Giỏ hàng

Gợi ý Quà tặng 20/11 cho thầy cô giáo ý nghĩa

Ngày 20/11 là một nét đẹp truyền thống và tư tưởng tôn sư trọng đạo, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của người Việt. Trong dịp này, các thể hệ học sinh bày tỏ sự tri ân đến các thầy cô giáo, những người đã và đang dìu dắt, dạy dỗ chúng ta nên người. Không chỉ những lời chúc, bó hoa tươi thắm thì những món quà tặng 20/11 được nhiều người quan tâm tìm kiếm và lựa chọn.

Lịch sử ra đời của ngày Nhà giáo Việt Nam

Theo Wikipedia, tiền sử của ngày 20/11 là ngày “Quốc tế hiến chương các nhà giáo” trong một sự kiện do Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo viên (viết tắt là Fise) tổ chức hội nghị vào ngày 20/11/1958, lúc đó Công đoàn giáo dục Việt Nam cùng với 57 nước khác đã tham dự với tư cách là thành viên của Fise.

Khuê văn các - biểu tượng lịch sử sáng ngời của nền giáo dục Việt Nam, đề cao tinh thần hiếu học của người Việt

Sau đó tại Việt Nam, hàng loạt các sự kiện được diễn ra liên tiếp trong các năm nhằm cỗ vũ  tinh thần đấu tranh của giáo giới khắp cả nước, động viên tinh thần chịu đựng gian khổ của những giáo viên kháng chiến.

Khi Việt Nam thống nhất, ngày này đã trở thành ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam. Vào ngày 28 tháng 9 năm 1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167-HĐBT thiết lập ngày 20 tháng 11 hằng năm là ngày lễ mang tên "Ngày Nhà giáo Việt Nam", còn gọi là ngày tôn sư trọng đạo.

Ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Là ngày kỷ niệm để tôn vinh những người giáo viên đang hết lòng tận tuỵ với nghề cao quý của Việt Nam. Đặc biệt, trong thời đại xã hội có nhiều sự thay đổi nhận thức, đạo đức bị tha hoá, hành vi và thói quen của thanh thiếu niên, công việc của ngành giáo dục đòi hỏi nhiều khó khăn hơn, đầu tư hơn để hướng lớp trẻ đi đúng hướng, hành xử văn minh, tử tế hơn. Chính vì vậy, để làm tròn trọng trách này, thầy cô giáo phải cố gắng hơn, lao tâm khổ tứ trong việc sáng tạo thêm phương pháp giảng và dạy trên nền tảng cơ bản để đạt được kết quả tốt nhất.

Bởi vậy, ngoài ngày tết thầy (mùng 3 tháng giêng) thì ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ra đời còn được xem là một ngày Tết lớn của những người trong lĩnh vực giáo dục. Một ngày đặc biệt để xã hội công nhận vai trò quan trọng của thầy cô giáo, còn các giáo viên thì có cho mình thêm một động lực, cỗ vũ tinh thần để tiếp túc gánh vác trọng trách đầy cao quý này.

Nên tặng quà cho ai trong sự kiện ý nghĩa này?

Ngày 20/11 là sự kiện đặc biệt nhất trong năm đối với thầy cô giáo tại Việt Nam, là ngày các phụ huynh, thế hệ học trò đã và đang ở trên ghế nhà trường bày tỏ tấm lòng với các giáo viên đáng kính, những người thầy cô cũ đã về hưu hay giáo viên nước ngoài.

Tặng quà cho thầy cô chủ nhiệm

Thầy cô chủ nhiệm là những người giáo viên gần gũi nhất với học trò, hiểu rõ từng cá tính và học lực của từng học sinh để có những phương pháp hướng dẫn, tiếp cận riêng nhằm hướng các em đến một mục tiêu duy nhất là có một nền kiến thức nền tảng vững chắc  để trưởng thành hơn mỗi ngày thật toàn diện.

Chính vì những trách nhiệm lớn lao ấy mà giáo viên chủ nhiệm còn được ví như người cha, người mẹ của các em học sinh dưới mái nhà thứ hai này. Vì lẽ đó, kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam là cơ hội để bạn tặng quà cho thầy cô chủ nhiệm nhằm thể hiện và đền đáp lại những hi sinh thầm lặng của thầy cô.

Tặng quà thầy cô giáo cũ về hưu

Nếu ngày 20-11 đem đến niềm vui cho giáo viên còn đang công tác thì ngược lại đây là ngày khiến cho các thầy cô cũ đã về hưu có những giây phút chạnh lòng khi nghĩ về thời thanh xuân đã dành trọn tâm huyết với nghề, về khoảnh khắc cùng các học trò vùi đầu kinh sử, cùng các em tham gia các hoạt động trên trường, còn nay thì sức khoẻ thầy cô đều giảm đi, phong độ không còn như trước và đặc biệt là nỗi sợ bị học trò cũ lãng quên. Chính vì vậy, một món quà để tri ân thầy cô giáo về hưu sẽ là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa đối với các thế hệ thầy cô đã trải qua những năm tháng gian khổ, có vinh có nhục của nghề giáo nhưng vẫn tận tuỵ hết mình vì đoàn học trò thân thương.

