Giỏ hàng

Những thông điệp, lời chúc Giáng sinh hay và ý nghĩa 2023

Vào ngày lễ Giáng sinh, theo văn hoá truyền thống, mọi người sẽ chúc mừng nhau từ rất nhiều hình thức và thiệp giáng sinh cùng thông điệp ấm áp, ý nghĩa là cách thức nhiều người lựa chọn. Dưới đây là những thông điệp Giáng Sinh hay, ngắn gọn được nhiều người sử dụng.

Ngày lễ Giáng sinh năm 2023 diễn ra vào ngày nào, thứ mấy?

Theo lịch tổ chức hằng năm của người theo đạo Thiên Chúa, lễ Giáng Sinh còn gọi là Noel, lễ Chúa giáng sinh… sẽ diễn ra vào đêm vọng ngày 24 và ngày chính thức là 25/12 theo lịch dương.

Như vậy, lễ giáng sinh sẽ rơi vào 2 ngày chủ nhật và thứ 2 ngày 24-25/12/2023. Đây là một ngày lễ truyền thống của người công giáo, dịp lễ kỷ niệm ngày Chúa Jesu giáng sinh tại hang Belem thuộc xứ Giudea vào khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2 (nay thuộc ngày nay là 1 thành phố của Palestine).

Ý nghĩa của ngày Giáng Sinh

Noel là dịp lễ không chỉ dành riêng cho người công giáo mà rất nhiều người hưởng ứng không khí của ngày lễ đặc biệt này. Một số quốc gia còn quy định ngày lễ với văn hoá tặng quà, chẳng hạn như ở Nhật Bản, ngày giáng sinh thuộc dịp Seibo là mùa quà tặng cuối năm vào cuối tháng 12. Còn ở phương Tây, ngày lễ được tổ chức lớn và gắn liền vào dịp nghỉ cuối năm để đón tết dương lịch, thông thường kéo dài từ 5-7 ngày. Họ chúc mừng nhau, ăn mừng lớn bằng những bữa tiệc gia đình, hoặc tiệc họp mặt vừa đón mừng Chúa Jessu giáng sinh làm người vừa chúc cho năm thêm 1 năm mới nhiều may mắn, thành công.

Riêng tại Việt Nam và một số nước Châu Á, lễ giáng sinh nhằm mục đích kỷ niệm ngày Chúa ra đời làm người (theo tín ngưỡng của người tôn giáo). Và theo thời gian, sự giao thoa văn hoá tín ngưỡng đã có nhiều thay đổi và ngày lễ giáng sinh dần trở thành một ngày lễ chung cho tất cả mọi người. Người công giáo thì đi thánh lễ, ăn mừng long trọng. Người ngoại đạo thì chúc mừng, vui chơi theo cách riêng của mỗi người.

Những lời chúc yêu thương cho dịp giáng sinh năm nay

Những lời chúc Giáng sinh ngắn gọn và thật ý nghĩa và ấm áp tới người thân yêu sẽ xua tan đi cái lạnh lẽo của mùa đông! Sau đây là những câu chúc Noel hay và ý nghĩa mà Royal Gift đã tổng hợp để bạn có thể dành tặng gia đình, người thân và bạn bè mình.

Chúc ba mẹ và người thân trong gia đình

- Con cảm ơn thế giới đã cho con đến với thế giới và may mắn được ở bên cạnh những người mà con yêu thương. Giáng Sinh đến rồi, con chúc cho cả gia đình ta có một mùa giáng sinh ấm áp, hạnh phúc, chúc cho chúng ta có thêm thật nhiều thời gian để có những khoảnh khắc ở bên nhau.

- Con chúc bố mẹ và cả gia đình mình có một mùa Giáng Sinh thật ấm áp. Chúc cả gia đình ta luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc, có thêm thật nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Tranh chữ Cha Mẹ mạ vàng do Royal Gift chế tác là món quà ý nghĩa tặng cha mẹ dịp giáng sinh năm nay

- Giáng sinh thật sự ấm áp khi được ở bên những người thân yêu. Con cảm ơn trời đất vì đã được sinh ra là con của bố mẹ và được ở bên bố mẹ trong những thời khắc đặc biệt như thế này trong cuộc sống. Kính chúc bố mẹ luôn hạnh phúc, đủ đầy và thật nhiều sức khoẻ để mỗi năm cùng chúng con đón giáng sinh ấm áp như này.

