Giỏ hàng

Tặng quà gì cho sếp, đối tác người Nhật Bản?

Người Nhật Bản thích tặng quà gì khi đến Việt Nam? Hay tặng quà cho người Nhật như thế nào cho đúng và phù hợp với văn hoá để không ảnh hưởng đến hợp tác giữa hai bên. Chính vì vậy, nếu bạn đang làm việc với đối tác Nhật Bản, đừng quên một vài gợi ý và lưu ý dưới đây để mối quan hệ đó trở nên tốt đẹp hơn. 

 

Ý nghĩa tặng quà trong văn hoá người Nhật 

Phong tục tặng quà thể hiện nét đẹp trong văn hóa ứng xử cũng như những quan niệm trong phép đối nhân xử thế của người Nhật Bản. Người Nhật coi trọng cộng đồng và các mối quan hệ xã hội nên quà tặng được xem một sợi dây, một chất xúc tác để biểu hiện tâm tư, tình cảm, sự trân trọng với mọi người xung quanh mình.

Cũng chính vì thế mà người Nhật không bao giờ xem tặng quà là một hành vi hối lộ. Họ cũng không quen tặng các món quà đắt tiền, mà giá trị thật sự của các món quà tặng chính là ở cách thức món quà được chuẩn bị, sự tỉ mỉ, cầu kì trong cung cách trang trí món quà...

Cách thức tặng quà và nhận quà cũng phản ánh rõ nét đức tính khiêm nhường, trọng lễ nghĩa, sự kính đáo và tinh tế của người Nhật Bản. Chỉ qua một món quà nhỏ mà ta có thể thấy ở trong đó một kho tàng những giá trị văn hóa sâu sắc và rất nhân văn của người Nhật.

Lưu ý khi tặng quà cho đối tác Nhật Bản

Những ai đã làm việc với người Nhật đều nhận thấy rằng họ rất quan tâm đến hình thức quà tặng. Món quà đó có thể không có giá trị gì lớn lao, nhưng nếu được bọc cẩn thận và được tặng bằng một phong thái trang trọng, lịch thiệp thì họ sẽ thấy được trân trọng và cảm kích.

Anh Phan Minh – làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, thường xuyên giao tiếp với đối tác Nhật cho biết: “Người châu Âu thì đa phần không thấy gói quà tặng bao giờ. Nhưng đối với người Nhật thì hoàn toàn ngược lại. Họ thích được nhận những món quà được gói ghém cẩn thận và đẹp mắt. Mỗi một món quà được gói theo những cách khác nhau cũng thể hiện ý nghĩa riêng”.

Người Nhật rất thích những món quà được gói cẩn thận và sang trọng

Thái độ và cách tặng quà cho người Nhật vô cùng quan trọng. Nếu mong muốn mối quan hệ làm ăn của doanh nghiệp bạn với đối tác Nhật trở nên thuận lợi và tốt đẹp hơn thì những hiểu biết về văn hóa tặng quà cho họ sẽ là một điểm cộng đấy. 

Tuy nhiên, bên cạnh chuẩn bị chu đáo hình thức quà tặng, người Nhật cũng có một số quan niệm trong việc tặng quà mà bạn không nên bỏ qua.

Anh Phan Minh chia sẻ thêm: “Đối với người Nhật, họ rất kỵ số 4 và số 9 vì âm của số 4 và số 9 đồng âm với chữ “tử”, mang lại điều không may mắn. Vì vậy, đừng bao giờ tặng người Nhật những món quà có bộ 4 hoặc 9. Cũng không nên tặng người Nhật chiếc lược chải tóc vì từ chiếc lược trong tiếng Nhật là “kushi”, “ku” có nghĩa là sự chịu đựng, sự đau khổ, “shi” đồng âm với từ “chết”. Có thể đối với người Việt, hình tượng con cáo được thiết kế theo nhiều hình thức khác nhau trông rất ngộ nghĩnh, đáng yêu, nhưng trong văn hóa người Nhật, họ cho rằng con cái tượng trưng cho tính tham lam, giảo hoạt. Đừng dại gì mà tặng họ một món đồ có hình con cáo”.

