Giỏ hàng

Những món quà sang trọng tại Việt Nam nên tặng giáo viên người nước ngoài

Trong thời kỳ hội nhập, việc nhiều giáo viên nước ngoài qua Việt Nam công tác dài hạn hay tham gia chương trình giao lưu văn hoá, hợp tác giữa các nước là điều khá phổ biến. Vậy thì trong lễ chào đón, ngày 20/11 hay ngày chia tay thầy cô về nước, chúng ta nên bày tỏ thiện ý bằng những món quà là tinh hoa của Việt Nam.

Văn hoá tặng quà có ý nghĩa gì với giáo viên nước ngoài

Tặng quà trong những sự kiện đặc biệt là nét đẹp văn hoá ứng xử và cũng là thói quen của người Việt. Với mỗi đối tượng, sự kiện thì quà tặng trao đi luôn mang hình ảnh, ý nghĩa theo đúng với sự kiện đó. Đối với giáo viên nước ngoài, chắc chắn trước khi đến Việt Nam công tác, sinh sống thì họ cũng sẽ tìm hiểu những nét văn hoá ứng xử của người Việt, chính vì vậy, khi chúng ta tặng quà, họ sẽ vui mừng vì biết rằng người Việt đang tỏ ý chào mừng, thân thiện và vui vẻ với sự xuất hiện của họ tại đất nước bản xứ.

Tặng quà cho giáo viên nước ngoài đang công tác tại Việt Nam là văn hoá tốt đẹp và mang nhiều ý nghĩa với giáo viên nước ngoài

Còn đối với những cô giáo, thầy giáo có thâm niên công tác tại Việt Nam thì quà tặng mang ý nghĩa là sự trân trọng, ghi nhận và cảm ơn đối với những công sức, nổ lực của họ trong việc đem đến những tri thức, kiến thức bổ ích cho học trò. Món quà sẽ đem đến niềm vui và khích lệ tinh thần quý giá, để họ tiếp tục phát huy năng lực của mình cho ngành giáo dục Việt Nam.

Những dịp nào nên tặng quà cho giáo viên quốc tế

Như đã đề cập từ đầu, quà tặng sẽ càng thêm ý nghĩa với người được tặng khi món quà đến trong những dịp đặc biệt như ngày lễ chào đón, kỷ niệm ngày sinh, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hay ngày chia tay tiễn thầy cô về nước sau khi kết thúc chương trình giao hữu, hợp tác giữa đôi bên. Với mỗi sự kiện, bạn nên lựa chọn món quà khác nhau cho phù hợp ngữ cảnh.

Những lưu ý khi tặng quà

Vì đối tượng tặng quà là người nước ngoài, văn hoá ứng xử sẽ có nhiều điểm có thể tương đồng và khác biệt với người Việt, nên khi tặng quà cần có sự tìm hiểu về đất nước, con người, đặc điểm tính cách cơ bản nơi thầy cô đã sinh sống, nhằm hạn chế tối đa việc tặng những món quà bị cấm kỵ ở đất nước họ.

Đối với món quà lần đầu tiên, bạn có thể chọn những món quà mang văn hoá của đất nước Việt Nam, những món quà lưu niệm về thiên nhiên, đất nước, văn hoá, tính cách của người Việt.

Tặng quà là cách bạn thể hiện tấm lòng với thầy cô người nước ngoài dễ dàng nhất và mang đến nhiều cảm xúc cho người được tặng quà

Với những giáo viên công tác lâu năm, ắt hẳn mối quan hệ giữa bạn và thầy cô đã khăng khít hơn, vì vậy, những thói quen, sở thích của họ bạn cũng đã phần nào nắm rõ. Nên việc chọn quà tặng cũng trở nên dễ dàng hơn. Điều bạn nên chú trọng là cách tặng quà nên mang tính bất ngờ hay độc đáo để tạo niềm vui cho giáo viên.

Những món quà sang trọng tại Việt Nam nên tặng giáo viên người nước ngoài

Ngoài ra, quà tặng cho giáo viên nước ngoài nói riêng hay bạn bè, đối tác quốc tế nói chung, món quà không chỉ là để thể hiện tình cảm mà còn là bộ mặt của đất nước chúng ta, nên trong những dịp tặng quà, bạn cần có sự đầu tư, chỉn chu về giá trị, ý nghĩa món quà cũng như cách tặng quà để người nhận quà thấy được sự hiếu khách, cốt cách tốt đẹp của người Việt.

Những món quà nên tặng cho giáo viên nước ngoài

Nhằm tạo niềm vui và ấn tượng đặc biệt với văn hoá quà tặng cũng như tinh hoa quà Việt trong mắt giáo viên quốc tế, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những món quà độc đáo, sang trọng và cao cấp từ chất liệu vàng để bạn tham khảo lựa chọn cho các sự kiện sắp tới.

Quà tặng mang hình ảnh đất nước, văn hoá, con người Việt Nam

Có thể nói rằng, cảnh quan, đất nước, con người cùng những đặc điểm văn hoá lịch sử Việt Nam rất được người nước ngoài nói chung và giáo viên quốc tế nói riêng quan tâm, yêu thích. Chính vì vậy, ngoài những món ăn đặc sản vùng miền thì quà tặng lưu niệm thể hiện các công trình, biểu tượng của đất nước Việt Nam là một món quà mang ý nghĩa lớn lao đối với giáo viên nước ngoài.