Tặng quà bạn bè, người thân là giáo viên

Bên cạnh sự tri ân của học trò thì sự động viên, khích lệ tinh thần của bạn bè, người thân trong dịp 20-11 bằng những món quà ý nghĩa cũng là món quà tinh thần quý giá đối với thầy cô, tiếp thêm sức mạnh, sự ủng hộ phía sau giúp thầy cô thêm nhiệt huyết, gắn bó với nghề lái đò tri thức. Đăc biệt, ngày này, nghề giá một ngành nghề không còn hot như trước, một nghề không đem tới sự nổi tiếng, sự chú ý của xã hội nhưng đó vẫn là một nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

Tặng giáo viên người nước ngoài

Trong thời kỳ hội nhập, giao lưu văn hoá, học tập việc nhiều giáo viên nước ngoài qua Việt Nam công tác dài hạn hay tham gia chương trình giao lưu văn hoá, hợp tác giữa các nước là điều khá phổ biến. Vậy thì trong lễ chào đón, ngày 20/11 chúng ta nên bày tỏ thiện ý bằng những món quà là tinh hoa của Việt Nam. Đặc biệt với một số quốc gia không có ngày lễ Nhà giáo Việt Nam thì món quà 20-11 sẽ là điều khiến giáo viên nước ngoài của bạn bất ngờ và hạnh phúc.

Cho cô giáo mầm non, tiểu học

Ngoài các em học sinh thì các bậc phụ huynh cũng khá quan tâm tới ngày lễ 20-11 diễn ra hàng năm, bởi vì hơn ai hết, các bậc phụ huynh hiểu rõ và tin tưởng giao đứa con của mình cho thầy cô thay cha mẹ hướng dẫn, chăm sóc con cái họ được trưởng thành toàn diện, mà không bị khuyết lỗ hổng kiến thức. Thầy cô là những người góp phần đem đến sự thành công cho tương lai sắp tới cho con cái của họ. Chính vì vậy, cận kề ngày 20-11, rất nhiều phụ huynh cùng con cái hoặc đích thân tìm chọn những món quà phù hợp và ý nghĩa để bày tỏ sự biết ơn đến những công lao của thầy cô bỏ ra vì con cái của mình.

Quà 20/11 tặng cho Mẹ

Chúng ta đã từng nghe lời bài hát: "Lúc ở nhà Mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo cũng như mẹ hiền...". Thật tuyệt vời khi mẹ của mình cũng là cô giáo dạy dỗ những điều hay lẽ phải cả ở nhà và trên trường. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không chọn một món quà ý nghĩa dành tặng Mẹ nhân dịp 20/11 năm nay.

Nên chọn quà nào ý nghĩa để tặng thầy cô giáo ngày 20-11-2023?

Như đã nói, đây là ngày bạn nên thể hiện tấm lòng, sự tri ân, ghi nhận những công lao to lớn, sự quan tâm, dìu dắt của thầy cô để hướng đến sự thành công trong hiện tại của bạn hoặc trong tương lai của con em. Và trong văn hoá ứng xử hiện đại, tặng quà là cách thể hiện hiệu quả nhất và nhanh nhất có thể thay muôn vàn lời nói và tấm lòng.

Một số món quà phổ biến tặng thầy cô được trưng bày nhiều ở nhà sách, cửa hàng quà tặng lưu niệm

Những món quà phổ biến mà bạn có để lựa chọn cho dịp 20/11 có thể kể đến là sổ tay, bút viết, túi ví, bộ áo sơ mi cho thầy giáo hay vải áo dài màu sắc trang nhã để tặng cô, dầu thơm hay mỹ phẩm chăm sóc da tay cũng là một gợi ý để bạn thể hiện thành ý quan tâm tới sức khoẻ của người thầy, người cô vẫn còn đang công tác tại bục ghế nhà trường. Bạn nên hạn chế mừng quà bằng phong bì, vì như vậy sẽ dễ bị hiểu lầm là hối lộ, vô tình gây ảnh hưởng đến hình tượng của thầy cô.

Tuy nhiên, vì là quà tặng phổ biến nên sự trùng lặp sẽ là điều dễ xảy ra khiến cho món quà của bạn trở nên nhạt nhoà, thiếu điểm nhấn ấn tượng hoặc bị nhầm lẫn với người khác, làm giảm đi tấm lòng bạn mong muốn tặng đến giáo viên của bạn.

Top 20+ quà tặng 20/11 cho giáo viên nhân ngày nhà giáo Việt Nam

Trong tất cả các loại quà lưu niệm tặng thầy cô, để vừa mang ý nghĩa độc đáo, vừa mang sắc màu sang trọng giúp bạn tạo được ấn tượng giữa những mẫu quà tặng phổ biến thì quà tặng mạ vàng cao cấp là gợi ý tốt nhất để bạn bày tỏ tình cảm chân thành đến giáo viên.

Ngay dưới đây là bộ sưu tập quà tặng 20/11 do thương hiệu quà tặng cao cấp Royal gift thực hiện, các mẫu chế tác đều được hoàn thiện bằng thủ công với sự hỗ trợ của công nghệ mạ vàng điện phân hiện đại nhất hiện nay.

Mô hình khuê văn các 

Nói về quà tặng mang biểu tượng cho nền giáo dục Việt Nam thì không thể bỏ qua biểu tượng Khuê văn các - một công trình kiến trúc văn hoá lịch sử lâu đời, là công trình nổi tiếng đề cao học vấn, văn chương thơ phú lại được xây dựng nhờ công của một vị quan võ - Tổng trấn Bắc thành Nguyễn Văn Thành vào năm 1805 dưới triều Nguyễn.

