Giỏ hàng

Tranh mừng thọ mạ vàng cao cấp và ý nghĩa

Trong các mẫu chế tác quà tặng ông bà nhân dịp mừng thọ, tranh mạ vàng cao cấp, sang trọng và mang nhiều ý nghĩa luôn là sự lựa chọn của đông đảo khách hàng.

Văn hoá tặng quà mừng thọ của người Việt 

Nếu như thói quen trước kia khi chọn quà tặng mừng thọ, nhiều người thường chọn quà tặng mang ý nghĩa về sức khoẻ như thuốc bổ, thực phẩm chức năng, sữa, máy hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ…, thì hiện nay, khi đời sống vật chất được nâng cao, những món quà trên đã trở nên phổ biến thông dụng ở mọi dịp, thậm chí ngày thường cũng có thể mua cho ông bà, bố mẹ.

Xu hướng quà tặng mừng thọ hiện nay thường lựa chọn dòng quà tặng cao cấp, được chế tác thủ công, trong đó tranh mạ vàng luôn được nhiều người ưa chuộng

Trong khi đó, lễ mừng thọ lại mang một ý nghĩa vô cùng to lớn, đặc biệt là các cụ ông, cụ bà càng lớn tuổi thì lễ càng thêm đặc biệt và trang trọng. Chính vì vậy, quà tặng mừng thọ sẽ có xu hướng thiên về ý nghĩa tinh thần hơn, bởi vì chúng ta hiểu hơn ai hết, món quà sức khoẻ về tinh thần sẽ là liều thuốc tốt nhất và quan trọng nhất cho hoàn cảnh hiện tại của các bậc thân sinh.

Ý nghĩa của tranh mừng thọ theo phong tục người Việt

Tại Việt Nam, tranh mừng thọ là một quà tặng được nhiều người yêu thích, lựa chọn. Bởi tranh mừng thọ mang nhiều ý nghĩa độc đáo, là nét văn hóa từ xưa.

Lời cầu chúc sống lâu trăm tuổi

Từ xưa, khi tổ chức mừng thọ, những bức tranh thể hiện cuộc sống viên mãn, đầm ấm vui vầy bên con cháu đã được làm quà tặng mừng thọ. Với các nét vẽ ý nghĩa trên nền giấy đỏ, những bức tranh mừng thọ là lời cầu chúc ông bà, cha mẹ sống lâu trăm tuổi.

Tranh mừng thọ mạ vàng cao cấp và ý nghĩa

Ngày nay, tranh mừng thọ với các chất liệu sang trọng hơn những vẫn kế thừa ý nghĩa tốt đẹp đó. Những hình ảnh về chữ Phúc - Lộc - Thọ bằng thư pháp hay đôi hạc, đôi cá, hoa mẫu đơn vẫn luôn được sử dụng để làm quà mừng thọ cho ông bà, bố mẹ. Những hình ảnh này chính là đại diện cho phúc lộc tràn đầy, trường thọ trăm năm.

Lời chúc con cháu đầy nhà

Với lợi thế rộng và dễ thể hiện hình ảnh, tranh mừng thọ thường biểu đạt ý nghĩa chúc mừng một cách tròn vẹn và ấn tượng nhất. Hình ảnh cụ ông hoặc cụ bà hoặc song lão với râu tóc bạc phơ vui cùng đàn cháu nhỏ hay những chữ Lộc, Thọ được viết cầu kỳ, đẹp mắt giúp ông bà, bố mẹ cảm nhận được tâm ý của con cháu.

Tranh mừng thọ thường thể hiện ý nghĩa con cháu đầy nhà, hạnh phúc viên mãn tuổi già nên càng hợp lý để tặng trong dịp mừng thọ.

Thể hiện nét văn hóa

Tranh mừng thọ có từ lâu đời nên việc tặng tranh cũng như kế thừa phong tục tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Sự gần gũi, thân quen càng trở nên đáng quý với những người cao tuổi - người đã đi qua sóng gió cuộc đời. 

Ngoài ra, tranh mừng thọ còn rất sang trọng, độc đáo, là vật trang trí trong nhà rất đẹp mắt. Treo tranh mừng thọ cũng là một cách để ông bà, bố mẹ thêm tự hào về sự hiếu thảo của con cháu với mọi người.

Nên tặng tranh vàng mừng thọ cho ai?

