Giỏ hàng

Nên mua quà tết gì tặng cho bố mẹ, họ hàng?

Để chọn được món quà tết biếu bố mẹ vừa sang trọng vừa thể hiện được thành ý là điều không hề đơn giản với các chàng rể mỗi khi đến dịp lễ tết quan trọng. Hôm nay Royal Gift sẽ gợi ý quà tết cho bố mẹ vợ, chồng đang là xu hướng của năm 2024 này.

Ý nghĩa của món quà tết biếu Bố mẹ, họ hàng

Tặng quà vốn là một nét văn hóa đẹp của người Việt. Tặng quà để bày tỏ tình cảm, tặng quà để không khí ngày lễ, sự kiện thêm phần vui vẻ, tặng quà để thắt chặt mối quan hệ... Trong số các đối tượng tặng quà thì tặng cho bố mẹ, họ hàng được xem là ưu tiên hàng đầu.

Bởi lẽ, bố mẹ chính là người sinh ra mỗi chúng ta. Ai cũng sẽ có những người nuôi nấng, chăm sóc, dạy dỗ nên người, hi sinh tất cả vì con cái. Đó chính là công ơn trời biển của bố mẹ. Do vậy, trong các ngày lễ tết, trong các sự kiện trong đời, tặng quà cho bố mẹ luôn được nhắc đến đầu tiên.

Nên mua quà tết gì tặng cho bố mẹ, họ hàng?

Họ hàng là những người thân thích. Họ có thể không phải là anh em ruột thịt nhưng cùng chung một tổ tông, cùng có những nét văn hóa, hoạt động tương đồng, cùng đồng hành và giúp đỡ bạn trong cuộc sống, công việc. Chính vì vậy, tình cảm cho họ hàng cũng là tình thân thiêng liêng mà mỗi món quà có thể giúp bạn bày tỏ lòng yêu mến kính trọng của mình với họ.

Tư vấn tặng quà tết cho Bố mẹ và người thân trong gia đình

Mỗi người trưởng thành thường sẽ có các mối quan hệ bố mẹ hai bên nội ngoại, họ hàng hai bên. Khi muốn tặng quà, bạn cũng cần cân nhắc.

Tặng quà cho Bố mẹ vợ, họ hàng nhà ngoại

Khi bạn lập gia đình, bố mẹ vợ, họ hàng nhà ngoại cũng trở thành những người thân thích. Vào các dịp lễ Tết, kỷ niệm, một món quà ý nghĩa độc đáo sẽ giúp thắt chặt tình cảm của bạn với mọi người đồng thời thể hiện được sự cư xử đúng mực cũng như đạo lý làm người.

Quà tặng cho bố mẹ, họ hàng cần chọn đúng dịp, chọn đúng quà.

Tặng quà Tết cho bố mẹ vợ, họ hàng nhà ngoại đúng cách, đúng dịp còn giúp vợ bạn nở mày nở mặt, từ đó, gia đình cũng hạnh phúc hơn bởi họ cảm nhận được sự tôn trọng của bạn với bố mẹ, người thân của mình.

Biếu quà tết cho Bố mẹ chồng, họ hàng đằng nội

Tương tự với nhà ngoại, tặng quà cho bố mẹ chồng, họ hàng đằng nội cũng là một việc làm thể hiện nét ứng xử khéo léo của con dâu. Tặng quà cũng là một cách để các nàng dâu hiểu bố mẹ chồng, họ hàng của chồng hơn. Bên cạnh đó còn thể hiện được tình cảm yêu mến, kính trọng của bạn với những người thân của chồng.

Tặng quà cho bố mẹ chồng, họ hàng đằng nội cùng nên lưu ý đúng dịp, đúng mục đích và tìm hiểu sở thích của mỗi người. Như vậy quà tặng mới thiết thực, có ý nghĩa và được lòng người nhận.