Mang trong mình ý nghĩa sâu sắc này nên biểu tượng khuê văn các được dùng làm quà tặng cho những người làm trong lĩnh vực giáo dục

Ngoài mô hình thì tại Royal Gift, biểu tượng này còn được chế tác qua phiên bản là tranh treo tường để bạn tặng cho thầy cô giáo dịp 20-11 năm nay

Khuê Văn Các - biểu tượng thể hiện tầm nhìn về giáo dục và mang đậm tinh thần khuyến học của đất nước xứng đáng là công trình văn hóa biểu tượng đất Thăng Long nghìn năm văn hiến và là một địa điểm du lịch nổi tiếng của thủ đô Hà Nội. Là biểu tượng sáng ngời của nền giáo dục, chắc chắn đây sẽ là món quà khiến thầy cô của bạn yêu thích, đặc biệt là với những giáo viên luôn có sự quan tâm đặc biệt đến các chế tác thủ công tinh xảo của Việt Nam.

Tranh chữ Tri ân 

Tranh chữ Tri Ân mạ vàng là bức tranh trong bộ sưu tập quà tặng thầy cô được các khách hàng săn lùng nhiều nhất trong dịp 20-11 năm nay. Chỉ với hai từ tri ân được tô điểm bằng sắc vàng quý giá, bức tranh sẽ thay lời muốn nói, giúp bạn bày tỏ tấm lòng với người thầy, người cô đã mang đến cho bạn những kiến thức tuyệt vời cùng với những chia sẻ về cuộc sống, đem đến cho bạn cả một khung trời kiến thức rộng lớn, góp một phần lớn cho sự thành công hiện tại của bạn.

Tranh chữ tri ân mạ vàng được chế tác độc đáo và tinh xảo, từng chi tiết nhỏ nhất cũng được thực hiện cách tỉ mỉ và hoàn toàn thủ công

Tranh chữ Tri ân với kiểu thiết kế tết thủ công từng sợi kim loại quý nhỏ li ti được mạ vàng bằng công nghệ mạ vàng điện phân hiện đại

Đồng thời, bức tranh sẽ là một lời nhắn dành đến con cái đời sau của bạn sự tri ân đối với thầy cô giáo cũ là một nét văn hoá truyền thống đẹp của người Việt, dù bạn có đang là ai, bạn làm lớn hay nắm giữ chức vụ quan trọng thì "qua sông phải luỵ đò", "uống nước nhớ nguồn" mới là phải đạo làm người.

Tranh chữ Ân sư mạ vàng

Tranh chữ Ân sư mạ vàng là chế tác quà tặng đến người thầy, người cô giáo mà bạn nhận được nhiều ơn nghĩa, sự quan tâm giúp đỡ bạn, vì theo nghĩa Hán Việt thì "ân sư có nghĩa là ơn của người thầy", nếu một người giáo viên được nhận món quà này, chắc chắn đó chính là ngời thầy, người cô có ý nghĩa đặc biệt đối với bạn và giáo viên sẽ vô cùng tự hào vì được bạn xem trọng và trân quý gọi bằng hai từ Ân sư đầy cao quý và kính trọng.

Tranh chữ ân sư mạ được tết từ những sợi kim loại quý mạ vàng bên ngoài và lớp phủ bóng bảo vệ giúp tranh mang sắc vàng lấp lánh và trường tồn với thời gian

Ngoài mẫu tranh ân sư trên, tại Royal Gift còn chế tác mẫu tranh chữ ân sư thư pháp mạ vàng cho khách hàng thêm sự lựa chọn làm quà tặng phù hợp với sở thích của giáo viên.

Tranh hoa sen mạ vàng

Mang trong mình biểu tượng quốc hoa của dân tộc, vẻ đẹp của hoa sen xứng đáng để người Việt tự hào với bạn bè quốc tế. Sự thanh cao, nhẹ nhàng và tinh khiết của hoa sen luôn đem đến một sức sống đầy tiềm tàng, mạnh mẽ nhất. Đồng thời, hoa sen còn là liều thuốc tinh thần tuyệt vời để người giáo viên giải toả những căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ lên lên lớp.

Một trong những phiên bản tranh hoa sen để bàn độc đáo và sang trọng của Royal Gift chế tác

Tranh hoa sen mạ vàng của thương hiệu quà tặng cao cấp Royal Gift được chế tác nhiều phiên bản, kích cỡ lớn nhỏ và tính ứng dụng cao, bạn có thể chọn mẫu quà trưng bày ở bàn làm việc hay tranh lớn để treo tường ở nơi giáo viên công tác hay treo ở không gian nhà riêng đều rất phù hợp và sang trọng.

Tranh hoa hồng mạ vàng

Có thể nói, hoa hồng là loài hoa được đa số nữ giới yêu thích, loài hoa hoa mang vẻ đẹp vừa nữ tính vừa kiêu sa, mạnh mẽ và gai góc. Vẻ đẹp của loài hoa này còn được thể hiện đầy tinh xảo, độc đáo qua đôi bàn tay tài hoa của người nghệ nhân Việt, với kiểu thiết kế 3D, cành hồng vàng rực rỡ toát lên vẻ sống động, chân thực như bông hoa thật ngoài đời.

Mẫu tranh bông hồng mạ vàng với kỹ thuật thiết kế 3D tạo nên vẻ đẹp sống động và chân thực tựa như bông hồng ngoài đời thực

Bên cạnh những biểu tượng ý nghĩa với nghề giáo thì những mẫu tranh mạ vàng lấy ý tưởng từ các loài hoa như hoa sen, hoa hồng, hoa mẫu đơn... là những món quà để bạn tham khảo lựa chọn tặng riêng cho quý cô. Vì là phụ nữ, cô giáo của bạn sẽ có sự yêu thích đặc biệt với hoa. Năm nay để tạo sự khác biệt độc đáo, bạn hãy thay cho những bó hoa tươi nhưng nhanh héo tàn bằng những bông hoa mang vẻ đẹp bất tử với sắc vàng thật lấp lánh. 