Có thể thấy rằng, đối với văn hóa người Nhật, ý nghĩa tượng trưng của mỗi món quà là rất lớn. Nhận thấy nhu cầu tặng quà cho các đối tác nước ngoài của các doanh nghiệp ngày càng lớn, nhiều thương hiệu quà tặng đã đẩy mạnh sản xuất, thiết kế nhiều loại quà tặng chuyên biệt. Đó là những món quà thường xuyên được sử dụng để tạo mối quan hệ khăng khít giữa các doanh nghiệp với nhau. 

Những dịp nào nên tặng quà cho người Nhật Bản?

Những người Nhật Bản sang sinh sống, làm việc, ở Việt Nam khá đông. Bạn có thể tặng quà cho sếp người Nhật, đối tác người Nhật vào những dịp dưới đây:

Tặng quà khi đối tác người Nhật sang thăm

Khi đối tác người Nhật sang thăm doanh nghiệp, công ty, bạn nên có một món quà kỷ niệm, vừa thay lời chào mừng, vừa thay lời cảm ơn và cũng là dịp giới thiệu sự thịnh tình, hiếu khách của người Việt. Theo tìm hiểu của Royal Gift thì việc tặng quà trong dịp này cũng gây ấn tượng và thiện cảm, giúp công việc triển khai dễ dàng hơn.

Tặng quà cho Sếp Nhật hết nhiệm kỳ về nước

Khi sếp Nhật hết nhiệm kỳ về nước, một món quà lưu niệm ý nghĩa sẽ thể hiện được tấm lòng yêu mến của bạn đối với họ. Quà tặng nên ưu tiên thể hiện được tình cảm, bản sắc của con ngừời Việt, có giá trị sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, bạn cũng lưu ý những món quà không nên tặng người Nhật nhé. Sự ấn tượng lưu luyến của họ sẽ tăng lên nếu nhận được những món quà phù hợp.

Tặng quà tri ân khách hàng người Nhật dịp tết

Dịp tết là thời điểm tri ân khách hàng - những người đã gắn bó với sự phát triển của doanh nghiệp. Vào dịp tết, một món quà tri ân khách hàng người Nhật sẽ giúp họ cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt từ công ty, điều này sẽ giúp họ càng thêm gắn bó hơn. Món quà ngày tết bạn nên hướng đến sự may mắn, bình an và hạnh phúc.

Người Nhật Bản thích tặng quà gì khi đến Việt Nam?

Đối với khách nước ngoài, họ rất muốn được nhận một món quà đậm chất quê hương Việt Nam. Bởi đó không chỉ thể hiện sự tôn trọng mà còn là sự tinh tế, khéo léo của người tặng quà. Các đối tác Nhật Bản sẽ rất cảm kích nếu như bạn có thể lựa chọn một món quà vừa sang trọng lại vừa gần gũi, quen thuộc, thể hiện được tinh thần hợp tác giữa hai bên.

Quà tặng đặc trưng của dân tộc Việt Nam được xem là sự lựa chọn thông minh.

Là một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quà tặng cho đối tác nước ngoài, chị Phạm Việt Hương – làm việc ở công ty may mặc – chia sẻ, xu hướng tặng những món quà mang phong vị Việt Nam là cách lựa chọn vô cùng thông minh. Bởi đối tác nước ngoài rất thích những món đồ lạ mắt, đặc biệt đó lại là đặc trưng của một vùng đất, một quốc gia: “Như công ty tôi thì thường tặng tranh hoặc tượng mạ vàng, gốm sứ Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, Hà Đông hoặc thỉnh thoảng có tặng bánh kẹo đặc sản của quê hương nữa. Đặc biệt là tranh mạ vàng, có rất nhiều loại mình có thể lựa chọn, giá cả cũng hợp lý, vừa sang trọng lại vừa tinh tế”.