Dưới đây là những mẫu chế tác thủ công đạt đến trình độ tinh xảo bậc nhất tại Việt Nam:

Khuê Văn Các mạ vàng

Là biểu tượng đỉnh cao của nền giáo dục Việt Nam, mô hình Khuê Văn Các mạ vàng – chế tác phỏng theo công trình kiến trúc lịch sử tại thủ đô Hà Nội sẽ là món quà đầy ý nghĩa, độc đáo để bạn giới thiệu đến giáo viên nước ngoài về nền giáo dục tự hào của dân tộc Việt Nam.

Tranh tháp Rùa mạ vàng

Tháp rùa là một trong những địa điểm du lịch, checkin nổi tiếng của thủ đô Hà Nội, công trình có bề dày lịch sử này đã được thể hiện qua mô hình, tranh treo tường tháp rùa mạ vàng tinh xảo, đẹp mắt và cuốn hút, nếu giáo viên của bạn đang công tác tại Hà Nội, đây sẽ là gợi ý đáng để bạn tham khảo và lựa chọn.

Chùa Một Cột mạ vàng

Nằm trong cụm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, chùa Một Cột cũng là công trình kiến trúc thu hút đông đảo khách quốc tế tham quan. Qua đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của nghệ nhân Việt, biểu tượng chùa Một Cột mạ vàng được chế tác tinh xảo, độc đáo, từng đường nét, chi tiết nhỏ cũng đảm bảo độ chính xác cao so với công trình ngoài đời thực. Chính vì vậy, tranh chùa Một Cột hay mô hình luôn là mẫu quà tặng người nước ngoài được yêu thích. Hãy giới thiệu công trình đặc biệt này cũng như giá trị lịch sử của Chùa cho giáo viên nước ngoài mà bạn yêu quý nhé!

Tranh chợ Bến Thành mạ vàng

Ngoài Hà Nội, TP Hồ Chí Minh là thành phố thứ 2 thu hút và tập trung giáo viên người nước ngoài sinh sống và công tác. Những công trình hội tụ nét văn hoá đặc trưng của thành phố để bạn chọn làm quà tặng cho giáo viên nước ngoài thì không thể bỏ qua: tranh chợ Bến Thành, tranh Dinh độc lập hay tranh toà nhà UBTPHCM. 

Tranh toà nhà UBTPHCM mạ vàng

Được chế tác thủ công và chất liệu bạc mạ vàng, những bức trành này mang vẻ đẹp không chỉ sang trọng mà còn thể hiện được giá trị của nghệ thuật chế tác thủ công của người nghệ nhân Việt. Mặt khác, người nước ngoài luôn bày tỏ sự yêu thích và đam mê với những mẫu chế tác hoàn toàn thủ công do người Việt thực hiện.

Tranh cá chép hoá rồng mạ vàng

Nhắc đến Đà Nẵng thì hầu như người nước ngoài hay giáo viên quốc tế đều biết đến hình ảnh biểu trưng của vùng đất du lịch này: công trình tượng cá chép hoá rồng. Nên để giới thiệu với giáo viên người nước ngoài biết thêm một công trình nghệ thuật sáng tạo của người Việt Nam bằng bức tranh cá chép hoá rồng mạ vàng. Món quà có thể được trưng bày ở nơi làm việc hoặc nhà riêng và với kích thước vừa phải, giáo viên của bạn có thể đem về quê nhà khi kết thúc chuyến công tác.

Tranh chùa Cầu Hội An mạ vàng

Tranh chùa Cầu Hội An mạ vàng do thương hiệu Royal Gift chế tác là món quà tặng người thầy, người cô nước ngoài độc đáo và sáng trọng, món quà dành tặng đặc biệt đến người giáo viên có sự yêu mến đối với thành phố cổ Hội An. Đây là chế tác được tết thủ công tỉ mỉ từ những sợi kim loại bạc mạ vàng bằng công nghệ mạ vàng điện phân hiện đại bậc nhất tại Việt Nam hiện nay.

Tranh Hòn Trống Mái - Vịnh Hạ Long mạ vàng

Bức tranh được chế tác theo kiểu thiết kế 3D để thể hiện được sự hùng vĩ, tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Vịnh Hạ Long. Tranh Hòn Trống Mái mạ vàng là món quà thể hiện tình cảm yêu mến đặc biệt mà bạn muốn dành tặng đến thầy cô người nước ngoài. Ngoài thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên thì ý nghĩa tranh hòn Trống Mái còn phù hợp tặng cho sự kiện quà mừng cưới.

Quà tặng trang trí độc đáo, đẳng cấp

Bên cạnh những mẫu quà tặng đậm chất văn hoá Việt thì quà tặng mang ý nghĩa tri ân những người thầy, người cô đem đến cho bạn kiến thức, văn hoá, nhân cách làm người là những gợi ý tuyệt vời để bạn bày tỏ trực tiếp với giáo viên nước ngoài.

