Giỏ hàng

Gợi ý lựa chọn quà tặng nhân dịp Giáng sinh mang ý nghĩa và độc đáo

Giáng Sinh là một sự kiện lớn trong năm của giáo hội Kito giáo trên khắp toàn thế giới. Tại Việt Nam, không chỉ riêng người trong đạo mà rất nhiều người đã hưởng ứng ngày lễ đặc biệt, nhiều hoạt động vui chơi và tặng quà cho nhau diễn ra sôi động trong dịp cuối năm dương lịch.

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Giáng Sinh

Đây là một sự kiện có từ rất lâu nhưng nguồn gốc ra đời và ý nghĩa thực sự của ngày lễ không phải ai cũng biết rõ. Cùng Royal Gift tìm hiểu ngày lễ này qua bài viết dưới đây.

Nguồn gốc ra đời ngày lễ Giáng Sinh

Lễ Giáng Sinh còn có nhiều tên gọi khác như lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel, Christmas, Xmas là một lễ hội thường niên kỉ niệm ngày sinh của Giêsu, được cử hành chính vào ngày 25 tháng 12. Đây là một trong hai sự kiện lớn của tôn giáo và văn hóa ở nhiều nước trên khắp thế giới. Theo niềm tin của phần lớn các tín hữu Kitô giáo, Chúa Giêsu được sinh ra tại Bethlehem (Bêlem) thuộc xứ Judea (Giuđêa), thuộc Đế quốc La Mã (ngày nay là 1 thành phố của Palestine) vào khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Giáng sinh là một lễ kỷ niệm lớn của những người thuộc đạo Thiên Chúa và ở phương tây nhiều quốc gia kết hợp ngày lễ này với dịp lễ cuối năm (thông thường là từ 5-6 ngày)

Ngày lễ giáng sinh được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12, còn lễ đêm 24 tháng 12 gọi là "lễ vọng giáng sinh" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

Ý nghĩa của ngày lễ giáng sinh

Theo niềm tin Kito giáo, ngày lễ mừng Chúa giáng sinh là một lễ quan trọng và mang ý nghĩa lớn lao, là ngày kỷ niệm việc Thiên Chúa thực hiện lời hứa, sai con một của Người là Chúa Jesu xuống thế làm con người để thực hiện chương trình cứu chuộc loài người. Vì vậy, đây là niềm vui lớn của người đạo Thiên Chúa, vì họ tin rằng Chúa Jesu sẽ đem đến bình an và sự sống vĩnh hằng ở đời sau.

Những hoạt động trong ngày lễ Giáng Sinh tại Việt Nam

Riêng đối với người công giáo, công tác chuẩn bị đón lễ đã diễn ra 1 tháng trước đó, còn gọi là sống tâm tình mùa vọng (4 tuần). Theo tinh thần mùa lễ, họ thực hiện các nghi thức bắt buộc của giáo hội công giáo (đi lễ, xưng tội, cầu nguyện…). Các hoạt động khác cũng diễn ra náo nhiệt: trang trí cây thông noel, làm hang đá, mua sắm quần áo mới...

Giáng sinh được khắp thế giới trang trí nhiều màu sắc  với cây thông, tuyết trắng, đèn, hang đá., ông già Noel..khiến cho không khí lễ hội Noel luôn trở nên đặc biệt và náo nhiệt

Sau đó trong ngày lễ vọng giáng sinh thì tham dự thánh lễ tại các giáo đường, nghi thức rước kiệu Chúa và ăn mừng ngay trong đêm vọng. Cuối cùng là tham dự đông đủ trong ngày lễ chính thức (25/12). Có thể xem lễ giáng sinh với người công giáo là một ngày tết lớn.

Bên cạnh đó, những người ngoại đạo cũng hưởng ứng khá tích cực đối với ngày lễ này, dù không có cùng đức tin nhưng niềm vui của người công giáo cũng lan toả ra cộng đồng. Nên đa số sẽ tổ chức ăn – chơi, tặng quà, thiệp chúc mừng giáng sinh. Chính vì vậy, thị trường quà tặng giáng sinh và quà cuối năm diễn ra rất sôi động. Ngoài ra, nhiều dịch vụ "Ông già, bà già Noel" tặng quà cho người thân, trẻ con diễn ra rất hấp dẫn tại các trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM...

