Giỏ hàng

Mua quà gì tặng Sếp về hưu, hết nhiệm kỳ chuyển công tác?

Khi biết tin sếp về hưu, chuyển công tác, bạn muốn tìm một món quà để nói lên tình cảm của mình nhưng băn khoăn không biết chọn quà gì cho ý nghĩa, ấn tượng. Đừng lo lắng vì Royal Gift sẽ gợi ý bạn những món quà tặng cho sếp về hưu, chuyển công tác hot nhất hiện nay.

Ý nghĩa việc tặng quà cho người về hưu

Tặng quà là một nét đẹp trong văn hoá truyền thống, cũng giống như một số Quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc thì người Việt cũng có những nét tương đồng trong văn hoá tặng quà và quan điểm khi tặng quà.

Tặng quà cho sếp về hưu cũng nằm trong những nét đẹp văn hóa đó, thể hiện sự ứng xử khéo léo, đạo lý làm người, trân trọng những người đã giúp đỡ mình trong công việc. Sếp nghỉ hưu, chuyển công tác là một giai đoạn mới, bạn có thể sẽ không còn gặp sếp thường xuyên như trước, cũng không làm việc trực tiếp như trước. Chính vì vậy, một món quà ý nghĩa khi sếp về hưu, chuyển công tác sẽ giúp bạn gửi tấm lòng tri ân đến sếp của mình.

Lưu ý khi tặng quà cho sếp nam, nữ về hưu

Để lựa chọn được những món quà ý nghĩa, thiết thực và sang trọng tặng sếp, bạn có thể lưu ý các chia sẻ sau.

Chọn quà phù hợp với sở thích của sếp 

Lưạ chọn được món quà ý nghĩa, hợp túi tiền không hề dễ dàng. Trên thị trường có rất nhiều các cở sở bán quà tặng, bạn nên chọn lựa những thương hiệu uy tín để đảm bảo rằng món quà đó sếp sẽ hài lòng khi nhận, cũng như đảm bảo các dịch vụ hậu mãi về sau. Ngoài ra, khi chọn mua quà thì bạn nên chú ý tới các yếu tố như tuổi tác, vóc dáng, thói quen sử dụng, sở thích, thị hiếu… của Sếp để trao gửi món quà.

Ghim cài Áo do Royal Gift chế tác được lựa chọn nhiều trong năm nay

Không gian, địa điểm tặng quà sếp, lãnh đạo

Đây cũng là vấn đề quan trọng. Vì một món quà đơn giản nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, được suy xét không gian và địa điểm trao tặng thích hợp chính là văn hóa tặng quà mang lại hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua. 

Bạn có thể tặng quà tại phòng làm việc của Sếp, hoặc đến nhà riêng.. Nhiều cơ quan, doanh nghiệp còn tổ chức buổi meeting, party riêng để tổ chức chia tay Sếp... Và đó cũng là thời điểm đê trao quà.

Nên tặng quà về hưu cho sếp khi nào?

Sau khi đã tìm được món quà thích hợp, thời điểm tặng quà cũng phải phù hợp. Khi sếp bạn về hưu đã 5, 6 tháng rồi thì tặng quà lúc đó không hợp lý. Còn sếp bạn vừa mới nghỉ hưu hôm qua, bạn mang qua đến chúc mừng luôn lại càng không phù hợp.

Thời điểm được cho là thích hợp nhất khi tặng quà cho sếp nữ về hưu là 1 tuần, 10 ngày hoặc 20 ngày tùy thuộc vào điều kiện của bạn. Những lời cảm ơn, lời chúc mừng sẽ khiến cho món quà càng trở nên ý nghĩa.

Top những món Quà tặng sếp về hưu, chuyển công tác 2022

Quà tặng khi sếp nữ về hưu, chuyển công tác thường mang tính chất lưu niệm, kỷ vật và gợi nhớ về quãng thời gian cùng làm việc.

Đồng hồ treo tường

Bạn đang ngạc nhiên vì sao lại tặng đồng hồ treo tường? Bởi đồng hồ là nhân chứng của thời gian. Đồng hồ gợi nhớ về quãng thời gian tuyệt vời bạn và sếp cùng trải qua những khó khăn trong công việc, ghi lại giá trị của từng phút giây. Khi sếp kết thúc công việc, có nhiều thời gian ở nhà hơn, một chiếc đồng hồ treo tường theo phong cách cổ điển sẽ thật ý nghĩa.