Hoa hồng 3 in 1 mạ vàng

Ngoài tranh treo tường hay tranh để bàn, với hình tượng hoa hồng, bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu chế tác làm quà trang trí bàn làm việc, vừa sang trọng và đẹp tinh tế, món quà sẽ đem đến sự ấn tượng sâu sắc trong lòng cô giáo.

Quà tặng trang trí bàn làm việc cô giáo nhỏ nhắn và tích hợp nhiều ứng dụng sẽ là món quà lưu niệm độc đáo và ấn tượng giữa những món quà khác

Mẫu quà tuy nhỏ bé nhưng luôn nằm trong top quà tặng lưu niệm cho cô giáo. Quà tặng được đánh giáo cao về độ tinh xảo, sự tỉ mỉ, chăm chút từng chi tiết nhỏ như lá hoa, cánh hoa đem đến một món quà đẹp hoàn hảo.

Kẹp cà vạt mạ vàng

Một phụ kiện tuy nhỏ bé nhưng sẽ giúp người thầy mang dáng vẻ lịch thiệp, trang trọng hơn trong những bộ vest thầy giáo mặc cho các sự kiện lớn diễn ra tại trường hay trong những buổi tiệc quan trọng trong cuộc sống thường nhật. 

Mẫu kẹp cà vạt mạ vàng đính kim cương hiện có giá trên thị trường là 1,5 triệu đồng

Chiếc kẹp vàng đính viên kim cương nhỏ sẽ không phải là món quà quá phô trương, đặc biệt nếu thầy giáo của bạn có sở thích hay quan tâm tới lĩnh vực chế tác thủ công thì món quà sẽ cực kỳ ấn tượng với thầy giáo. Đặc biệt, các mẫu kẹp cà vạt của Royal Gift chế tác mang thiết kế tối giản, sang trọng và dễ phối trên mọi màu sắc cà vạt để tham dự các sự kiện lớn nhỏ.

Hoa cài áo mạ vàng

Nằm trong top quà tặng cô giáo độc đáo là món quà phụ kiện trang phục, hoa cài áo hay ve cài áo sang trọng sẽ giúp bộ áo dài cô giáo mang trong những sự kiện đặc biệt thêm phần sang trọng, tinh tế và nền nã hơn.

Hoa cài áo mạ vàng đính ngọc trai là một trong những phụ kiện trang phục được nhiều nữ giới yêu thích tại Royal Gift

Mẫu phụ kiện được khoác lên sắc vàng thật rất phù hợp và tạo điểm nhấn ấn tượng trên những bộ áo dài có màu sắc nền nã, nhã nhặn, hay trong những bộ áo sơ mi đều tương thích và dễ phối đồ.

Tranh chữ Cha/mẹ nghệ thuật mạ vàng

Theo đạo lý của người Việt, người thầy người cô được ví như người cha, người mẹ thứ 2 của mỗi người, là người góp công to lớn để nuôi dưỡng tri thức và hướng dẫn chúng ta bước đi trên con đường thành công. Chính vì lẽ đó, Royal Gift gợi ý món quà tặng thể hiện tình cảm của người con dành đến người cha, đó là bức tranh chữ Cha, Mẹ nghệ thuật mạ vàng.

Tranh chữ Cha được chế tác từ những sợi kim loại quý mạ vàng và tết thủ công, tỉ mỉ từng đường nét để hình thành nên bức tranh chữ Cha giàu ý nghĩa và mang vẻ đẹp tổng thể sắc nét

Tranh chữ Cha với hình ảnh không hoành tráng mà mang vẻ đẹp chân phương, gần gũi và gắn liền với hình ảnh người lái đò khắc khổ, ngày đêm gồng gánh những nhọc nhằn, thử thách của sóng gió, phong ba nhưng luôn đứng vững để giữ tay lái cũng như con đò được thăng bằng và an toàn. Đó cũng như hình ảnh của người lái con đò tri thức đang ngày đêm miệt mài chuyên chở lớp lớp học trò qua bến bờ thành công.

Không sánh bằng sự hi sinh cao cả thiêng liêng của người mẹ, nhưng những ân trọng nặng sâu mà cô giáo - người mẹ thứ hai của đời bạn rất xứng đáng được dành tặng món quà quý giá và giàu ý nghĩa này

Cho dù người mẹ ấy chỉ có thể đi cùng bạn trong một quãng đường ngắn, nhưng sự nâng đỡ, dìu dắt và bầu trời kiến thức của người mẹ đã dành cho bạn sẽ gắn bó với bạn trong suốt cuộc đời, ân tình lớn lao đó cũng tương đương như tình cảm người mẹ dành cho con cái. Chính vì vậy, nếu bạn có được người mẹ thứ 2 này là một điều may mắn và bạn cần trân quý trong đời.

Tranh đôi cá vờn trăng 

Hình ảnh đôi cá tinh nghịch, nô đùa vờn bóng trăng in hằn trên mặt hồ luôn gợi lên cuộc sống an nhàn, thanh bình - hình ảnh dường như là niềm mong ước giản đơn của những người ở tuổi xế chiều. Nếu bạn đang tìm món quà tặng người thầy, người cô đã về hưu thì đây là một gợi ý tuyệt vời cho thầy giáo đang tận hưởng cuộc sống về hưu, vui thú điên viên của tuổi già.