Những lời chúc mừng ý nghĩa nhân dịp Giáng sinh

Bên cạnh quà tặng giáng sinh thì những cánh thiệp nhỏ xinh cũng làm mưa gió thị trường quà tặng lưu niệm. Ngoài ra, nhiều người còn tự thực hiện những cánh thiệp đơn giản và lồng ghép những câu chúc yêu thương, ấm áp dành tặng đến người yêu, người thân hay bạn bè.

Nếu bạn có thể tự lên ý tưởng cho câu chúc của mình độc đáo và mang bản quyền thương hiệu thì sẽ là một điều tuyệt vời. Ngoài ra, chúng tôi cũng tổng hợp thêm một số lời chúc, câu nói ý nghĩa sâu sắc cho dịp lễ giáng sinh năm nay, bạn cũng có thể tham khảo thêm tại đây để có thể tìm được cho mình câu chúc hợp ý bạn nhất.

Nên tặng quà Giáng sinh cho ai?

Noel không chỉ là dịp vui chơi, giải trí mà còn là thời gian để bạn ở bên cạnh gia đình, người thân, cùng nhau chia sẻ niềm vui cuối năm cũng như dành tặng cho họ những món quà ý nghĩa để thể hiện tấm lòng của mình.

Ý nghĩa tặng quà cho ba mẹ

Nếu bạn hiểu rằng, lễ giáng sinh còn mang ý nghĩa về tình cảm gia đình với hình ảnh gia đình trong hang đá Bê-lem thì việc bạn quan tâm, dành sự yêu thương đến cha mẹ cũng là hướng đến tinh thần ngày lễ này. Năm nay, lễ giáng sinh rơi vào thứ 4 và thứ 5 (24-25/12) nên bạn có thể tranh thủ vào thời gian buổi tối cùng gia đình ăn bữa cơm thân mật, trò chuyện và trao gửi cha mẹ những món quà nhỏ, những lời chúc ấm áp sẽ khiến tình cảm gia đình thêm gắn chặt, vui vẻ. 

Ảnh minh hoạ

Riêng cha mẹ sẽ cảm động bởi những đứa con tâm lý, đầy tình cảm và biết quan tâm tới họ cùng người thân trong gia đình. Điều này sẽ giúp cho đời sống tinh thần của cha mẹ thêm vui vẻ, sức khoẻ của họ nhờ vậy mà cũng luôn dồi dào và sống lâu hơn với con cháu.

Tặng quà giáng sinh cho vợ/chồng

Với các cặp vợ chồng, có lẽ việc tặng quà cho nhau mỗi dịp giáng sinh về đã trở thành một thói quen từ lúc quen biết, tìm hiểu và yêu nhau. Đặc biệt hơn, trong đời sống hôn nhân, việc hâm nóng tình cảm bằng những cử chỉ ngọt ngào, yêu thương là rất cần thiết. Chính vì lẽ đó, hãy chọn một món quà thật ý nghĩa để thể hiện tình cảm cho nửa yêu thương kia nhé!

Tặng quà giáng sinh cho người yêu

Thời điểm đẹp nhất, lãng mãn nhất trong tình yêu chắc có lẽ là thời gian còn là người yêu của nhau. Lúc này, hai người vẫn còn trong giai đoạn tìm hiểu, tò mò về đối phương nên dường như mọi điều tốt đẹp nhất họ đều dành cho nhau để có thể thu hút được đối phương. Vì vậy, dịp giáng sinh cũng là cơ hội để bạn tặng quà, chúc mừng và cùng người yêu tận hưởng niềm vui của dịp lễ lớn cuối năm.