Tặng đồng hồ treo tường giúp sếp bạn trang trí không gian ngôi nhà

Tặng Sách khi sếp về hưu

Là kho tàng trí tuệ vô hạn của nhân loại, tặng sách là bạn đang tặng tri thức vô cùng quý báu cũng trao tình cảm quý trọng cho người nhận.

Khi về hưu, sếp bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho những sở thích cá nhân

Sếp chuyển công tác, bạn nên tặng những cuốn sách về kinh doanh, khoa học hay sách nghệ thuật. Còn nếu sếp về hưu, sách về chủ đề sức khỏe, tiểu thuyết, những thú vui tuổi già là lựa chọn đầu tiên. 

Tranh chữ Tri Ân mạ vàng

Trong cuộc sống đâu phải ai cũng thuận lợi, suôn sẻ trong mọi việc mà không trải qua những chông gai, những thử thách. Có ai khi gặp khó khăn mà không cần sự giúp đỡ, ủng hộ. Và có mấy ai khi đi đến được con đường thành công vẫn còn nhận ra được công lao của những người đã từng giúp đỡ mình. 

Tranh chữ Tri Ân được chế tác thủ công từ những sợi bạc nhỏ li ti để tạo thành hình chữ theo lối thư pháp

Chính vì vậy, nhân dịp sếp về hưu hoặc chuyển công tác, bạn có thể tặng Sếp bức tranh Tri Ân, đó cũng là cách bày tỏ tấm lòng của mình với Sếp trong suốt thời gian qua.

Tranh chữ Ân sư mạ vàng

Ân sư có nghĩa là “ân của thầy dạy dỗ”. Trong đời, nếu gặp được người hết lòng dạy dỗ, dìu dắt trên bước đường sự nghiệp, chắc hẳn là một may mắn. Ngoài ơn dưỡng dục, sinh thành của Cha Mẹ, tạo hoá và mọi người xung quanh thì thầy cô giáo hoặc người đồng nghiệp, cấp trên hết lòng chỉ bảo cũng là người có ơn.

Chữ Ân Sư mạ vàng do Royal Gift chế tác tinh xảo, sang trọng

Như vậy, không chỉ là người Chị, cô, người sếp đã hỗ trợ mình trong công việc, mà đó còn là những người cô, người thầy đã chỉ dạy bảo mình để ngày cảng hoàn thiện hơn trong công việc.

Tranh hoa Sen mạ vàng

Hoa Sen được công nhận chính thức là quốc hoa của Việt Nam, tượng trưng cho vẻ đẹp thanh khiết, luôn tỏa hương khoe sắc trong những điề kiện khắc nghiệt nhất ”gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” giống như những đức tính quý báu của người phụ nữ Việt Nam.

Tranh Hoa sen mạ vàng tượng trưng cho vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam

Bức tranh Hoa Sen mạ vàng do Royal Gift chế tác hoàn toàn thủ công trên chất liệu kim loại quý hiếm và được mạ vàng toàn bộ bề mặt, đây là món quà tặng sang trọng và ý nghĩa bạn có thể dành tặng Sếp nữ của mình.

Tranh đôi cá mạ vàng

Hình ảnh đôi cá vàng trong phong thủy tượng trưng cho giàu sang, phú quý. Hình tượng con Cá xuất hiện trong văn hóa từ Đông sang Tây với nhiều ý nghĩa biểu trưng. Đặc biệt con cá gắn liền với biểu tượng cho nguồn nước và sự no đủ.

Đôi cá vờn Trăng được lựa chọn nhiều để tặng sếp mỗi dịp về hưu

Với phương Đông, Cá vàng (hay “kim ngư”) còn có nghĩa là vàng bạc dồi dào. Hình ảnh hai chú cá vàng thanh thản bơi trên làn nước trong tạo sự thư thái, ung dung tự tại. Với dáng mềm mại của cặp cá vàng hiện thân cho sự nhàn tản, phú quý, hướng thượng và thủy chung.