Tặng quà tết cho bố mẹ người yêu

Tặng quà Tết cho bố mẹ người yêu cũng là một việc bạn nên làm để thể hiện tình cảm của mình đối với gia đình bạn trai/ bạn gái của mình, đồng thời cũng là thể hiện sự nghiêm túc, chín chắn với tình yêu này. Việc tặng quà sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt gia đình họ, nếu tiến xa hơn, chắc chắn hai bạn sẽ được ủng hộ từ gia đình, họ hàng. Điều này sẽ khiến chuyện tình cảm thuận lợi hơn nhiều.

Để chọn quà Tết cho bố mẹ người yêu, bạn nên tham khảo ý kiến của đối phương để mua cho phù hợp. Việc tặng quà cũng nên có sự hiển diện của 2 người thì sẽ thích hợp hơn.

Cách chọn quà tết biếu bố mẹ vợ, chồng và gia đình nội ngoại?

Chọn quà cũng là một nghệ thuật. Người biết chọn quà không chỉ khiến người nhận cảm thấy vui lòng mà còn được đánh giá là khóe léo, biết cư xử. Vậy bạn nên mua quà như thế nào để biết bố mẹ vợ, bố mẹ chồng?

Món quà ý nghĩa, thiết thực

Tặng quà, điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là ý nghĩa món quà đó cũng như ứng dụng của quà tặng trong cuộc sống. Bởi một món quà dù đẹp đến mấy nhưng không phù hợp, không thể sử dụng vào việc gì thì cũng không thể coi là quà tặng ý nghĩa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc tùy từng dịp để chọn quà, ví dụ ngày Vu lan báo hiếu chọn những quà tặng thể hiện lòng hiếu thảo, công ơn cha mẹ, dịp kỷ niệm ngày cưới chọn những quà mang ý nghĩa hạnh phúc, đầu bạc răng long...

Quà tặng Bố mẹ phù hợp với túi tiền

Làm con có hiếu với bố mẹ, dĩ nhiên ai cũng muốn tặng đấng sinh thành những món quà quý giá nhất, đắt tiền nhất, sang trọng và chất lượng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc về khả năng tài chính của mình. Bởi nếu vì một món quà đắt tiền mà bạn lâm vào nợ nần hay chạy vạy khắp nơi thì sẽ mất đi ý nghĩa của quà tặng. Nếu bố mẹ vợ, bố mẹ chồng biết được, họ cũng không thấy vui khi nhận quà.

Quà tặng phù hợp với sở thích, lứa tuổi

Khi tặng quà cho bố mẹ, bạn cũng nên cân nhắc về sở thích, lứa tuổi của họ để chọn quà phù hợp. Chọn quà đúng sở thích sẽ khiến họ rất vui vẻ, cảm nhận được sự quan tâm của bạn. Nếu bạn chưa biết bố mẹ thích gì nhất có thể lựa chọn quà theo lứa tuổi. Những bố mẹ trẻ trung dưới 50 tuổi nên chọn những quà tặng mang sắc màu tươi tắn, ý nghĩa vui vẻ. Những bố mẹ trên 50 tuổi có thể chọn những quà tặng mang tính chất trầm lắng hơn, có chiều sâu hơn.

Top 15+ Những món quà tết biếu Bố mẹ sang, ý nghĩa và thiết thực

Đáp ứng nhu cầu tặng quà cho bố mẹ ngày càng tăng, Royal Gift chế tác nhiều mẫu quà tặng độc đáo, ý nghĩa giúp con thể hiện tấm lòng hiếu thảo trong các dịp trong năm. Dưới đây là một số quà tặng nổi bật.

Bộ tranh Phúc Lộc Thọ 

Được chế tác hoàn toàn thủ công từ những người thợ tài hoa Việt Nam, Bộ tranh Phúc Lộc Thọ mang ý nghĩa cầu chúc những điều may mắn tốt đẹp nhất trong cuộc sống mà mọi người đều mong mỏi đó là may mắn, tài lộc và trường thọ. 