Tặng quà gì ý nghĩa dịp giáng sinh

Bên cạnh thị trường quà tặng giáng sinh phổ biển như gấu bông, hoa, mỹ phẩm, chocolate…thì quà tặng lưu niệm được chế tác thủ công và mạ vàng thật đang dần trở thành xu hướng quà tặng hiện đại bởi giá trị nghệ thuật và giàu ý nghĩa, món quà không chỉ sang đẹp, bền mà còn độc đáo.

Tranh chữ Cha mẹ nghệ thuật mạ vàng

Để chọn món quà tặng cha mẹ ý nghĩa và độc đáo, Royal Gift gợi ý bạn chọn mẫu tranh nghệ thuật chữ Cha mẹ được chế tác từ những sợi kim loại quý mạ vàng bên ngoài bằng công nghệ mạ vàng điện phân hiện đại.

Tranh chữ Cha Mẹ nghệ thuật được chế tác từ những sợi kim loại quý phủ vàng thật

Đặc biệt, tranh được chế tác hoàn toàn thủ công bằng đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân ở Hà Nội. Tranh được lồng ghép trên nền câu thơ thể hiện ơn đức sinh thành dưỡng dục lớn lao của các bậc cha mẹ: “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha” khiến tổng thể bức tranh thêm giàu ý nghĩa và cảm xúc.

Tượng uyên ương mạ vàng

Quà tặng mang ý nghĩa gắn chặt tình cảm vợ chồng, hình ảnh đôi tình nhân quấn quýt bên nhau giữa trái tim của đôi cánh chim bồ câu thể hiện sự khăng khít, gắn bó không gì có thể chia lìa. Với chất liệu vàng phủ trên bề mặt đồng nguyên khối, tượng có giá trị trường tồn, bền vững thể hiện ước muốn sự gắn bó dài lâu của đôi vợ chồng.

Tượng uyên ương mạ vàng là biểu tượng cho tình cảm vợ chồng son sắt, bền chặt

Món quà mang ý nghĩa này rất phù hợp để bạn dành tặng cho người chồng, người vợ mà bạn hằng yêu thương, trân trọng. Chắc chắn chồng hay vợ của bạn sẽ rất cảm động và hạnh phúc bởi món quà vàng quý giá và đầy tinh tế này.

Hoa hồng mạ vàng đế trái tim

Cũng là một biểu tượng của tình yêu chung thuỷ, hoa hồng mạ vàng trên đế trái tim lại là một món quà thể hiện tình cảm dành cho cô gái bạn đang yêu hoặc lời cảm ơn chân thành đến người vợ hiền lành đang giúp bạn chăm sóc gia đình.

Hoa hồng mạ vàng bất tử tượng trưng cho tình yêu chung thuỷ và bất diệt

Cành hoa hồng mạ vàng bất tử này xứng đáng để bạn lựa chọn thay cho một bó hoa tươi nhanh héo tàn. Vợ hay bạn gái của bạn sẽ vô cùng xúc động bởi người đàn ông tâm lý và thấu hiểu.

Tranh đôi cá vờn trăng

Bên cạnh tranh chữ Cha mẹ thì bức tranh đôi cá vàng vờn trăng là một gợi ý tuyệt vời để bạn tham khảo lựa chọn quà tặng ba mẹ dịp giáng sinh năm nay. Tranh với hàm ý cầu mong một cuộc sống thanh thản, an bình, vui vẻ và quây quần bên gia đình như đôi cá vàng đang tung tăng nô đùa với bóng trăng in trên mặt nước.

Tranh đôi cá mạ vàng vờn trăng là món quà cầu mong cuộc sống thanh thản, bình an và sung túc

Tranh được thiết kế kiểu 3D nên đôi các được khắc chạm tinh tế, nổi bật và sống động hơn, giúp tô điẻm không gian sống của gia đình bạn thêm sang trọng và hiện đại.

Tranh đôi đũa mạ vàng

Tặng món quà để cảm ơn mẹ hay người vợ đảm đang mỗi ngày đều chuẩn bị cho bạn và gia đình những bữa cơm ngon lành, đầy đủ dưỡng chất thì bức tranh đôi đũa mạ vàng là món quà hoàn hảo để bạn bày tỏ tấm lòng.

