Giỏ hàng

Ý nghĩa từng loại hoa tặng Mẹ nhân ngày Mother's Day

Khi chọn loại hoa chúc mừng ngày của mẹ để mang đến những tình cảm, cảm xúc ấm áp nhất nhân ngày Mother's Day, bạn nên tặng kèm thêm những lời chúc, những cử chỉ nho nhỏ... để nói lên tình cảm chân thành mà bạn muốn dành tặng cho người mẹ của mình.

Tình cảm, sự yêu thương mà người mẹ dành cho con luôn là tình cảm dạt dào khó có thể đem ra đong đếm hay so sánh được. Và ngày của mẹ cũng đã sắp đến rồi, hãy giành tặng những lời yêu thương, tình cảm chân thành của người con qua từng loại hoa chúc mừng ngày của mẹ đẹp nhất trong bài viết dưới đây.

Ý nghĩatừng loại hoa nhân ngày của mẹ

Để thay lời cảm ơn, những tình của dành cho mẹ mình thì bạn có thể tặng mẹ một số loài hoa tiêu biểu như: hoa cẩm chướng, hoa hồng, hoa ly, hoa mẫu đơn, hoa cúc... và có thể dùng nhiều mẫu hoa khác.

Sau đây, hãy cùng Royal Gift tìm hiểu ý nghĩa của từng loại hoa tặng Mẹ nhé!

Hoa cẩm chướng

Có lẽ hoa cho Ngày của mẹ truyền thống nhất là hoa cẩm chướng. Hoa cẩm chướng màu hồng đại diện cho lòng biết ơn và tình yêu. Trong khi hoa cẩm chướng đỏ biểu thị sự ngưỡng mộ. Hoa cẩm chướng trắng lại là loài hoa dùng để tưởng nhớ đến mẹ, dù mẹ không còn trên cõi đời.

Tặng cho mẹ một giỏ hoa cẩm chướng cùng với tấm thiệp nói những lời yêu thương, chắc chắn rằng mẹ của bạn sẽ hạnh phúc lắm đấy!

Hoa hồng

Hoa hồng nhiều màu sắc khác nhau truyền tải một số ý nghĩa khác nhau và nó không chỉ là loài hoa dành riêng cho tình yêu nam nữ.. Một bó hoa hồng nở rộ còn có  thông điệp về lòng biết ơn. Hoa hồng trắng biểu hiện cho sự tôn kính dành cho mẹ. Hoa hồng vàng thể hiện sự biết ơn sự tận tâm và lời cảm ơn sâu sắc.

Hoa hồng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến người mẹ kính yêu của mình.

Và, một bó hồng phấn ấn tượng cũng mang cả tấm lòng biết ơn của bạn đến bên cạnh mẹ mình.

Hoa hướng dương và hoa cúc 

Một bó hoa hướng dương tươi sáng và vui vẻ. Nó cũng gửi một thông điệp của sự ngưỡng mộ và tôn trọng. Tặng mẹ một bó hướng dương, cũng có ý nghĩa là lời cảm ơn đối với những hi sinh thầm lặng mà mẹ đã dành cho mình, hay như lời ngụ ý: “Mẹ là vầng dương của cuộc đời con”. 

“Mẹ là vầng dương của cuộc đời con”. 

Hoa cúc cũng có ý nghĩa về sắc đẹp và sự vui vẻ,niềm hạnh phúc với những màu sắc đa dạng.Một số loại hoa cúc mới được nhân giống và nhận được sự yêu thích của nhiều người như cúc Calimero, cúc nút - là sự lựa chọn thích hợp nếu bạn muốn chỉ có duy nhất một loại hoa.

Hoa phong lan

Hoa phong lan vốn dĩ tượng trưng cho những gì thanh cao và tốt đẹp nhất. Tặng mẹ hoa lan là lời bày tỏ sự biết ơn sâu sắc công ơn dưỡng dục và những hi sinh lớn lao của mẹ dành cho con.

Hoa Phong Lan là biểu tượng cho nét đẹp vương giả, phú quý, là “Vua” của các loài hoa.

Hoa ly

Hoa ly là một loại hoa nhận được khá nhiều sự ưu ái của mọi người, đặc biệt là những người phụ nữ đã làm mẹ. Có lẽ bởi chính vẻ đẹp thanh cao, sang trọng và rất đỗi đài cát mà hoa ly mang lại. Chỉ cần một bình hoa ly, không gian trong phòng đã trở nên bừng sáng, và thêm cả hương thơm nồng nàn mà hoa ly mang lại, hẳn mẹ sẽ cảm thấy thư thái biết bao. Hoa ly tùy theo từng màu sắc mà có những ý nghĩa riêng biệt, nhưng tựu chung, cũng là lời chúc hạnh phúc. Chính vì vậy, tặng mẹ một bó hoa li là cầu mong mẹ sẽ luôn vui vẻ và bình yên bên cạnh con cháu.

Hoa Sen

Loài hoa tượng trưng cho những phẩm chất thanh cao mà bình dị, cho những điều thiêng liêng và cao quý, và chỉ ngắm nhìn thôi đã muốn tặng mẹ, tặng bà, tặng những người phụ nữ ta yêu thương, kính trọng ngay rồi.

Hoa sen thanh tao, tinh khiết và ngan ngát hương thơm.

Ngày của Mẹ nên tặng quà gì?

Bên cạnh những lời chúc, bó hoa ý nghĩa mà bạn dành cho Mẹ, thì đừng quên chuẩn bị một món quà ý nghĩa nhé. Món quà chân thành sẽ thay bạn gửi gắm những thông điệp tốt đẹp của mình gửi tặng Mẹ.

"Con dù lớn vẫn là con của Mẹ/ Đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con"

Một số món quà mà bạn có thể lựa chọn như: Tranh chữ Mẹ thư pháp mạ vàng, Tranh hoa sen, tượng đôi hạc, tranh chữ Phúc mạ vàng...và còn nhiều quà tặng khác tại Gian hàng: Quà tặng phụ nữ.

Nhưng lưu ý rằng, dù thế nào đi chăng nữa hạnh phúc đối với Mẹ là mong muốn con cái được trưởng thành, sống một cuộc đời an nhiên, mạnh khỏe.

Những chủ đề liên quan hoa tặng mẹ ngày Mother's Day

Loại hoa tặng mẹ ý nghĩa

Hoa mừng ngày của mẹ

Tặng hoa cho mẹ ngày Mother's Day

Quà tặng mẹ ngày Mother's day

Mẹ thích tặng hoa gì 

 

 

Trịnh Liên

Xin chào các bạn, mình tên là Liên - Biên tập viên của Công ty cổ phẩn quà tặng Hoàng Gia - Royal Gift. Với sự yêu thích viết lách và tính cách tỉ mỉ, cẩn thận cùng kinh nghiệm trong tổng hợp vấn đề, hy vọng những bài viết của mình sẽ có những thông tin quan trọng, khách quan mà bạn đang tìm kiếm.