Gợi ý 20+ Món quà tặng cho người Nhật đậm chất Việt Nam

Như đã nêu ở trên, một quà tặng mang đậm nét quê hương, đất nước hay con người Việt Nam sẽ là món quà lưu niệm ý nghĩa dành tặng đối tác người Nhật. Đây sẽ được xem là vật phẩm đánh dấu thời gian ý nghĩa khi đối tác khách hàng của bạn có thời gian ở đây.

Trống đồng mạ vàng

Trống Đồng không chỉ là một nhạc khí thông thường mà từ lâu được xem như quốc bảo của Việt Nam. Trống Đồng tượng trưng cho một thời kỳ phát triển rực rỡ trong lịch sử dân tộc mà ở đó các hiểu biết của con người về thiên văn, địa lý, kinh dịch đạt đến trình độ rất cao.

Trống đồng Việt Nam mạ vàng là món quà ý nghĩa dành tặng đối tác người Nhật Bản nhằm quảng bá và giới thiệu nét văn hoá cổ xưa của người Việt.

Tượng cô gái Việt Nam

Tượng cô gái với tà áo dài Việt Nam cách điệu cùng chiếc nón lá truyền thống được mạ vàng là một quà tặng ý nghĩa tạng người nước ngoài, đặc biệt là người Nhật.

Hình ảnh cô gái mặc áo dài thướt tha đặc trưng cho phụ nữ Việt Nam.

Tranh hoa sen mạ vàng

Hoa Sen được chọn làm quốc hoa của Việt Nam với những ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Từ ngàn xưa vẻ đẹp Hoa sen đi vào cuộc sống và văn hóa của người Việt. Ngắm hoa sen chúng ta có thể thấy và nhận ra hình ảnh con người Việt Nam.

Bức tranh Hoa Sen mạ vàng là món quà ý nghĩa tặng đối tác nước ngoài khi ghé thăm Việt Nam.

Tranh những cánh chim khát vọng 

Bức tranh Những cánh chim khát vọng mang nhiều ý nghĩa về khát khao cống hiến, tinh thần đoàn kết, bản sắc Việt Nam. Đây có thể xem là một quà tặng cho đối tác, chính khách, lãnh đạo, nhà ngoại giao đặc biệt độc đáo và ấn tượng nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế.

Một món quà thể hiện cả niềm tin thành công, sự cố gắng phấn đấu, đoàn kết tương trợ và bản sắc dân tộc.

Tranh bông lúa mạ vàng

Bông lúa là một trong những biểu tượng của nền nông nghiệp Việt Nam cũng như nền văn hóa lúa nước của dân tộc Việt. Bởi vậy, tranh bông lúa mạ vàng là một trong những món quà ý nghĩa tặng sếp người Nhật Bản, giúp họ hiểu hơn về văn hóa, bản sắc con người Việt.

quà lưu niệm tặng cho người Nhật Bản ý nghĩa

Tranh bông lúa mạ vàng được chế tác đẹp mắt, thể hiện hình ảnh no đủ với bông lúa trĩu nặng vừa mang ý nghĩa may mắn, vừa mang ý nghĩa giáo dục "lúa chín cúi đầu" - thể hiện sự trưởng thành trong suy nghĩ. Điều này cũng rất thích hợp với văn hóa người Nhật Bản.

Mặt trống đồng mạ vàng

Trống đồng Việt Nam được xem như "quốc bảo" bởi những giá trị về lịch sử, văn hóa. Nếu những mô hình trống đồng khá to, thì bạn có thể cân nhắc chọn quà tặng đối tác người Nhật Bản là mặt trống đồng mạ vàng đẹp mắt. Đây là quà tặng ý nghĩa, thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc Việt.

quà lưu niệm tặng cho người Nhật Bản ý nghĩa

Mặt trống đồng mạ vàng được lấy hình ảnh từ mặt trống ngoài đời thực, chế tác tinh xảo và khéo léo. Đỡ mặt trống là hình hoa sen cánh điệu - được xem là quốc hoa của Việt Nam. Những hình ảnh mang đậm hình ảnh Việt Nam này sẽ giúp người Nhật Bản có ấn tượng hơn với quà tặng của bạn.