Tượng cô gái mạ vàng

Khác với mẫu tượng Cô gái mạ vàng trước đây của Royal Gift với vẻ đẹp dịu dàng, thuỳ mị… thì Cô gái Việt Nam với thiết kế mới mang phong cách hiện đại, vẫn nón lá và áo dài truyền thống nhưng các đường nét cách tân hơn, với vẻ đẹp khoẻ khoắn mang hơi thở đương đại. 

Tượng cô gái Việt Nam mặc áo dài duyên dáng

Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới, giỏi việc nước, đảm việc nhà, năng động trẻ trung và duyên dáng. Tất cả như được gửi gắm một cách khéo léo bên trong món quà vàng ý nghĩa này.

Việc chọn quà tặng cho Sếp nữ luôn khiến nhiều người đau đầu, phân vân, trong phạm vi bài viết này Royal Gift cũng chỉ chia sẻ được một số mẫu quà cơ bản để tặng cho Sếp nữ của mình. Bạn có thểm tham khảo thêm hơn 100 mẫu quà cao cấp tặng Sếp nữ khác.

Quà tặng độc đáo cho sếp nam khi về hưu, chuyển công tác

Sếp nam về hưu, bạn có thể tặng những món quà gắn liền với cuộc sống gia đình hoặc các quà tặng kỷ niệm, gợi nhớ đến thời gian, công ty làm việc.

Tặng Sếp bộ bình ly rượu cao cấp

Bộ bình, ly rượu cao cấp là quà tặng khá phổ biến, được nhiều người lựa chọn khi sếp nam về hưu. Bởi thời gian này, sếp sẽ thường xuyên ở nhà, việc tiếp khách cũng sẽ thường xuyên hơn. Việc tặng bộ ly rượu cao cấp là món quà thiết thực, giúp ích trong cuộc sống thường ngày của sếp. Chính vì vậy nó sẽ khiến sếp cảm nhận được sự trân trọng, quan tâm từ bạn.

Bình ly rượu cao cấp là quà tặng độc đáo cho sếp nam khi về hưu.

Tặng hoa, Cây cảnh

Nhiều sếp khi về hưu có sở thích chuyển sang chăm sóc cây cảnh và các loài vật nuôi để thư giãn. Vì vậy, bạn có thể chọn một số loại cây cảnh để tô điểm thêm cho khu vườn của sếp.

Mẫu cây cảnh thích hợp để trong phòng ngủ, phòng khách hay ban công

Để chọn được loại cây dễ chăm sóc, mang ý nghĩa may mắn, tốt lành, bạn có thể tham khảo một vài lời khuyên trên diễn đàn yêu cây cảnh.

Quà phong thủy tặng sếp 

Ngày nay, nhiều người có xu hướng tặng quà phong thủy cho doanh nhân, sếp trong những dịp quan trọng như: sinh nhật, mừng cưới, lên chức và đặc biệt là khi sếp về hưu. Quà phong thủy cũng đặc biệt phù hợp với các sếp nam khi họ cũng là giới quan tâm nhiều đến phong thủy.

Giá đỡ Name Card hình chuột độc đáo

Tặng quà phong thủy mang nhiều ý nghĩa. Người xưa quan niệm, những đồ dùng phong thủy sẽ mang lại nguyên khí, vận may, làm việc gì cũng thành,… cho gia chủ. Những đồ dùng phong thủy liên quan đến tuổi, mệnh thì lại càng được xem là may mắn.

Tranh thuyền buồm phong thuỷ mạ vàng do Royal Gift chế tác

Bạn có thể tặng bức tranh thuyền buồm mạ vàng, hay tranh song Mã mạ vàng, hoặc lựa chọn Tượng 12 con giáp phong thủy mạ vàng phù hợp với mệnh của sếp...

Tranh chữ Phúc - Lộc - Thọ mạ vàng

Bộ tranh chữ này chứa đựng ý nghĩa cầu chúc về những mong ước lớn nhất của đời người. Khi sếp về hưu, thời gian dành cho gia đình cũng nhiều hơn, bộ chữ Phúc Lộc Thọ vì vậy cũng có nhiều ý nghĩa chúc cho sếp luôn hạnh phúc, vui vẻ cùng vợ con, gia đình. 

Được chế tác tinh xảo với nét chữ thư pháp, mạ vàng sang trọng, đây là quà tặng sếp về hưu ý nghĩa bạn có thể cân nhắc.

