ năng nổ, nhiệt tình, thể hiện sự thông mình và có vai trò to lớn toàn diện từ trong nhà ra ngoài xã hội.Không chỉ là người giữ lửa hạnh phúc gia đình, phụ nữ còn là doanh nhân, nữ lãnh đạo tài năng, xứng đáng với 8 chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Nên làm gì để ngày Phụ nữ Việt Nam trở nên đặc biệt?

Năm 2021 là năm đánh dấu kỷ niệm 91 năm ngày thành lập, trong ngày trọng đại này, các chị em phụ nữ đều xứng đáng nhận được thứ tình cảm cao đẹp nhất của tất cả mọi người, đặc biệt là của người chồng mà họ thương yêu nhất.

Dưới đây là một vài việc làm cụ thể mà các đấng mày râu có thể thực hiện nhằm đem đến niềm vui những người phụ nữ bên cạnh bạn.

Lời chúc mừng đầy yêu thương

Là một ngày vui, các đấng mày râu nên dành tặng chị em phụ nữ những lời chúc mừng phù hợp với sự kiện, chỉ một câu nói, cử chỉ yêu thương cũng đủ gói trọn tình cảm, sự trân quý bạn dành cho một nửa yêu thương của thế giới.

Bữa ăn tối ấm cúng

Nếu bạn đủ khả năng và tự tin ở vị trí đầu bếp, bạn có thể tự tay chuẩn bị một mâm cơm tại nhà, nếu sự chuẩn bị mang tính bất ngờ thì niềm vui cho họ càng nhân đôi. Hoặc một bàn tiệc nhỏ tại nhà hàng quen thuộc của gia đình bạn cũng là một gợi ý thích hợp cho những quý ông vụng về trong chuyện bếp núc. Với gợi ý thứ hai, bạn nên bày tỏ sự chân thành trong việc gọi điện đặt bàn và đặt trước những món ăn theo sở thích của gia đình.

Chia sẻ công việc gia đình

Đây là những việc làm có thể diễn ra trong 1 ngày hay trong phút chốc, tuy nhiên, với người phụ nữ, hành động nhỏ này của người đàn ông, đặc biệt là người chồng sẽ khiến những người vợ vô cùng hạnh phúc, bởi việc chia sẻ này thể hiện sự quan tâm sâu sắc, hiểu rõ những vất vả và sự hi sinh mỗi ngày của người phụ nữ trong việc giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Quà tặng niềm vui bất ngờ

Bên cạnh những việc đã thể hiện ở trên, một món quà ý nghĩa, gợi lên câu chuyện của gia đình bạn hay những kỷ niệm ngọt ngào liên quan đến người phụ nữ sẽ càng tăng thêm cảm xúc cho người phụ nữ trong ngày đặc biệt. Tuỳ theo sở thích, nhu cầu, ngữ cảnh, mối quan hệ và cân đối điều kiện kinh tế để bạn chọn lựa quà tặng 20/10 thích hợp và nhiều ý nghĩa.

Hoa sen không chỉ là quốc hoa mà còn là loài hoa thể hiện rõ nhất những phẩm chất quý giá của người phụ nữ Việt Nam chịu thương chịu khó, trung hậu, đảm đang và mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, phúc hậu, tinh khiết

Một số món quà nổi bật như hoa hồng mạ vàng, tranh chữ Mẹ mạ vàng, hay chỉ đơn giản như phụ kiện hoa cài áo mạ vàng...cũng đều sẽ làm cho họ vui lòng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tại gian hàng: Quà tặng 20-10 để có những lựa chọn phù hợp.

Hoa cài áo mạ vàng do Royal Gift chế tác được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân

Một số hình ảnh đẹp ngày 20/10 xưa và nay

Từ xưa đến nay, hình ảnh người phụ nữ Việt  luôn gắn liền với sự anh hùng, bất khuất, hi sinh cho gia đình, con cái, ngày nay còn phát triển thêm bản thân trong sự nghiệp, xã hội. Cùng Royal Gift khám phá những hình ảnh đẹp ngày 20/10 xưa và nay ngay dưới đây nhé:

Một phụ nữ trẻ đang cầm ống nhòm để quan sát máy bay địch, trong ánh mắt chứa đứng sự quyết tâm nhưng không kém phần trong sáng. Đây là một trong những hình ảnh đẹp và quen thuộc của phụ nữ Việt Nam thời chiến tranh.

Cô gái với nụ cười tươi bên súng ống, xe tăng - một hình ảnh quen trong những năm kháng chiến. Dù là chân yếu tay mềm nhưng với quyết tâm chiến thắng giặc thù thì không có gì có thể cản được sức mạnh của những cô gái Việt Nam.

Không chỉ trên chiến trường, họ còn là hậu phương vững chắc, yêu lao động làm nên khẩu hiệu "gạo không thiếu một cân, quân không thiếu một người". Hình ảnh đẹp về người phụ nữ Việt Nam đang tăng gia lao động sản xuất sẽ giúp bạn hiểu hơn về nét đẹp của phụ nữ thời xưa.

Người phụ nữ Việt Nam hiện đại còn là người kết nối yêu thương, là hậu phương cho mọi gia đình thêm hạnh phúc. Họ cũng thể hiện lòng hiếu thảo với cha mẹ, có điều kiện báo hiếu bố mẹ nhiều hơn

Không chỉ là người tự tin khẳng định mình trong sự nghiệp, công việc, khiến đấng mày râu kính nể, người phụ nữ Việt Nam ngày càng chứng tỏ bản lĩnh của mình trên thương trường, kinh doanh hay các vấn đề xã hội khác.

Họ còn là nơi kết nối mọi người trong gia đình với nhau. Những món quà ý nghĩa thường được phụ nữ chọn lựa bởi họ có sự tinh tế hơn so với nam giới.

Hình ảnh người phụ nữ Việt cũng gắn liền với sự chăm lo cho gia đình với những bữa cơm sum họp.

Có thể thấy rằng, ngày 20/10 là sự kiện quan trọng không chỉ đối với phụ nữ mà còn với cánh mày râu để họ có thể trên trọng yêu thương hơn nữa người phụ nữ của mình. Với những thông tin về ngày phụ nữ Việt Nam, ý nghĩa ngày 20/10 mà Royal Gift cung cấp trên đây, hi vọng bạn sẽ có những ứng dụng trong cuộc sống và công việc.

 

 

Lê Tân Việt

Tôi là Lê Tân Việt người sáng lập Royal Gift - Quà tặng Hoàng gia. Là thương hiệu tiên phong trong công nghệ mạ vàng và chế tác Quà cao cấp tại Việt Nam. Với ước muốn xây dựng thương hiệu Quà tặng của người Việt, chế tác thủ công bởi người Việt. Những món quà do Royal Gift chế tác đều mang dấu nét về vùng miền, văn hoá và địa danh lịch sử của Việt Nam, những món quà phù hợp để tặng cho du khách, chính khách và người nước ngoài.

Hy vọng, thông qua những bài chia sẻ sẽ giúp các bạn lựa chọn được những món quà ý nghĩa, cũng như những chia sẻ, góp ý để giúp thương hiệu quà tặng của người Việt thành công hơn nữa

Rất mong nhận được những comment nhận xét của bạn bên dưới, hoặc có thể chia sẻ trực tiếp với mình theo thông tin:

Facebook:  Lê Tân Việt  | Royal Gift

Instagram: 

https://www.instagram.com/tanvietrg/

https://www.instagram.com/quahoanggia/