Bộ ba tranh Phúc Lộc Thọ mạ vàng 24K

Tặng bố mẹ bộ tranh này trong dịp tết không chỉ mang hàm ý mong cha mẹ được trường thọ hưởng phúc lành cùng con cháu mà còn cầu chúc cả gia đình một năm mới tấn tài tấn lộc, vạn sự như ý. Xem chi tiết: Bộ tranh Phúc Lộc Thọ mạ vàng

Tranh Đôi cá phong thủy

Có lẽ niềm hạnh phúc nhất của các bậc làm cha mẹ là được quây quần bên con cháu trong niềm vui đoàn viên. Hình ảnh đôi cá vàng quấn quýt bên nhau mang ý nghĩa cầu chúc gia đình một cái tết đoàn viên ấm áp. Tặng cha mẹ bức tranh đôi cá mạ vàng do Royal Gift chế tác sẽ thay bạn biến những ước mong của cha mẹ thành sự thực.

Tranh đôi cá vờn trăng được chế tác hoàn toàn thủ công bởi Royal Gift. ►Xem chi tiết: Tranh đôi cá vàng phong thủy

Tranh Chữ Cha

Hình ảnh Cha Mẹ một đời tần tảo hy sinh tất cả vì con, mong con nên người được đội ngũ chế tác của Royal Gift tái hiện sinh động qua tác phẩm tranh nghệ thuật chữ Cha, Mẹ mạ vàng. Với tất cả lòng thành kính dành cho những bậc làm cha mẹ trên thế gian đây là món quà vô cùng ý nghĩa thể hiện tấm lòng hiếu kính của con cháu gửi đến bậc sinh thành trong ngày mừng thọ hay dịp tết nguyên đán sắp tới.

Được chế tác từ những sợi kim loại quý bởi những đôi bàn tay khéo léo của người Việt ►Xem chi tiết: Tranh chữ Cha nghệ thuật mạ vàng 

Tranh chữ Mẹ thư pháp 

Cũng như tranh chữ Cha thư pháp, tranh chữ Mẹ khắc họa hình ảnh người mẹ tảo tần với đôi quang gánh đã trở thành biểu tượng quen thuộc của người Việt. Tình mẹ bao la được thể hiện khéo léo qua những đường nét tinh tế, đặc sắc bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.

Đặc biệt., bức tranh được mạ vàng thật bên ngoài, hình ảnh lấp lánh nổi bật trên nền nỉ đen càng làm cho bức tranh thêm phần ý nghĩa, sang trọng, là quà tặng tết cho mẹ độc đáo, đậm tình yêu thương.

Đôi Hạc phúc lộc 

Hạc từ lâu được mệnh danh là nhất phẩm điểu, đứng đầu trong họ nhà chim. Hạc tượng trưng cho sự trường thọ và may mắn,  đôi hạc phúc lộc mạ vàng được chế tác bới Royal Gift sẽ là món quà tặng cha mẹ ý nghĩa dịp tết này.

► Xem chi tiết: Đôi Hạc phúc lộc mạ vàng 

Cây hoa mai vàng

Đã là người Việt Nam chắc hẳn ai trong chúng ta cũng khắc ghi trong lòng hương vị ngày Tết với với bánh trưng xanh, câu đối đỏ – đào phai mai vàng. Nếu với người dân miền Bắc hoa đào là biểu trưng của năm mới thì hoa mai lại không thể thiếu đối với các gia đình miền Nam mỗi dịp Tết đến xuân về.

Người cao tuổi chuộng cái già nua của lão mai, mong muốn tuổi già khỏe mạnh, trường thọ. 

Bộ tượng Trâu vàng

Royal Gift ra mắt Bộ tượng trâu phong thủy mạ vàng. Bộ sưu tập có nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau phù hợp với nhu cầu của khách hàng dịp năm mới.

Linh vật mạ vàng này mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành, phát đạt. Là quà tặng độc đáo cho khách hàng, doanh nghiệp là đối tác chiến lược của công ty.

► Xem thêm: Bộ Trâu phong thủy mạ vàng

Set quà tết cao cấp

Bên cạnh những món quà vàng trên thì bạn có thể mua quà Tết tặng Bố mẹ, họ hàng với những set quà Tết cao cấp. Hiện nay, thị trường quà tặng tết khá đa dạng, phong phú về chủng loại. Những stes quà Tết cao cấp với các sản phẩm về thực phẩm chức năng, thuốc bổ, rượu ngoại... cũng được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, những mặt hàng này cũng tiềm ẩn những rủi ro về hàng nhái, hàng kém chất lượng. Bởi vậy, bạn nên cân nhắc kỹ về thương hiệu trước khi mua hàng.