Tranh đôi cá vờn trăng mạ vàng được thiết kês theo lối 3D giúp tranh mang vẻ đẹp sống động và chân thực

Đặc biệt, những người thầy lúc này có rất nhiều khoảng thời gian nghỉ ngơi sau những năm tháng vất vả bên giảng đường, bạn hãy tặng bức tranh mang tính nghệ thuật cao và chế tác thủ công, người thầy sẽ rất thích thúc và dành thời gian để tìm hiểu về loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Tranh chữ Thọ mạ vàng

Ngày 20-11 cũng là một ngày dễ đem đến những phút giây chạnh lòng của người giáo viên đã về hưu, khi thầy cô không còn nhận được nhiều sự quan tâm, hỏi thăm của học sinh. Chính lúc này, một món quà để cảm ơn, ghi nhớ và cầu mong những điều may mắn, sức khoẻ minh mẫn khi tuổi già đang đến sẽ là món quà tinh thần giàu ý nghĩa đối với thầy, cô giáo cũ của bạn.

Bức tranh chữ Thọ đã thể hiện hết những ước mong thầy cô giáo cũ luôn đạt được sức khoẻ vượng khí nhất

Theo lẽ đó, Royal Gift gợi ý bạn bức tranh chữ Thọ nghệ thuật mạ vàng. Có sức khoẻ là có tất cả, có sức khoẻ thì cuộc sống của thầy cô sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, người giáo viên bạn trân quý sẽ có thêm những khoảng thời gian tận hưởng thú điền viên bình an, thư thái. Tranh chữ Thọ mạ vàng được chế tác nhiều phiên bản: tranh treo tường và tranh để bàn, phù hợp với nhiều không gian trưng bày.

Đôi hạc Phúc Lộc mạ vàng

Một món quà vừa mang ý nghĩa may mắn vừa đem đến lời chúc sức khoẻ trường thọ để bạn tặng đến người gian viên cũ đang ở độ tuổi về hưu, an dưỡng tuổi già đó chính là đôi hạc Phúc Lộc mạ vàng. Hạc là loài chim quý, có tuổi thọ cao trung bình 600 tuổi, đặc biệt người ta tin rằng chim hạc xuất hiện thường mang đến niềm vui bất ngờ, sự may mắn.

Đôi hạc phúc lộc mạ vàng

Hiểu được ý nghĩa của chim hạc, đội ngũ nghệ nhân của Royal Gift đã lên ý tưởng phác hoạ và tạo dáng đôi chim một cách sắc nét, tinh xảo để khi khoác lên sắc vàng thật lấp lánh, đôi hạc trở thành món quà sang trọng, đặc sắc để bạn lựa chọn tặng thầy cô giáo cũ ngày 20/11.

Tháp Văn Xương phong thuỷ mạ vàng

Tháp Văn Xương là biểu tượng cho trí tuệ, sự thông thái, thông minh và thành đạt, phù hợp với những người theo con đường tri thức như thầy cô giáo. Đây cũng là món quà tặng 20/11 cho thầy cô ý nghĩa được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Với chế tác tinh xảo, khéo léo, mạ vàng sang trọng, tháp văn xương của Royal Gift mang đến sự gần gũi nhưng không kém phần sang trọng.

Tượng cô gái mặc áo dài mạ vàng

Nếu đang băn khoăn quà tặng 20/11 cho cô giáo ấn tượng, độc đáo, thì tượng cô gái Việt Nam mạ vàng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy. Tượng khác họa hình ảnh cô gái Việt Nam thướt ta trong tà áo dài và chiếc nón lá như hình ảnh cũng những người cô giáo dịu hiền.

Tượng cô gái Việt nam mạ vàng là quà tặng độc đáo ngày 20/11 cho cô giáo.

Cây hoa mai mạ vàng

Trong văn hóa Việt, hoa mai tượng trưng cho khí chất thanh cao của người quân tử, rất phù hợp với những người lái đò tri thức như thầy cô. Cây hoa mai thế bonsai được chế tác tỉ mỉ, tinh xảo, khắc họa sống động hình ảnh hoa mai ngoài đời thực, là vật phẩm bài trí đẹp mắt, hợp phong thủy với thầy cô.

"Ngày 20/11 năm trước, những học trò cũ chúng tôi đã tặng thầy chủ nhiệm cũ một cây mai mạ vàng đẹp mắt. Thầy rất vui và trân trọng, bài trí ngay ở phòng khách, Năm nay đến thăm thầy vẫn nhìn thấy cây mai vàng lấp lánh, tôi càng thấy đã chọn đúng món quà", anh Văn Hải (31 tuổi, Hòa Bình) cho hay.

Tranh chữ Tâm thư pháp mạ vàng

Tranh chữ Tâm là một bức tranh mang ý nghĩa sâu sắc. Tặng chữ Tâm cho thầy cô giáo nhân ngày 20/11 vừa thể hiện được tấm lòng thành kính yêu thương của bạn, vừa ca ngợi tôn vinh thầy cô luôn tâm huyết và sâu sắc với các học sinh. Chữ Tâm được xem là chữ khởi nguồn của mọi hành động đúng đắn và tích cực. Thầy cô giáo có tâm chắc chắn sẽ dạy dỗ nên một thế hệ học trò giỏi trí tuệ, giàu nhân cách.