Tranh mừng thọ là món quà ý nghĩa nên bạn có thể tặng cho ông bà, bố mẹ hoặc những người cao tuổi mà bạn đến mừng thọ trong độ tuổi từ 70 trở lên.

Mừng thọ 70, 80 tuổi

Tuổi 70, 80 là mốc mừng thọ được nhiều người Việt tổ chức hiện nay. Cùng với sự phát triển của khoa học, y tế, tuổi thọ của con người ngày càng được nâng lên. Chính vì vậy, mừng thọ tuổi 70, 80 khá phổ biến.

Tranh mừng thọ nên chọn phù hợp với từng đối tượng

Khi tặng tranh mừng thọ cho cụ ông, cụ bà tuổi 70, 80, bạn nên chọn những dòng tranh mang ý nghĩa tươi tắn, đầm ấm, vui vẻ, cầu chúc các cụ sống lâu cùng con cháu.

Mừng thượng thọ 90, 100 tuổi

Bước sang mốc tuổi 90, 100 được xem là mừng thượng Thọ. Không nhiều cụ ông, cụ bà có thể sống được đến độ tuổi này. Bởi vậy, những gia đình có ông bà, cha mẹ sống đến độ tuổi này được xem là có nhiều phúc. Chính vì vậy, khi chọn tranh mừng thọ tuổi 90, 100, bạn nên lựa chọn những hình ảnh mang đến sự trang trọng, thành kính cũng như viên mãn, hạnh phúc.

Bởi đến độ tuổi này, quà tặng tinh thần với ý nghĩa con cháu sum vầy, hòa thuận, cùng hướng đến cuộc sống hạnh phúc chính là món quà to lớn nhất với các cụ. 

Tranh mạ vàng mừng thọ cao cấp do Royal Gift chế tác

Như đã đề cập, trong số các món quà cao cấp và ý nghĩa để tặng mừng thọ ông bà, thì tranh mạ vàng thật đang dần trở thành xu hướng của người Việt hiện đại. Cùng Royal Gift điểm lại những bức tranh mạ vàng được nhiều người lựa chọn nhất trong thời gian qua.

Bộ tranh phúc lộc thọ

Trong tên gọi Phúc – lộc – thọ đã nói lên hết những ước mong mà bất kỳ ai cũng hi vọng và cầu mong cho bản thân và gia đình. Ba chữ tuy ngắn gọn nhưng chứa đựng đủ những nhu cầu thiết yếu nhất của đời người: hạnh phúc, may mắn và sức khoẻ bình an. Món quà vừa ý nghĩa vừa được chế tác hoàn toàn thủ công và tinh xảo từng đường nét, lại được khoác lên mình sắc vàng thật giúp cho tổng thể món quà trở nên quý giá hơn.

Bộ tranh Phúc Lộc Thọ được chế tác từ những sợi kim loại bạc mạ vàng bên ngoài và được tết thủ công tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ nên món quà mang nhiều giá trị từ ý nghĩa đến tính nghệ thuật

Với điều kiện kinh tế của mỗi người cho phép hoặc xét theo không gian của ngôi nhà, nếu không thể mua trọn bộ thì bạn có thể ưu tiên lựa chọn tranh chữ Thọ, là món quà mang ý nghĩa gần gũi với lễ mừng thọ nhất. Chắc chắn ông bà hay cha mẹ của bạn sẽ thấu hiểu được tấm lòng của bạn gửi gắm qua bức tranh giàu ý nghĩa và sang trọng này.

Tranh đôi cá vờn trăng mạ vàng

Trong cuộc sống, dù là cá sống trong môi trường tự nhiên hay trong bể cá cảnh được con người chăm sóc, thì bản thân cá lúc nào cũng thể hiện sự tung tăng, luôn quẫy đuôi và vây một cách nhịp nhàng, thoải mái, thần thái vô tư, vô ưu. Đặc biệt, hình ảnh những chú cá thích vờn bóng trăng trong mỗi dịp trăng rằm luôn khiến người ngắm cảnh thấy thích thú, thoải mái và nhẹ nhàng. Lấy từ hình tượng chân thực đó, đội ngũ thiết kế của Royal Gift đã thực hiện bức tranh cá vờn trăng với lối 3D giúp tranh càng thêm sống động, đem đến cảm giác chân thực cho người ngắm trăng.