Tranh chữ Tri ân nghệ thuật mạ vàng

Ngoài những câu chúc, lời cảm ơn bằng tiếng Anh mà chúng tôi đã chia sẻ thông tin ở bài viết khác thì bức tranh chữ Tri ân mạ vàng đi kèm lời chúc ý nghĩa sẽ là bộ đôi quà tặng thực sự hoàn hảo. Thông điệp hay, quà tặng ý nghĩa và độc đáo sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt giáo viên nước ngoài.

Tranh chữ Ân sư mạ vàng

Đối với người Việt, một người được công nhận là “ân sư” chắc chắn phải là một người có vị trí rất quan trọng trong lòng họ và không phải ai cũng dễ dàng được gọi hai từ ân sư. Chính vì vậy, nếu người giáo viên được tặng bức tranh chữ Ân sư mạ vàng, họ chắc chắn sẽ vô cùng cảm động và hạnh phúc, vì khi thấu hiểu được ý nghĩa sâu sắc của bức tranh này, họ cũng sẽ hiểu rõ vị trí của mình trong lòng đối tượng là vô cùng quý giá. Chắc chắn đây là món quà khiến họ ghi nhớ, trân trọng và lưu giữ suốt đời.

Tranh hoa sen mạ vàng

Không nói quá lên rằng khi chọn lựa món quà cho giáo viên nước ngoài mà hình ảnh quà tặng liên quan tới loài hoa thì không gì có thể sánh bằng loài hoa sen thanh cao, tinh khiết và là quốc hoa của dân tộc chúng ta. Vượt lên trên một món quà thông thường, bức tranh hoa sen mạ vàng còn mang ý nghĩa, tầm vóc nước nhà, đại diện cho khí chất vẻ vang của người Việt Nam. Là món quà bạn có thể tự hào và tự tin khi trao tặng cho giáo viên của bạn.

Quà tặng phụ kiện trang phục sang trọng

Phong cách thời trang của người nước ngoài luôn gây sự chú ý rất lớn, cho dù là thời trang đi làm hay đi chơi, họ vẫn luôn thể hiện được guu thời trang phù hợp với cá tính của mình. Nên một món quà giúp tô điểm hoặc tạo điểm xuyết trên trang phục cho thầy cô nước ngoài cũng trở nên được thầy cô yêu thích.

Kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương

Thầy giáo nước ngoài rất thích mặc vest tại các sự kiện quan trọng, vì vậy, một chiếc kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương tinh tế sẽ là món quà tạo được nhiều thiện cảm với người thầy nước ngoài. Đặc biệt, món quà được chế tác thủ công lại càng khiến thầy giáo thêm phần cảm kích và trân quý hơn so với những chiếc kẹp thông thường khác.

Hoa cài áo (ve cài áo) mạ vàng

Với giáo viên nữ, phụ kiện trang phục độc đáo và tôn lên vẻ đẹp quý phái, thần thái sang trọng của cô không gì vượt qua chiếc hoa cài áo mạ vàng do thương hiệu Royal Gift chế tác hoàn toàn thủ công từ kim loại quý mạ vàng.

Địa chỉ mua quà tặng cao cấp tại Việt Nam uy tín và chất lượng

Một món quà ý nghĩa, sang trọng đi kèm hai chữ chất lượng sẽ càng nâng cao giá trị món quà cũng như thể hiện trọn vẹn tấm chân tình bạn trao tặng đến thầy cô nước ngoài. Chính vì vậy, hãy ưu tiên chọn lựa thương hiệu chế tác quà tặng mạ vàng uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Royal Gift là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn trao gửi niềm tin và tận hưởng chất lượng phục vụ. Bởi vì, mạ vàng thì rất nhiều đơn vị thực hiện, nhưng để chế tác nên một tác phẩm đạt chuẩn chất lượng, độ tinh xảo thì Royal Gift tự tin đem đến cho bạn những sản phẩm đạt chuẩn nhất trên thị trường.

Hãy liên hệ hotline: 0903.13.08.80 để nhân viên tư vấn của chúng tôi phục vụ tốt nhất và đem đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn về nhu cầu quà tặng mạ vàng.

Những chủ đề liên quan quà tặng Việt Nam cho giáo viên nước ngoài

Quà tặng ý nghĩa cho giáo viên nước ngoài

Người nước ngoài thích tặng quà gì ở Việt Nam

Quà tặng ngày 20/11

Quà tặng độc đáo cho giáo viên quốc tế

Nên tặng quà gì cho giáo viên nước ngoài

Quà tặng cao cấp cho giáo viên nước ngoài

 
 

Thu Trang

Hi các bạn, mình tên là Trang - Biên tập viên của Royal Gift. Được làm việc trong lĩnh vực về quà tặng cao cấp trong nhiều năm, mình cũng một phần hiểu được tâm lý của mọi người trong cách chọn quà, nhận quà, vì thế mình đã chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức thông qua các bài viết giúp bạn có thể chọn được món quà phù hợp nhất!

Hy vọng nhận được những comment nhận xét của bạn bên dưới! Thank so much!