Giỏ hàng

Kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới lãng mạn và ý nghĩa

Kỷ niệm ngày cưới là cơ hội để các cặp đôi “hâm nóng” tình cảm và cùng nhau nhìn lại những khoảnh khắc nắm tay nhau bước vào lễ đường, về chung một nhà và có những đứa con kháu khỉnh. 

Tương ứng với số năm cặp vợ chồng chung sống bên nhau mà tổ chức kỷ niệm đám cưới Vàng, đám cưới Bạc, đám cưới Đồng. Trên thực tế, còn rất nhiều mốc kỷ niệm ngày cưới khác như: Đám cưới Giấy, Đám cưới Bông,…

Kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới lãng mạn và ý nghĩa

Kỷ niệm ngày cưới mang một ý nghĩa trọng đại và đáng nhớ. Dù là đám cưới Giấy (kỷ niệm 1 năm) hay đám cưới Vàng (50 năm ngày cưới) thì ngày này luôn được các cặp đôi nhớ về và có những hoạt động kỷ niệm cho riêng mình.

Kịch bản kỷ niệm ngày cưới

Đầu tiên, bạn và người bạn đời nên cùng nhau lên kế hoạch từ trước. Nếu có điều kiện, bạn có thể tổ chức kỷ niệm ngày cưới theo năm. Vào những mốc kỷ niệm quan trọng như 5 năm, 10 năm hay 50 năm; các cặp đôi thường chọn tổ chức lễ kỷ niệm với quy mô hoành tráng hơn và được chuẩn bị trước đó một vài tháng. Kịch bản kỷ niệm ngày cưới cũng được lên nội dung vào thời điểm này.

Chọn phong cách cho ngày kỉ niệm

Với những gia đình thích sự ấm cúng, gần gũi và riêng tư một chút thì một bữa cơm gia đình quây quần bên nhau, một bữa tối lãng mạn bất ngờ cho người kia luôn là lựa chọn hàng đầu. Với những cặp đôi muốn chia sẻ giây phút kỷ niệm tuyệt vời cùng bạn bè, người thân lại thường xuyên chọn tổ chức tiệc ở nhà hàng sang trọng.

Địa điểm và thời gian tổ chức kỷ niệm ngày cưới

Nếu chọn phong cách kỷ niệm ngày cưới ấm cúng bằng một bữa tiệc thân mật, ngôi nhà nhỏ của hai bạn chính là địa điểm thích hợp nhất. Và tất nhiên, khi chọn tổ chức tiệc cùng bạn bè và người thân, các trung tâm tổ chức sự kiện, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng sẽ đáp ứng những yêu cầu của bạn. Nhân dịp này, bạn và người ấy có thể thực hiện “tuần trăng mật thứ hai” của mình.

Ngày cưới luôn là ngày mang ý nghĩa lớn đối với mỗi cặp vợ chồng

Thời gian tổ chức kỷ niệm ngày cưới tốt nhất chính là ngày kết hôn của hai bạn. Nếu công việc của cả hai cùng bận rộn, thời điểm cuối tuần không khiến cho ngày kỷ niệm của bạn bớt lãng mạn đâu. Quan trọng là bạn dành tình cảm và quan tâm cho người bạn đời của mình như thế nào!

Trang trí cho bữa tiệc

Kỷ niệm ngày cưới không thể thiếu được: Hoa tươi, bánh kem, những cây nến tỏa sáng lung linh, ánh đèn lãng mạn cùng những khung hình ngọt ngào của cặp đôi.

Nếu tỉ mỉ hơn, bạn có thể tự tay hoặc nhờ đơn vị tổ chức sự kiện lên chủ đề (concept) cho sân khấu hay nhà hàng,…

Các tiết mục trong lễ kỷ niệm ngày cưới

Đan xen với lời nói của người dẫn chương trình, bạn có thể lồng ghép các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” hoặc mời các nghệ sĩ, khách mời biểu diễn để mang đến không khí sôi động và vui vẻ cho bữa tiệc.

Một điều không thể thiếu trong kịch bản kỷ niệm ngày cưới chính là lời phát biểu của nhân vật chính. Những kỷ niệm vui buồn, những suy nghĩ, những lời muốn nói với người bạn đời khiến thời gian ngưng đọng lại trong không khí lãng mạn. Hai bạn cùng nhau nắm tay bước lên sân khấu và xem lại những thước phim tuyệt đẹp của mình.

Quà tặng kỷ niệm đám cưới vàng, bạc, đồng, kim cương năm 2022

Ở phần cuối chương trình hoặc bữa tiệc, cặp đôi sẽ trao tặng cho nhau những món quà kỷ niệm ngày cưới đã được chuẩn bị trước đó.

Bức tranh Đôi cá vờn trăng mạ vàng tượng trưng cho sự sum vầy lứa đôi, đoàn viên gia đình 

Nếu ngày kết hôn, hai bạn trao nhau chiếc nhẫn với lời tuyên thệ cùng nhau đi đến cuối cuộc đời thì lễ kỷ niệm ngày cưới; hai bạn có thể lập lại hành động đó một lần nữa. “Chú rể” cài lên áo “cô dâu” một chiếc hoa cài áo mạ vàng được chế tác tinh xảo; cô dâu thắt cà vạt cho chú rể cùng chiếc kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương.

Bạn có thể tự tay làm những món quà kỷ niệm liên quan tới tình yêu của hai người, hoặc đơn giản hơn là ghé qua gian hàng Quà kỷ niệm cưới của Royal Gift để chọn những quà tặng phù hợp khiến người ấy bất ngờ.

Những chủ đề liên quan kịch bản tổ chức kỷ niệm ngày cưới

Kịch bản kỷ niệm ngày cưới

Cách viết kịch bản tổ chức kỷ niệm ngày cưới

Kỷ niệm đám cưới vàng

Kỷ niệm đám cưới kim cương

Quà tặng cao cấp kỷ niệm ngày cưới

Ngày cưới nên tặng quà gì

 

 

Trịnh Liên

Xin chào các bạn, mình tên là Liên - Biên tập viên của Công ty cổ phẩn quà tặng Hoàng Gia - Royal Gift. Với sự yêu thích viết lách và tính cách tỉ mỉ, cẩn thận cùng kinh nghiệm trong tổng hợp vấn đề, hy vọng những bài viết của mình sẽ có những thông tin quan trọng, khách quan mà bạn đang tìm kiếm.