Tranh đôi cá vờn trăng mạ vàng gợi lên khung cảnh đêm trăng rằm bình yên, an nhàn

Với mong muốn ông bà, cha mẹ có cuộc sống về hưu được an nhàn, thanh thản, thoải mái, đặc biệt tinh thần luôn được trẻ hoá, vô tư vô lo thì tặng bức tranh cá vờn trăng là món quà vô cùng thích hợp. Mỗi sáng ông bà cùng ngồi thưởng thức chén trà xanh, ngắm tranh cá vàng tung tăng và cùng chiêm nghiệm về những hồi ức đẹp đẽ của thanh xuân đã qua, chắc chắn đó là hình ảnh mà ai cũng mong ước mình có được khi đến tuổi về hưu.

Tranh hoa sen mạ vàng

Ngoài bức tranh mang đến sự bình an, thanh thoát là tranh đôi cá thì tranh hoa sen của Royal Gift cũng mang đến hàm ý tốt đẹp này. Sức hút kỳ diệu đến từ loài hoa sen này dường như không ai có thể phủ nhận, rằng khi ngắm hoa sen, hay tranh sen hoặc bất kỳ vật dụng có hình ảnh hoa sen đều khiến người ta phải nán lại, đôi khi chỉ là sự lặng yên để được ngắm sen, họ cũng cảm thấy tinh thấy được thoải mái, nhẹ nhàng hơn hăn, dù chỉ trong chốc lát.

Tranh hoa sen mạ vàng do Royal Gift chế tác với phiên bản lớn

Phiên bản tranh sen vàng treo tường vuông, kích thước nhỏ hơn giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn cho phù hợp với tiêu chí cũng như không gian ngôi nhà

Vậy thì, nếu có tranh sen được ngắm mỗi ngày trong chính căn nhà thân thương của mình, cùng người thân, con cái mỗi ngày được ngắm sen, chắc hẳn ông bà, cha mẹ của bạn sẽ rất vui, hạnh phúc và thấy bình an hơn hẳn, sức khoẻ nhờ vậy mà luôn được nâng cao hơn, sống lâu hơn cùng với con cháu.

Tranh song mã mạ vàng

Song mã mang biểu tượng của sự có đôi có cặp, đặc biệt hình ảnh đôi ngựa khoẻ khoắn còn quây quần, vờn đùa nhau càng thể hiện sức sống mạnh liệt mang đến niềm tin và hi vọng. Nếu bạn may mắn còn có đủ ông bà hay cha mẹ để mừng thọ, thì bức tranh song mã mạ vàng này thay bạn thể hiện tình cảm chân thành và sự cầu mong sức khoẻ đến các đấng sinh thành của mình luôn được dồi dào, no đủ và bền vững.

Tranh song mã mạ vàng mang vẻ đẹp cuốn hút và ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Cũng như tranh đôi cá, đôi ngựa mạ vàng cũng được thiết kế theo lối 3D nên hình ảnh cặp ngựa trở nên sống động, mạnh mẽ và chân thực, tranh mang đến vẻ đẹp sang trọng phú hợp với không gian thiết kế hiện đại.

Tranh hoa mẫu đơn mạ vàng

Nếu lễ mừng thọ là riêng cụ bà hoặc mừng thọ mẹ, Royal Gift giới thiệu đến quý khách tranh hoa mẫu đơn mạ vàng được chế tác tinh xảo, kỳ công, chau truốt tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ để trang mang đến vẻ đẹp hoàn hảo nhất.

Tranh hoa mẫu đơn của thương hiệu Royal Gift chế tác có nhiều phiên bản ngang, dọc khác nhau và giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng

Đặc biệt, ý nghĩa hoa mẫu đơn là biểu tượng cho tình cảm mẫu tử thiêng liêng cao quý, không có tình cảm gì có thể sánh bằng. Vì vậy, bạn hãy tặng bức tranh này cho dịp mừng thọ hay sinh nhật và chia sẻ ý nghĩa sâu sắc của loài hoa đẹp này. Hẳn, bà hay mẹ của bạn sẽ tự hào khi có được người con, người cháu tâm lý và yêu thương họ.

Tranh đôi đũa mạ vàng

Đôi đũa là vật dụng quen thuộc bên mâm cơm của gia đình Việt, đặc biệt hơn, hình ảnh đôi đũa còn thể hiện sự có đôi, gắn liền, thiếu 1 chiếc thì đũa cũng vô tác dụng. Khi dùng đôi đũa so sánh với tình cảm gia đình, ta thấy rằng sự gắn kết, đầy đủ các thành viên luôn là hình ảnh đẹp nhất và là mong muốn nhất của mỗi người, đặc biệt là của các bà, các mẹ.