Đôi đũa mạ vàng gợi lên hình ảnh những bữa cơm đủ đầy và sung túc

Ngoài ra, bức tranh mang vẻ chân phương, đơn giản nhưng ẩn bên trong còn thể hiện mong ước những bữa cơm gia đình đủ đầy, đoàn viên và đầm ấm với hình ảnh có đôi có cặp của đôi đũa vàng.

Tranh chữ Phúc mạ vàng

Chữ Phúc tượng trưng cho sự may mắn, sung túc và là điều dường như ai cũng cầu mong cho bản thân và gia đình. Tranh chữ Phúc mạ vàng do Royal Gift chế tác hoàn toàn thủ công với công nghệ mạ vàng điện phân hiện đại giúp tranh trường tồn bền vững với thời gian.

Tranh chữ Phúc mạ vàng do Royal Gift chế tác hoàn toàn thủ công và tết tỉ mỉ từng sợi bạc nhỏ li ti rất kỳ công

Tranh chữ Phúc mạ vàng nên tặng cho cha mẹ trong dịp giáng sinh năm nay nhằm mang đến phúc lộc,  may mắn cho cuộc sống và sức khoẻ cho cha mẹ bạn.

Bộ linh vật 12 con giáp mạ vàng

Hình ảnh 12 con giáp đại diện cho các năm tuổi mang ý nghĩa cầu may mắn bình an trong cuộc sống, mỗi con giáp tương ứng với một mệnh nhất định trong ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vì vậy nếu bày bộ 12 con giáp mạ vàng trong nhà sẽ đem lại sự cân bằng, tăng sự giàu có thịnh vượng cho gia đình.

Bộ quà tặng linh vật 12 con giáp mạ vàng là mẫu quà tặng có thể trang trí trên bàn làm việc hoặc trong tủ trưng bày quà lưu niệm hay trên xe ô tô để phù hộ và đem lại may mắn, tài lộc và bình an

Chính vì vậy, bộ quà tặng 12 con giáp cũng là món quà để bạn tham khảo quà tặng dịp cuối năm rất phù hợp.

Địa chỉ mua quà giáng sinh ở đâu uy tín tại Việt Nam?

Thị trường quà cao cấp tặng dịp lễ Noel hiện được trưng bày nhiều tại các trung tâm hoặc cửa hàng quà lưu niệm, các con phố chuyên về quà lưu niệm. Tuy nhiên, để mua được chế tác chất lượng, đảm bảo uy tín, tránh mua nhầm lẫn hàng kém chất lượng thì bạn nên chọn thương hiệu quà tặng có tên tuổi và nhiều kinh nghiệm.

Tiên phong trong lĩnh vực chế tác quà tặng mạ vàng cao cấp, Royal Gift là một địa chỉ vàng để bạn đến và trải nghiệm cũng như mục sở thị những mẫu quà tặng sang trọng, độc đáo và mạ vàng thật tại hệ thống showroom.

Để được phục vụ chu đáo hơn và cập nhật những thông tin cụ thể về quà tặng, quý khách có thể liên hệ về hotline: 0903.13.08.80

Những chủ đề liên quan quà tặng lễ giáng sinh

Quà tặng giáng sinh độc đáo

Gợi ý quà tặng Noel ý nghĩa

Quà Noel tặng vợ

Mua gì tặng bạn gái dịp giáng sinh

Quà tặng cao cấp ngày lễ giáng sinh cho bố mẹ

 
 

Thu Trang

Hi các bạn, mình tên là Trang - Biên tập viên của Royal Gift. Được làm việc trong lĩnh vực về quà tặng cao cấp trong nhiều năm, mình cũng một phần hiểu được tâm lý của mọi người trong cách chọn quà, nhận quà, vì thế mình đã chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức thông qua các bài viết giúp bạn có thể chọn được món quà phù hợp nhất!

Hy vọng nhận được những comment nhận xét của bạn bên dưới! Thank so much!