- Nếu có một điều ước, con sẽ ước ông già Noel sẽ đem thật nhiều niềm vui và hạnh phúc đến với ba mẹ. Chúc gia đình mình Giáng sinh an lành và mọi thành viên trong gia đình mình luôn yêu thương và quan tâm nhau.

- Con chúc gia đình mình một Giáng sinh vui vẻ và thật khoẻ để vui với ngày lễ này. Con yêu cả nhà! Một Giáng sinh an lành sẽ đến với tất cả chúng ta và một năm mới sắp đến nhiều niềm vui, may mắn hơn.

Những lời chúc giáng sinh ngọt ngào tặng vợ, người yêu

- Trong đêm Noel, anh cầu nguyện đức chúa hãy che chở cho em, ngọn gió thơm hãy thổi đi những ưu phiền và những ngôi sao lấp lánh dẫn đường cho em đến bên cạnh anh, người yêu bé nhỏ.

- Giáng sinh lạnh, nhưng sao lạnh bằng khi không có em. Mùa hè ấm, nhưng sao ấm bằng khi được bên em. Chúc em Giáng sinh vui vẻ!

- Chúc em, một nửa của đời anh luôn cảm thấy hanh phúc khi có anh luôn bên cạnh. Dù em đi tới đâu anh vẫn theo từng bước chân em. Anh chỉ mong được theo em trên đoạn đường còn lại để có thể dìu em khi em ngã, hạnh phục khi được thấy em cười, và bên cạnh em khi em cô đơn nhất, với anh như thế là đủ. Mãi yêu em.

Tượng uyên ương mạ vàng mang ý nghĩa tình yêu chung thuỷ và bền chặt là sự lựa chọn quà tặng của nhiều đấng mày râu dành tặng vợ dịp giáng sinh

- Noel của anh năm nay sẽ không còn giá rét, cô đơn nữa, vì anh biết sẽ có một vòng tay ôm anh thật chặt và cùng anh đi đến hết con đường em nhé. Yêu em thật nhiều…

- Nếu ông già Noel có thật như truyền thuyết vẫn nói và những nguyện cầu đêm Giáng sinh đều thành hiện thực, thì ước gì em được là hơi ấm bao quanh anh giữa mùa đông lạnh giá… Là luồng khí mát ôm lấy anh giữa mùa hè rực nắng… Là làn gió nhẹ vờn tóc anh giữa mùa thu dịu dàng… Là cơn mưa bụi khẽ hôn lên má anh mỗi khi xuân về… Bởi điều em mong muốn nhất là anh được hạnh phúc, bình yên.

Chúc bạn bè và đồng nghiệp

- Khi bạn nhận được tin nhắn này thì hãy cười đi nhé, vì ít nhất đâu đó quanh đây có một người mong bạn vui vẻ và luôn yêu đời. Mùa đông ấm áp hơn khi có một nụ cười. Merry Xmas

- Mùa đông lạnh nhưng rất lãng mạn, nắng của mùa đông yếu nhưng đủ làm ấm trái tim một ai đó. Noel là dịp bạn và những người xung quanh tận hưởng những giây phút ngọt ngào của tình yêu thương. Đừng đóng chặt trái tim mình, hãy mở cửa trái tim để biết rằng giữa mùa đông mình vẫn thấy ấm áp. Chúc các bạn của tôi một mùa giáng sinh vui vẻ.

- Chúc những người bạn bên cạnh tôi một mùa Giáng sinh vui vẻ, may mắn và an lành. Tôi nguyện cầu mọi điều an lành may mắn sẽ đến với bạn.

- Tặng bạn niềm vui để bạn ngọt ngào, tặng bạn nụ cười để bạn rạng rỡ, tặng bạn nhiều điều tốt lành để bạn mãi là người bạn thân yêu của mình! Merry Christmas and Happy new year!

