Giỏ hàng

Những cách thắt cà vạt nhanh và đẹp nam giới nên biết

Bạn đang lo lắng không biết thắt kiểu cà vạt (caravat) nào là hợp với mình? Rất đơn giản! bạn chỉ việc chọn cho mình một chiếc cà vạt, đứng trước gương và làm theo cách hướng dẫn của Royal Gift là bạn đã trở thành một chuyên gia thời trang theo phong cách của riêng bạn.

Cà vạt hay còn gọi Caravat từ lâu đã trở thành món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông hiện đại. Tuy nhiên thắt cà vạt sao cho đúng kiểu và nhanh nhất là điều không phải ai cũng biết.

Lần trước chúng ta đã tìm hiểu về Công dụng và cách dùng kẹp cà vạt, trong phạm vi bài viết này Royal Gift sẽ mách bạn những cẩm nang về chọn và hướng dẫn thắt cà vạt để bạn luôn lịch lãm chỉn chu trong mắt mọi người.

Những cách thắt cà vạt nhanh và đẹp nhất

Sau đây, Royal Gift mang đến cho phái mạnh một số hướng dẫn cơ bản về các cách thắt cà vạt đẹp – đơn giản – nhanh chóng. Phái đẹp cũng không nên bổ qua Cẩm nang này nếu muốn có thể tự tay chuẩn bị cho “người bạn đời” của mình những bộ quần áo công sở chỉnh chu mỗi buổi sáng.

Kiểu Four in Hand

Có tên gọi Four in Hand bởi vì cách thắt cà vạt này có thể hoàn thành chỉ trong vòng 4 thao tác nhanh gọn. Đây cũng được coi là cách thắt cà vạt đơn giản và nhanh nhất dành cho những người mới bắt đầu thắt cà vạt.

Kiểu thắt cà vạt Four in Hand phù hợp với những chiếc áo sơ mi thường ngày, cổ nhọn, nhỏ và những chiếc cà vạt chất liệu mềm, bản nhỏ dưới 7 centimet.

 

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Four in Hand

Kiểu Half Windsor

Windsor được coi là kiểu thắt cà vạt cổ điển nhưng ít người có thể học được cách thắt này vì nó hơi khó. Vì vậy, cách thắt kiểu Half Windsor (giảm lược một nửa của cách thắt cổ điển) được ra đời.

Với cách thắt cà vạt kiểu Half Windsor, bạn hãy lưu ý nên chọn loại cà vạt có bản nhỏ và áo sơ mi cổ rộng vừa phải. Với cách thắt này bạn có thể sử dụng khi đi làm, đi chơi,…đặc biệt, đây là cách thắt cực phù hợp với những người làm công sở.

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Half Windsor

Kiểu Full Windsor Tie Knot

Một cách thắt cà vạt cổ điển và đã trở thành kinh điển đó là Full Windsor Tie Knot. Tuy hơi khó để thực hiện các bước thắt cà vạt theo kiểu này, nhưng khi có thể thực hiện thành thạo thì kiểu thắt Full Windsor Tie Knot sẽ giúp chiếc cà vạt của bạn tạo nên điểm nhấn nổi bật trên bộ trang phục.

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Full Windsor Tie Knot

Những chiếc áo sơ mi cổ to, rộng sẽ phù hợp với cách thắt này. Kiểu thắt cà vạt Full Windsor Tie Knot sẽ rất hợp với những sự kiện trang trọng, yêu cầu tính lịch sự cao như đi dự tiệc, event,..

=> Xem thêm: Quà tặng sự kiện

Kiểu Pratt Knot

Cách thắt cà vạt kiểu Pratt Knot sẽ tạo ra nút thắt vừa phải, dễ dàng thắt vào và tháo ra cũng rất nhanh. Đây là kiểu thắt cà vạt thông dụng hiện nay, phù hợp với nhiều hoàn cảnh nhất là dành cho những người đi làm.

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Pratt Knot

Kiểu Oriental

Oriental là kiểu thắt cà vạt dành riêng cho những người phương Đông. Với kiểu thắt này sẽ cho những nút thắt cân xứng, bạn chỉ cần lưu ý lựa chọn cà vạt chất liệu mềm và cổ áo sơ mi nhọn, độ rộng vừa phải.

Hướng dẫn các bước thắt cà vạt kiểu Oriental

Những lưu ý khi thắt cà vạt để luôn đẹp và phong cách

Luôn đứng trước gương khi thắt cà vạt, điều này sẽ giúp bạn điều chính những chi tiết trên cà vạt cũng như trang phục một cách hợp lý và tất nhiên cũng góp phần tăng khả năng thẩm mỹ và cách phối đồ của bạn lên đáng kể.

Hay nhớ luôn cài hết khuy áo sơ mi (kể cả khuy phía trên cùng) và bẻ cổ áo lên trước khi choàng cà vạt qua cổ. Hạn chế giặt cà vạt, kể cả giặt khô vì vì chúng rất dễ bị hỏng, không giật cà vạt ra khỏi cổ áo mà chưa nới nút thắt.

Tránh những cà vạt quá to bản hay màu mè, có hoa văn họa tiết sến sẩm nếu không muốn biến mình thành thảm họa thời trang trong mắt mọi người.

Phụ kiện đi kèm chiếc cà vạt

Điều cuối cùng cho một chiếc cà vạt hoàn hảo đó chính là một chiếc kẹp cà vạt đúng kiểu và đồng bộ. Cặp đôi hoàn hảo này sẽ giúp bạn trở thành quý ông lịch lãm trong môi trường công sở hay những buổi tiệc sang trọng.

Một chiếc kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương tự nhiên của thương hiệu Royal Gift.

Bạn có thể tham khảo bst quà vàng Kẹp và vạt mạ vàng đính kim cương của Royal Gift để chọn cho mình một kẹp cà vạt sang trọng và thể hiện cá tính cũng như gu thời trang tinh tế của mình nhé!

Những chủ đề liên quan cách thắt cà vạt nhanh và đẹp

Cách thắt cà vạt nhanh nhất

Hướng dẫn thắt cà vạt đẹp

Các kiểu thắt cà vạt

Kẹp cà vạt mạ vàng

 

 

Lê Tân Việt

Tôi là Lê Tân Việt người sáng lập Royal Gift - Quà tặng Hoàng gia. Là thương hiệu tiên phong trong công nghệ mạ vàng và chế tác Quà cao cấp tại Việt Nam. Với ước muốn xây dựng thương hiệu Quà tặng của người Việt, chế tác thủ công bởi người Việt. Những món quà do Royal Gift chế tác đều mang dấu nét về vùng miền, văn hoá và địa danh lịch sử của Việt Nam, những món quà phù hợp để tặng cho du khách, chính khách và người nước ngoài.

Hy vọng, thông qua những bài chia sẻ sẽ giúp các bạn lựa chọn được những món quà ý nghĩa, cũng như những chia sẻ, góp ý để giúp thương hiệu quà tặng của người Việt thành công hơn nữa

Rất mong nhận được những comment nhận xét của bạn bên dưới, hoặc có thể chia sẻ trực tiếp với mình theo thông tin:

Facebook:  Lê Tân Việt  | Royal Gift

Instagram: 

https://www.instagram.com/tanvietrg/

https://www.instagram.com/quahoanggia/