Bởi vậy, tặng chữ Tâm làm món quà ngày 20/11 sẽ vô cùng ý nghĩa, độc đáo và ấn tượng. Tranh chữ Tâm do Royal Gift chế tác còn được viết theo lối thư pháo, mạ vàng bên ngoài mang đến vẻ đẹp độc đáo, sang trọng.

Tượng Trần Hưng Đạo cầm cuốn thư mạ vàng

Trần Hưng Đạo là vị anh hùng dân tộc, là tướng sĩ tài ba đồng thời cũng là nhà văn hóa lớn. Bởi vậy, các thầy cô - những người mang tri thức cho học trò thường yêu thích những nhân vật lịch sử của dân tộc. Bạn có thể tặng tượng Trần Hưng Đạo cầm cuốn thư mạ vàng nhân ngày 20/11 để bày tỏ sự ngưỡng mộ, tôn kính thầy cô giáo.

Tượng Trần Hưng Đạo mạ vàng được nhiều người ưa chuộng đặt làm quà tặng cho thầy cô, nhất là những thầy cô dạy về văn hóa, lịch sử.

Hoa phong lan mạ vàng

Hoa phong lan là loài hoa tượng trưng cho sự cao quý như chính nghề đưa đò tri thức của các thầy cô. Tặng châu hoa phong lan mạ vàng chính là thể hiện sự yêu thương, kính trọng của bạn đối với những người đã truyền kiến thức cho mình hay con cái của mình. Chậu hoa được chế tác thủ công tinh xảo, đẹp mặt, là vật phẩm bài trí sang trọng trong phòng khách, phòng làm việc của thầy cô.

Chậu hoa phong lan mạ vàng do Royal Gift chế tác là quà tặng độc đáo, ấn tượng dành cho thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

Bút viết cao cấp

Có thể nói, nghề giáo viên, ngoài phấn bảng thì bút viết, sổ tay chính là những vật dụng không thể nào thiếu. Bởi vậy, tặng bút viết cao cấp cho thầy cô giáo nhân ngày 20/11 sẽ là hành động thể hiện sự quan tâm, yêu mến thầy cô từ những điều nhỏ nhất.

Những cây bút viết sẽ luôn bên cạnh thầy cô giáo, cùng họ tạo nên những tri thức để dạy dỗ học sinh. Hiện nay, có nhiều loại bút viết đẹp mắt, cao cấp, bạn có thể tham khảo để làm quà tặng thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

Hoa tươi

Cũng như các dịp lễ trong năm, những bó hoa tươi thắm dường như là món quà 20/11 không thể thiếu. Hoa tươi rực rỡ, thể hiện cho sự tôn trọng, quý mến cô giáo của học trò, sự biết ơn của phụ huynh học sinh. Những bó hoa cũng dễ dàng mua ở bất cứ nơi đâu nên rất tiện cho bạn dùng làm quà tặng thầy cô giáo.

Những bó hoa tươi thắm làm không khí ngày 20/11 thêm phần sôi nổi, đẹp đẽ như tình thầy trò.

Vải áo dài

Áo dài dường như là trang phục không bao giờ thiếu của các cô giáo. Những chiếc áo dài đẹp mắt giúp các cô thêm phần nổi bật trong các cuộc mit ting gặp gỡ hay những giờ lên lớp. Tuy nhiên, bạn không nên mua áo dài làm quà tặng 20/11 cho cô giáo bởi áo dài phải mặc vừa vặn mới đẹp. Thay vào đó, bạn nên mua vải áo dài để tặng cô giáo.

Vải may áo dài hiện nay cũng rất đa dạng và phong phú với nhiều phân khúc khác nhua. Nếu có tiềm lực tài chính, bạn nên chọn những loại vải tốt, có màu sắc trang nhã làm quà tặng 20/11.

Cà vạt

Với thầy giáo, cà vạt sẽ là phụ kiện không thể thiếu trong những lần lên lớp hoặc có sự kiện quan trọng. Những chiếc cà vạt hợp thời trang sẽ giúp thầy tôn thêm phong thái lịch sự đĩnh đạc của người thầy. Tặng một chiếc cà vạt cho thầy giáo cũng là gợi ý quà tặng 20/11 tuyệt vời để thể hiện tình thầy trò bền chặt.

Lựa chọn cà vạt không khó tuy nhiên bạn nên chú ý về chất liệu cũng như hoa văn để phù hợp với phong cách của thầy. 

Túi da xách tay

Với thầy cô, túi da xách tay là một vật dụng quen thuộc. Bởi vậy, nếu bạn tặng quà 20/11 là túi xách da chắc chắn sẽ là món quà thiết thực với các thầy cô. Bạn nên chọn những loại túi tốt, chắc chắn, đẹp mắt để thầy cô có thể sử dụng lâu dài

Hiện nay, không thiếu những nơi bán túi xách da đẹp mắt dành cho giáo viên, bạn có thể tham khao để lựa chọn món quà 8/3 hợp sở thích, tính cách của các thầy cô nhé.

Một số lưu khi ý chọn quà 20/11 tặng thầy cô giáo

Món quà là đại diện của tình cảm nên giá trị chủ yếu là tấm lòng người tặng đặt vào việc chọn mua quà. Chỉ cần một chút lưu ý vào sở thích, độ tuổi của người nhận quà mà đối tượng cụ thể ở đây là cô giáo của bạn, con bạn là có thể chọn được một món quà tặng 20/11 ưng ý.