- Tình Yêu, An Bình và Niềm Vui đã đến trên địa cầu trong lễ Giáng sinh để làm cho bạn hạnh phúc và hân hoan. Chúc cho niềm hạnh phúc tràn ngập cuộc đời bạn.

Những lời chúc giáng sinh bằng tiếng Anh

- May your Christmas be filled with special moment, warmth, peace and happiness, the joy of covered ones near, and wishing you all the joys of Christmas and a year of happiness.

Tạm dịch: Chúc bạn một Giáng sinh chứa chan những giây phút đặc biệt, bình yên, hạnh phúc, vui vẻ bên người nhà. Chúc bạn một mùa Giáng sinh vui và một năm tràn đầy hạnh phúc.

Tại nhiều quốc gia phương Tây, người ta thường chúc nhau giánh sinh bình an và kèm thêm lời chúc mừng năm mới cho dịp Holidays cuối năm

- With all good wishes for a brilliant and happy Christmas season. Hope things are going all right with you.

Tạm dịch: Gửi đến bạn những lời chúc tốt đẹp nhất cho một mùa Giáng sinh an lành và vui tươi. Hi vọng mọi điều bình an sẽ đến với bạn.

- Christmas time is here. I hope you have a wonderful New Year. May every day hold happy hours for you.

Tạm dịch: Giáng sinh đã đến. Tôi chúc bạn một năm mới thật tuyệt vời. Mong mỗi ngày qua đi sẽ là những giờ phút hạnh phúc nhất dành cho bạn.

You are special, you are unique; may your Christmas be also as special and unique as you are! Merry Christmas!

Tạm dịch: Bạn thật đặc biệt. Bạn thật tuyệt vời! Chúc Giáng sinh của bạn cũng đặc biệt và tuyệt vời như bạn vậy!

Quà tặng ý nghĩa dịp Noel năm 2023

Như đã đề cập, ngày Noel đến luôn không thể thiếu những món quà yêu thương mà mọi người dành tặng nhau. Bên cạnh tấm thiệp nhỏ xinh thì những món quà trao tay nhau sẽ càng tăng thêm niềm vui cũng như giúp bạn thể hiện tấm lòng chân thành dành đến những người bạn yêu thương.

Ngoài những món quà truyền thống, kinh điển như hoa, gấu bông, trang sức, quần áo thời trang hay thực phẩm chức năng… thì quà tặng lưu niệm cao cấp và sang trọng từ chất liệu vàng thật sẽ mang một màu sắc tươi mới, độc đáo và giàu ý nghĩa, đặc biệt là mỗi món quà lại ẩn chứa những thông điệp, ý nghĩa và câu chuyện giúp bạn bày tỏ tấm lòng, tình cảm, sự thành kính lại càng đem đến hạnh phúc và niềm vui sướng cho người được nhận quà.

Tranh hoa sen sang trọng và độc đáo được chế tác từ những sợi kim loại quý phủ vàng trên bề mặt nên tranh không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn giá trị về thời gian, sự trường tồn bền vững

Quà tặng giáng sinh cao cấp và độc đáo nhất trong năm nay có thể kể đến như: tranh chữ Cha mẹ nghệ thuật mạ vàng, tượng uyên ương mạ vàng, hoa hồng mạ vàng, tranh hoa sen mạ vàng, tranh hoa mẫu đơn sang trọng…

Thương hiệu quà tặng mạ vàng cao cấp Royal Gift là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn tham khảo và lựa chọn món quà ý nghĩa tặng gia đình, người thân trong dịp giáng sinh sắp tới.

Những chủ đề liên quan lời chúc lễ Giáng sinh

Lời chúc lễ giáng sinh ý nghĩa

Những lời chúc độc đáo lễ Noel

Quà tặng giáng sinh độc đáo

Thiếp chúc mừng noel đẹp

 
 

Nguyễn Tuyền

Xin chào các bạn, mình là Nguyễn Tuyền - Biên tập viên của Công ty cổ phần quà tặng Hoàng Gia (Royal Gift). Mình tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí, đam mê viết lách và mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức của mình tới bạn đọc. Hy vọng những bài viết của mình sẽ có những thông tin mà bạn đang tìm kiếm.