Giỏ hàng

Những điều phải thuộc lòng khi đi du lịch nước ngoài

Được đi nhiều nơi, thăm thú danh thắng nổi tiếng, đến nhiều nước là điều mơ ước của tất cả mọi người, cùng với sự phát triển của các hãng hàng không giá rẻ phạm vi du lịch của người dân cũng vì thế mà mở rộng hơn. Ngoài các nước trong vùng Đông Nam Á, người dân có nhiều sự lựa chọ khác thú vị hơn như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc thậm chí là các nước Châu âu, Mỹ xa xôi.

Những điều phải thuộc lòng khi đi du lịch nước ngoài

Tuy nhiên mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ lại có phong tục và pháp luật khác nhau, để có một chuyến đi thú vị và an toàn Royal Gift xin lưu ý bạn những điều cần nhớ mỗi khi đến thăm một quốc gia.

Kinh nghiệm khi đến Nhật Bản

Xem thêm: Tư vấn chọn quà tặng cho người Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước trọng lễ nghi, khi nhập cảnh bạn nên ăn mặc lịch sự để tránh hải quan làm khó. Khi vào quán ăn thì nên đợi nhân viên phục vụ xếp bàn chứ không tùy tiện ngồi vào bàn trống. Nhật Bản chỉ sử dụng duy nhất một loại tiền đó là đồng Yên Nhật, tỷ giá 1 yên = 232 VND bạn nên chuẩn bị đổi tiền từ nhà trước khi khởi hành để tiết kiệm chi phí. Một điều lưu ý nhỏ nữa là Nhật dùng điện 110v vì vậy bạn nên mang theo phích cắm chuyển đổi để sạc các thiết bị điện tử.

Người Nhật có ý thức rất cao trong việc giữ gìn vệ sinh công cộng vì vậy khi lưu thông trên đường hay đến những nơi đông người bạn cần chú ý không xả rác bừa bãi, tuân thủ theo các biển báo và phải nhớ luôn xếp hàng.

Những lưu ý khi đến Hàn Quốc

Xem thêm: Tư vấn chọn quà tặng cho người Hàn Quốc 

Việc đầu tiên khi đến Hàn Quốc là bạn phải xin visa đây là việc tốn khá nhiều thời gian vì vậy bạn nên chuẩn bị trước từ 1-2 tháng. Bạn nên chuẩn bị sẵn một chút tiền lẻ mua sắm tại các của hàng nhỏ, ở Hàn Quốc sử dụng đồng Won với các mệnh giá từ 1 – 50.000 won. Các khách sạn ở Hàn Quốc thường không có đồ cá nhân thiết yếu như bàn chải, dầu gội… hoặc nếu có thì sẽ tính phí vì vậy bạn cần hỏi kỹ hướng dẫn viên trước khi sử dụng. Về trang phục – Hàn Quốc là quốc gia có nên nhiệt trung bình dao động khá lớn nên tùy theo mùa bạn nên chuẩn bị quần áo cho phù hợp, đặc biệt vào mùa đông từ tháng 12 đến tháng 3 nhiệt độ có thể xuống dưới -10 độ và trời có rất nhiều tuyết.

Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng để khám phá đất nước xinh đẹp này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các lễ hội hoa ở nhiều nơi trên đất nước. Về ẩm thực, người Hàn khi ăn thường không cầm bát cơm lên mà dùng thì để ăn, người Hàn hạn chế nói chuyện trong khi ăn. Đồ ăn nhìn chung là khá mắc vì vậy bạn nên xem kỹ giá trước khi gọi món.

Cẩm nang du lịch Trung Quốc

Xem thêm: Những món quà thích hợp tặng người Trung Quốc 

Trung Quốc là quốc gia có nền văn hóa tương đồng với Việt Nam, tuy vậy bạn cũng nên nhớ một số lưu ý sau để chuyến đi thêm trọng vẹn và không gặp sự cố ngoài ý muốn. Khi xuất nhập cảnh nên tuyệt đối tuân thủ và làm theo hướng dẫn của nhân viên an ninh và hướng dẫn viên, không mang theo vật sắc nhọn hay vũ khí chất nổ… Khi đến khách sạn nên kiểm tra kỹ đồ đạc trong phòng nếu thấy hỏng hóc thì phải báo cho quản lý nếu không bạn sẽ phải bồi thường chúng khi rời đi. Nếu mua sắm tại cửa hàng ngoài phố hay chợ bạn cứ thoải mái mặc cả như ở nhà vì người Trung Quốc nói thách rất cao.

Tại các địa điểm du lịch như Tử Cấm Thành, Thiên An Môn hay các danh thắng khác bạn nên giữ gìn vệ sinh chung, nếu xả rác tùy tiện sẽ bị phạt rất nặng. Bạn không nên tranh luận hay đụng chạm đến các vấn đề nhạy cảm như lịch sử, chính trị…Một số lưu ý nhỏ cuối cùng, múi giờ ở Trung Quốc chậm hơn Việt Nam 1 tiếng và bạn không được mang hoa quả tươi khi nhập cảnh đất nước này.

Ngoài ra khi đến bất cứ quốc gia nào bạn nên tuân thủ luật pháp và tôn trọng tín ngưỡng tôn giáo của nước sở tại, sẽ thật tuyệt với nếu bạn chuẩn bị một món quà nhỏ nếu có người thân ở đó. Bạn có thể tham khảo thêm gian hàng Quà tặng khách nước ngoài của Royal Gift để có lựa chọn phù hợp. Hy vọng với những gợi ý trên các bạn sẽ có những chuyến đi thật thú vị và an toàn.

Những chủ đề liên quan kinh nghiệm du lịch nước ngoài

Đi nước ngoài du lịch chú ý điều gì

Du lịch hàn quốc mua gì

Nên đi đâu chơi du lịch trung quốc

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Quà tặng lưu niệm nước ngoài

 

Nguyễn Tuyền

Xin chào các bạn, mình là Nguyễn Tuyền - Biên tập viên của Công ty cổ phần quà tặng Hoàng Gia (Royal Gift). Mình tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí, đam mê viết lách và mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức của mình tới bạn đọc. Hy vọng những bài viết của mình sẽ có những thông tin mà bạn đang tìm kiếm.