Tượng Hổ vàng

Tượng hổ vàng sẽ là quà tặng tết cho bố mẹ, họ hàng ý nghĩa và độc đáo. Tượng được chế tác thủ công tinh xảo, khắc họa khéo léo hình ảnh chúa sơn lâm dũng mãnh, mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, bảo vệ bình yên, may mắn cho cả gia đình.

Ngoài tác dụng trấn trạch, an gia, tượng Hổ vàng còn có ý nghĩa mang tài lộc, của cải đến cho gia chủ. Bởi vậy, tặng món quà này cho bố mẹ, họ hàng chính là lời chúc tốt lành đầu năm mới đến với họ.

Tượng Mèo vàng

Theo quan niệm phong thuỷ, Mèo được xem là linh thú cát tường, có thể nhờ linh lực của con giáp để hóa giải sát khí, đem lại sự thịnh vượng, may mắn cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình

Tượng mèo thần tài mạ vàng mang hàm ý may mắn đến với mọi nhà. Đây là một trong những vật phẩm làm quà tặng ý nghĩa, độc đáo cho công ty, tập đoàn, khách hàng, đối tác như một lời chúc cho năm mới đầy may mắn và thành công.

Thực phẩm bổ dưỡng

Thực phẩm bổ dưỡng, bảo vệ sức khỏe cũng là món quà được nhiều người ưa chuộng tặng cho bố mẹ, họ hàng mỗi dịp tết đến xuân về. Với tâm lý sum vầy, sum họp, những người con đi xa về quê thường biếu bố mẹ thực phẩm bồi bổ sức khỏe mong bố mẹ có thể sống lâu hơn. Đây cũng là cách báo hiếu phổ biến, thể hiện được tình cảm chân thành của bạn. Bởi với những người già, sức khỏe vẫn là điều quan trọng nhất.

Điều bạn cần lưu ý khi chọn quà tặngTết  này chính là bạn nên chọn lựa nơi bán hàng uy tín. Bên cạnh đó, vì là món quà phổ biến nên sự độc đáo, ấn tượng sẽ không cao bằng một số quà tặng khác

Linh vật theo tuổi

Những tượng linh vật theo tuổi 12 con giáp hợp với gia chủ sẽ giúp gia đình ngày càng phát tài phát lộc, may mắn và thành công hơn trong cuộc sống. Theo tín ngưỡng của người Việt thì mỗi người cầm tinh 1 địa chi (năm tuổi) và linh vật đó sẽ luôn hỗ trợ gia chủ của mình. 

Nên mua quà tết gì tặng cho bố mẹ, họ hàng?

Chính bởi vậy, tượng linh vật theo tuổi được lựa chọn làm quà tặng Tết cho họ hàng, bố mẹ như lời chúc năm mới thuận lợi, an khang, làm ăn tấn tới.

Tượng golf

Tượng Golf làm quà tặng Têt chủ yếu dành cho những người đam mê môn thể thao này. Khắc họa khéo léo hình ảnh các golf thủ đang vung gậy đánh golf dũng mãnh, quyết đoán, tượng Golf giúp người nhận cảm nhận được sự quan tâm của bạn với họ. Đến cả những sở thich thể thao của họ bạn cũng biết và chọn được món quà ưng ý thì chắc chắn tấm lòng của bạn phải rất chân thành.

Nên mua quà tết gì tặng cho bố mẹ, họ hàng?

Bên cạnh đó, tượng Golf mạ vàng do Royal Gift chế tác còn tạo được ấn tượng về sự sang trọng, đẳng cấp, thích hợp cho không gian bài trí may mắn đầu năm mới.