Tranh đôi đũa mạ vàng với vẻ đẹp chân phương, đơn giản nhưng hàm ý sâu sắc nên rất được nhiều khách hàng ưa chuộng

Trong ngày lễ mừng thọ ông bà, cha mẹ, bạn hãy tặng bức tranh đôi đũa mạ vàng này cho các ngài, đó không chỉ là sự cầu mong ông bà, cha mẹ luôn được bên nhau trọn đời mà còn là một lời hứa từ những người con, người cháu sẽ cố gắng giữ gìn và mang đến hình ảnh gia đình đoàn viên, đủ đầy trong những dịp đặc biệt hay đơn giản nhất trong mỗi mâm cơm chiều.

Phân loại tranh mừng thọ phổ biến, giá rẻ trên thị trường

Hiện nay, các loại tranh mừng thọ rất phổ biến, đa dạng, đáp ứng nhu cầu mọi phân khúc thị trường. Trong đó, một số dòng tranh dưới đây là thông dụng, giá rẻ.

Tranh thêu mừng thọ

Tranh thêu mừng thọ là dòng tranh thuê các hình ảnh ý nghĩa liên quan đến mừng thọ bằng thủ công hoặc thêu bằng máy. Tranh thêu được làm trên chất liệu vải, khá đa dạng phong phú về kiểu dáng, mẫu mã. Tuy nhiên, so với các dòng tranh khác, tranh thêu không có sự sang trọng bằng. Tuổi thọ tranh thêu cũng không cao.

Tranh đồng mừng thọ

Tranh đồng mừng thọ là dòng tranh chạm khắc các chi tiết bằng đồng. Tranh khá phong phú và đa dạng chủng loại, kích thước phù hợp với nhiều không gian treo.  Dòng tranh này thường được chế tác bằng đồng nguyên chất, theo phương pháp thủ công mỹ nghệ.

Xét về khía cạnh hình thức, sự sang trọng, độc đáo, tranh bằng đồng không được ưa chuộng bằng một số dòng tranh cao cấp khác.

Tranh đính đá mừng thọ

Tranh đính đá mừng thọ là dòng tranh có chất liệu nền bằng vải, nguyên liệu bằng đá (có thể là hiệu ứng đá giả kim cương để tạo sự lấp lánh). Những tranh này người mua có thể về tự gắn với bộ sản phẩm đi kèm nên giá cả khá mềm, chỉ dưới 500 nghìn đồng.

Ngoài ra, tranh đính đá mừng thọ còn có dòng cao tranh cao cấp hơn với tranh đá quý tự nhiên giá tiền triệu.

Mua tranh mạ vàng mừng thọ ở đâu uy tín?

Để mua tranh mạ vàng cao cấp trong dịp lễ mừng thọ, trên thị trường quà tặng có rất nhiều cửa hàng, địa chỉ bày bán, giá cả cũng đa dạng tuỳ theo chất lượng. Tuy nhiên, nếu mong muốn tìm một món quà không chỉ đẹp, ý nghĩa, sang trọng, đậm chất nghệ thuật và đặc biệt bền vững, mạ vàng thật thì Royal Gift là địa chỉ vàng cho bạn sự lựa chọn đầy an tâm và uy tín.

Là đơn vị tiên phong và có kinh nghiệm lâu năm với lĩnh vực chế tác quà tặng mạ vàng cao cấp, mỗi một chế tác của thương hiệu Royal Gift luôn là mẫu mã đẹp nhất, hoàn hảo và sắc nét nhất. Đặc biệt với chế độ bảo hành 1 năm cùng với hậu mãi tuyệt vời, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn của mình.

Để được chiêm ngưỡng trực tiếp các mẫu quà, quý khách có thể đến trực tiếp tại hệ thống cửa hàng của Royal Gift. Để được tư vấn chu đáo nhất, hãy liên hệ hotline: 0903.13.08.80.

 

Thu Trang

Hi các bạn, mình tên là Trang - Biên tập viên của Royal Gift. Được làm việc trong lĩnh vực về quà tặng cao cấp trong nhiều năm, mình cũng một phần hiểu được tâm lý của mọi người trong cách chọn quà, nhận quà, vì thế mình đã chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức thông qua các bài viết giúp bạn có thể chọn được món quà phù hợp nhất!

Hy vọng nhận được những comment nhận xét của bạn bên dưới! Thank so much!