Kẹp cà vạt mạ vàng

Sếp là người có địa vị nên chắc chắn sau khi về hưu cũng sẽ thường xuyên gặp mặt những người bạn hoặc người trong giới làm ăn. Kẹp cà vạt mạ vàng là quà tặng độc đáo, thiết thực để tạo điểm nhấn trên trang phục cho sếp. Đây sẽ là quà tặng theo sếp trong các buổi gặp mặt nên vô cùng ý nghĩa.

Kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương sang trọng

Nói gì khi tặng quà chia tay Sếp về hưu?

Khi sếp về hưu, chuyển công tác, bên cạnh món quà kỷ niệm, bạn nên có những lời nói, lời chúc để giúp tình cảm thêm phần gắn bó hơn. Một số gợi ý sau đây bạn có thể tham khảo

1. Sếp có tin được không? Từ bây giờ, tất cả các ngày trong tuần sẽ đều là Chủ nhật. Hãy tận hưởng cảm giác đó và nghỉ hưu thật an nhàn nhé Sếp.

2. Anh/chị đã dành rất nhiều năm tháng trong cuộc đời để tranh luận với đồng nghiệp, đàn em, quản lý cấp cao tại nơi làm việc. Sau khi nghỉ hưu, anh/chị sẽ tranh luận với vợ /chồng và con cháu ở nhà. Chúc anh/chị luônhạnh phúc.

3. Sếp đã luôn là nguồn cảm hứng và động lực mạnh mẽ nhất cho tất cả mọi nhân
viên ở công ty. Chúng em tự hào vì có sếp trong vị trí là một người lãnh đạo. Tin chắc rằng ở công ty mới, sếp cũng sẽ luôn thành công và được mọi người yêu mến.

4. Từ giờ sẽ là quãng thời gian nghỉ ngơi, vui vầy bên con cháu. Sếp đã là một người lãnh đạo xuất sắc ở đây và sẽ xuất sắc hơn nữa trong "giai đoạn gia đình". Chúc sếp luôn vui vẻ, hạnh phúc.

5.  Thật mừng cho sếp vì sếp đã chuyển sang môi trường tốt hơn và những những
dự án lớn hơn. 

6. Từ nay sẽ không có ai tận tâm chỉ bảo em như sếp thường làm nữa. Chúc sếp thời gian tới luôn hạnh phúc, có thời gian làm mọi điều mà sếp hằng mong.

7. Thuyền trưởng của con tàu sẽ rời đi để đến một con tàu khác, nhưng em tin sếp sẽ luôn vững vàng để tiếp tục thành công. Thuyền trưởng, chúc may mắn! 

9. Sếp vẫn nói không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Đây là lúc sếp có thể thực hiện ước nguyện của mình. Chúc anh/ chị tất cả mọi điều tốt lành trong cuộc sống. 

Mua quà tặng sếp về hưu, chuyển công tác ở đâu uy tín?

Trên thị trường có nhiều nơi bán quà tặng. Tuy nhiên để chọn được món quà vàng ý nghĩa, chất lượng và mạ vàng 24K thì khách hàng nên tìm những đơn vị có uy tín, tránh “tiền mất tật mang”. 

Là thương hiệu chế tác quà cao cấp để tặng chính khách, sếp nam, sếp nữ, các loại quà đối ngoại, hàng tháng Royal Gift ra mắt nhiều mẫu quà được chế tác hoàn toàn thủ công, bạn có thể tham khảo các mẫu quà vàng tại gian hàng quà tặng sếp nam, quà tặng sếp nữ.

Hotline:  090 313 0880
Website: https://quahoanggia.vn/ - Email: Tuvan@royalgifts.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/royalgiftsdotvn/
Hệ thống Showroom: https://quahoanggia.vn/pages/he-thong-cua-hang

 

Thu Trang

Hi các bạn, mình tên là Trang - Biên tập viên của Royal Gift. Được làm việc trong lĩnh vực về quà tặng cao cấp trong nhiều năm, mình cũng một phần hiểu được tâm lý của mọi người trong cách chọn quà, nhận quà, vì thế mình đã chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức thông qua các bài viết giúp bạn có thể chọn được món quà phù hợp nhất!

Hy vọng nhận được những comment nhận xét của bạn bên dưới! Thank so much!