Ngoài tết ra thì dịp nào có thể tặng quà cho Bố mẹ, họ hàng

Trong năm có nhiều dịp lễ, kỷ niệm, sự kiện mà bạn nên tặng quà cho bố mẹ, họ hàng. Những sự kiện đó là dịp nào? Hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Tặng quà dịp sinh nhật, đám cưới vàng

Dịp sinh nhật hay ngày kỷ niệm đám cưới vàng là ngày vui, đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc đời bố mẹ hoặc những người họ hàng thân quen. Trong dịp này, bạn nên có một món quà để chúc mừng họ cũng như thể hiện tấm lòng của mình.

Quà tặng trong dịp này cần hướng đến sự may mắn, trường thọ, gia đình hạnh phúc dài lâu. Nếu có khả năng tài chính, bạn nên chọn những quà tặng cao cấp sẽ có ý nghĩa và độc đáo hơn.

Tặng quà dịp Vu lan Báo hiếu

Vu lan báo hiếu là dịp những người con đất Việt bày tỏ lòng hiếu thảo với cha mẹ, hoặc những người có công nuôi nấng, dưỡng dục. Là một nét đẹp văn hóa của người Việt, bạn nên tặng bố mẹ những món quà ý nghĩa trong dịp này để bố mẹ có thể thấy được tấm lòng của bạn, vui hơn khi con đã trưởng thành và biết suy nghĩ.

Tặng quà dịp ra mắt nhà bạn trai, bạn gái

Hầu như ai cũng sẽ trải qua giai đoạn tìm hiểu, yêu đương để đi đến kết hôn. Chính vì vậy, việc dây ấn tượng với bố mẹ người yêu là điều được các chàng trai, cô gái quan tâm nhất. Trong dịp ra mắt, một món quà ý nghĩa không chỉ giúp bạn bớt bối rối khi gặp mà còn thể hiện được sự ứng xử khéo léo, tấm lòng yêu mến kính trọng người trên.

Tặng quà dịp mừng thọ

Mừng thọ là một nét văn hóa đẹp của người Việt, thể hiện lòng hiếu thảo của con cháu với ông bà, cha mẹ. Những gia đình có các cụ sống thọ thường được quan niệm là rất có phúc, có lộc. Lễ mừng thọ tùy từng nơi cũng có các cách tổ chức khác nhau nhưng tựu chung lại đều có những món quà ý nghĩa gửi đến các cụ. Món quà trong dịp này là một lời chúc ông bà sống lâu trăm tuổi để cùng con cháu vui vầy. Do vậy, đừng quên chọn món quà độc đáo, ý nghĩa trong dịp mừng thọ cho người lớn tuổi.

Tặng quà Bố mẹ dịp đi xa về

Trong xã hội hiện đại, những người con đi xa quê hương làm ăn lập nghiệp không còn là chuyện hiếm. Khi trở về thăm bố mẹ, bạn nên có những món quà tặng cho đấng sinh thành sau thời gian xa cách. Món quà này bày tỏ lòng nhớ nhung, yêu thương của bạn với bố mẹ, cũng là một cách hỏi thăm giúp bố mẹ vui lòng.

Địa chỉ bán quà tặng Tết cho bố mẹ vợ uy tín

Ngoài các gợi ý trên các bạn có thể tham khảo gian hàng Quà tặng Tết 2022 của Royal Gift để thêm nhiều lựa chọn quà tặng độc đáo cho bố mẹ vợ hay bố mẹ chồng vào các dịp lễ tết hay ngày kỷ niệm quan trọng. 

Ngoài đặt hàng online, bạn cũng có thể đến trực tiếp tại các địa chỉ sau:

Hotline:  090 313 0880
Website: https://quahoanggia.vn/ - Email: Tuvan@royalgifts.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/royalgiftsdotvn/
Hệ thống Showroom: https://quahoanggia.vn/pages/he-thong-cua-hang

 

Thu Trang

Hi các bạn, mình tên là Trang - Biên tập viên của Royal Gift. Được làm việc trong lĩnh vực về quà tặng cao cấp trong nhiều năm, mình cũng một phần hiểu được tâm lý của mọi người trong cách chọn quà, nhận quà, vì thế mình đã chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức thông qua các bài viết giúp bạn có thể chọn được món quà phù hợp nhất!

Hy vọng nhận được những comment nhận xét của bạn bên dưới! Thank so much!