Để chọn được một món quà vừa ý nghĩa vừa tiết kiệm, các bậc phụ huynh và các em học sinh có thể cân nhắc lựa chọn theo những gợi ý mà Royal Gift khoanh vùng dưới đây: 

Chọn quà theo khả năng tài chính

Thông thường, để chọn được món quà 20/11 cho thầy cô phù hợp thì việc đầu tiên đều phải là xác định giới hạn ngân sách. Tùy theo việc bạn tặng theo cá nhân hay tập thể để đưa ra được mức ngân sách phù hợp. Ví dụ như với cá nhân có thể giới hạn trong khoảng dưới 500K, với tập thể lớp đại diện nên đặt mức chi tiêu mua quà từ 1 triệu tới 2 triệu. 

Chọn quà 20/11 theo độ tuổi

Độ tuổi là một trong những yếu tố quan trọng để bạn lấy căn cứ chọn mua quà bởi mỗi lứa tuổi có sở thích, thị hiếu riêng. Ví dụ chọn quà 20/11 cho giáo viên độ tuổi trẻ tầm từ 25 tuổi đến 40 tuổi có thể là những món quà như nước hoa, mỹ phẩm, đồ trang sức, túi xách, phụ kiện... với màu sắc tươi trẻ, hiện đại. 

Quà cho giáo viên độ tuổi từ 40 tới 60 tuổi, ngoài những sản phẩm  như trên với màu sắc trung tính, nhẹ nhàng không quá rực rỡ, bạn có thể chú trọng tới yếu tố sức khỏe hơn và chọn mua những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, thực phẩm chức năng bồi bổ, máy massage…

Chọn quà theo sở thích

Sau khi đã xác định được độ tuổi và mức ngân sách phù hợp, nếu bạn nắm được thông tin sở thích của cô giáo thì việc chọn quà sẽ càng trở nên dễ dàng hơn. Ai cũng muốn nhận được những món quà phù hợp với bản thân, bởi vậy, hãy cố gắng chọn quà đúng sở thích của cô giáo, thầy giáo nhé.

Ngoài ra, khi đã xác định được cụ thể quà cần mua, từng loại sản phẩm sẽ có những lưu ý riêng bạn cũng cần lưu ý.

Nên chọn và mua quà sớm trước 1 tuần

Thị trường quà tặng ngày 20/11 rất sôi động, nhiều mặt hàng giá bị cao hơn ngày thường như hoa tươi, các quà tặng bút, cặp sách... Bởi vạy, bạn nên chọn và mua quà sớm để tránh tình trạng bị lên giá, thậm chí không mua được những món quà đẹp mắt.
Sự chủ động cũng sẽ giúp bạn có được thuận lợi nhất định, tránh những rủi ro có thể xảy ra khiến kế hoạch bị đổ bể.

Quà 20/11 nên được gói cẩn thận

Mỗi món quà trao đi đại diện cho tấm lòng chân thành của học trò, mang ý nghĩa tôn sư trọng đạo. Bởi vậy, khi tặng quà 20/11 bạn nên gói cẩn thận, kỹ càng, kèm thêm tấm thiệp viết lời chúc độc đáo ý nghĩa. Điều này sẽ khiến giá trị món quà của bạn nâng lên gấp nhiều lần, và cũng là dịp để thầy cô có thể cảm nhận sâu sắc nhất những tình cảm của học trò.

Chuẩn bị sẵn một lời chúc khi tặng quà

Để ngày vui của thầy cô thêm trọn vẹn, ngoài những món quà tri ân ý nghĩa, bạn cũng nên dành tặng đến thầy cô những lời chúc mừng chân thành, cảm động để thầy cô cảm nhận được tình cảm của bạn dành đến họ.

Nếu bạn còn nhiều băn khoăn chưa lên được ý tưởng câu chúc phù hợp và ưng ý, bạn có thể tham khảo những lời chúc hay, ý nghĩa và độc đáo qua bài viết: Tổng hợp những lời chúc mừng thầy cô nhân ngày Nhà  giáo Việt Nam 20/11 mà chúng tôi đã tổng hợp và lựa chọn. Hi vọng sẽ là những gợi ý hay nhất để bạn tham khảo thêm và bổ sung cho câu thông điệp chúc mừng bạn dành tặng đến giáo viên của mình.

Lời chúc 20/11 ngắn gọn ý nghĩa gửi thầy cô

Bên cạnh những món quà ý nghĩa thì những lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa và sâu sắc là cách để bạn thể hiện tình cảm chân thành đến các bậc thầy cô đã từng dìu dắt và nâng đỡ bạn trên bước đường thành công trong dịp lễ ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới đây.

  1. Nhân ngày 20-11 con chúc thầy cô luôn mạnh khỏe và thành công trong sự nghiệp trồng người. Thầy cô luôn là tấm gương sáng với học trò chúng em.
  2. Thầy ơi! Tuổi tác đã hằn sâu những vết nhăn trên trán Thầy, làm tóc mai Thầy thêm sợi bạc, nhưng tấm lòng yêu thương của Thầy chúng em mãi khác ghi. Nhân ngày 20/11, chúng em chúc thầy luôn khỏe mạnh và hạnh phúc
  3. Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Ở nơi phương trời xa, em xin kính chúc các thầy, các cô luôn vui khỏe, hạnh phúc. Chúc thầy cô mãi luôn là những tấm gương sáng để học trò noi theo.
  4. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, với tất cả tấm chân tình con muốn gửi đến thầy cô lời chúc luôn vui vẻ tràn ngập niềm tin trong cuộc sống. Thầy cô đã luôn làm rất tốt công việc của mình, em tự hào là học sinh của thầy cô.
  5. Dẫu đi khắp 4 phương trời, cũng không quên nổi lời thầy khắc ghi “tiên học lễ, hậu học văn”. Kính chúc thầy ngàn lời tốt đẹp, con mong thầy mạnh khỏe để chở thêm những chuyến đò sớm mai. Nhờ ơn thầy con mới được như ngày hôm nay, mãi ghi ơn thầy. 
  6. Thầy là đốm lửa đã nhen nhóm lên ngọn lửa tâm hồn và trí thức của chúng em. Thầy là người tạo nền tẳng để chúng em bước từng bước tiến lên phía trước. Nhân ngày 20-11 xin chúc thầy mạnh khỏe, công tác tốt và luôn là người thầy hiền từ của chúng em.
  7. Nếu được hỏi “Thành công này bắt nguồn từ đâu?”, em sẽ trả lời rằng: “Là cô – người đã mang đến cho chúng em kiến thức, hành trang bước vào đời”. Em tự hào vì là học sinh của cô. Chúc cô ngày 20/11 thật nhiều niềm vui.
  8. Lại một mùa 20/11 để em có cơ hội gửi đến các thầy cô những gì tốt đẹp nhất; chúc các thầy cô luôn trẻ trung để mãi là người thầy, người chỉ đường gần gũi và yêu thương.
  9. Nhân ngày Hiến chương nhà giáo, từ tận đáy lòng em xin gửi đến thầy/cô lời chúc tốt đẹp nhất. Em mong thầy cô luôn tận tình – tận tâm – tận lực chèo lái những con thuyền trí thức đến với học trò. 
  10. Em không là học trò xuất sắc nhất của thầy, nhưng thầy là người mà em yêu quý nhất. Kính chúc Thầy luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người! Ngày 20/11 vui vẻ thầy nhé.
  11. Trong hành trình cuộc đời, thầy đã làm phong phú linh hồn em mở mang trí lực của em. Cám ơn thầy rất nhiều, chúc thầy ngày nhà giáo Việt Nam vui vẻ.
  12. Ở nơi xa theo hương bay của gió, con gửi lòng mình tôn kính đến thầy yêu. Chúc thầy ngày 20/11 mạnh khỏe, nhận thật nhiều lời chúc từ học trò thân yêu.
  13. Cô kính yêu! Sự dạy dỗ ân cần của Cô như gió mùa xuân, như cơn mưa lành, khắc sâu mãi trong lòng em. Em chúc cô luôn vui vẻ, vạn sự như ý, đặc biệt là trong ngày vui 20/11 này
  14. Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, em xin gửi đến thầy cô lời chúc chân thành nhất; và cảm ơn thầy cô đã dìu dắt chúng em đến với bến bờ tri thức.
  15. Ơn dạy dỗ cao dường hơn núi, nghĩa Thầy Cô như nước biển khơi. Nhân ngày 20/11 con xin kính chúc Cô mạnh khỏe, thành công trong sự nghiệp trồng người.
  16. Dẫu đi khắp bốn phương trời, cũng không quên nổi lời thầy khắc ghi. Kính chúc thầy ngàn lời tốt đẹp, con mong thầy mạnh khỏe để truyền thêm những kiến thức cho đời.
  17. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Royal Gift xin gửi những lời chúc chân thành nhất đến các thầy, các cô. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, công tác tốt!

Mua quà 20/11 của Royal Gift ở đâu để tặng thầy cô?

Hiện nay, thị trường quà tặng mạ vàng tại Việt Nam khá đa dạng và xuất hiện ở nhiều vùng miền, tuy nhiên, để tránh mua phải quà 20/11 là hàng kém chất lượng, quý khách nên tìm chọn đơn vị chế tác quà tặng uy tín và giàu kinh nghiệm, có tiếng trên thị trường hiện nay.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chế tác quà vàng cao cấp, Royal Gift tự hào đem đến trải nghiệm đẳng cấp và uy tín cho khách hàng. Quý khách hàng có thể tham khảo hơn 100+ chế tác quà tặng thầy cô giáo và các mẫu quà tặng khác do Royal Gift chế tác tại Website: Quà tặng Hoàng Gia

Truy cập hệ thống cửa hàng của chúng tôi ở các tỉnh thành phố lớn: Hà Nội, Tp. HCM và Đà Nẵng. Hoặc để được phục vụ chu đáo, tư vấn về Quà tặng cao cấp mạ vàng, vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của Royal Gift: 0903.13.08.80 để được tư vấn chu đáo và có những thông tin kiến thức bổ ích để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu.

Trên đây là một số gợi ý để các bạn chọn mua quà tặng cho ngày 20/11. Những món quà độc đáo, thiết thực và chứa đựng sự chân thành mà người tặng muốn gửi đến các thầy, cô giáo của mình - những người cha mẹ thứ hai trên cuộc đời.

 

Thu Trang

Hi các bạn, mình tên là Trang - Biên tập viên của Royal Gift. Được làm việc trong lĩnh vực về quà tặng cao cấp trong nhiều năm, mình cũng một phần hiểu được tâm lý của mọi người trong cách chọn quà, nhận quà, vì thế mình đã chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức thông qua các bài viết giúp bạn có thể chọn được món quà phù hợp nhất!

Hy vọng nhận được những comment nhận xét của bạn bên dưới! Thank so much!