Tranh hoa hướng dương mạ vàng

Là loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, nỗ lực vươn lên để đạt được những thành tựu trong công việc và cuộc sống, tranh hoa hướng hương phù hợp làm quà tặng người Nhật ý nghĩa - nơi mà sự cố gắng đã trở thành yếu tố then chốt để thành công, vươn tới cường quốc như Nhật bản.

quà lưu niệm tặng cho người Nhật Bản ý nghĩa

Tranh hoa hướng dương mạ vàng do Royal Gift chế tác khắc họa hình ảnh hoa hướng dương từ hàng trăm trợi kim loại quý nhỏ mạ vàng thật bên ngoài, là quà tặng thể hiện sự khéo léo của nghệ nhân Việt, thích hợp để giới thiệu cho bạn bè quốc tế.

Tranh cá chép hoá rồng mạ vàng

Tranh cá chép hóa rồng gắn liền với một điển tích của người Việt về sĩ tử học hành chăm chỉ để vượt vũ môn, thi cử đỗ đạt. Đây cũng là một thắng cảnh nổi tiếng ở Đà Nẵng. Bởi vậy, tặng tranh cá chép hòa rồng cho sếp người Nhật bản vừa mang ý nghĩa sâu sắc, vừa giới thiệu nét đẹp Việt Nam.

quà lưu niệm tặng cho người Nhật Bản ý nghĩa

Tranh cá chép hóa rồng được chế tác đẹp mắt và ý nghĩa

Tranh hoa hồng mạ vàng

Hoa hồng là một loài hoa phổ biến trên thế giới nhưng tranh hoa hồng mạ vàng lại thể hiện sự khéo léo tài hoa của những người thợ Việt. Hình ảnh bông hồng hé nở sống động và đẹp mắt, mạ vàng lấp lánh sang trọng càng thể hiện được phẩm chất khéo léo của người Việt. Chính vì vậy, tặng tranh hoa hồng cho đối tác Nhật Bản, nhất là đối tác nữ sẽ khiến họ ấn tượng không quên.

quà lưu niệm tặng cho người Nhật Bản ý nghĩa

Tranh hoa hồng mạ vàng khắc họa hình ảnh hoa hồng hé nở với sự tinh xảo, đẹp mắt.

Tranh hoa súng mạ vàng

Hoa súng là một loài hoa khá đặc trưng ở Việt Nam, Khác với hình ảnh hoa sen đã trở nên quen thuộc, tranh hoa súng mạ vàng là sự giới thiệu đến người Nhật về sự đa dạng trong văn hóa của người Việt. Bản thân hoa súng cũng có những nét đẹp riêng, tạo ấn tượng đặc biệt cho sếp người Nhật

quà lưu niệm tặng cho người Nhật Bản ý nghĩa

Tranh hoa súng mạ vàng thích hợp làm quà tặng lưu niệm cho người Nhật Bản.

Đài hoa sen mạ vàng

Hoa sen được xem là quốc hoa của Việt nam, tượng trưng cho sự tinh khiết, manh mẽ vươn lên như chính phẩm chất của người Việt. Bởi vậy, tặng đài hoa sen mạ vàng chính là giới thiệu nét đẹp văn hóa của nước ta đến với nước bạn. Ngoài ra, hoa sen còn gắn liền với hình ảnh Phật giáo - một trong những tôn giáo lớn ở Nhật Bản. Bởi vậy, đài hoa sen mạ vàng cũng là quà tặng ý nghĩa cho người Nhật.

quà lưu niệm tặng cho người Nhật Bản ý nghĩa

Đài Hoa sen mạ vàng được Royal Gift chế tác đẹp mắt, thể hiện bản sắc dân tộc.

Hộp đựng name card mạ vàng

Hộp đựng name card  là vật dụng thiết yếu của các doanh nhân. Nếu bạn đang muốn tìm quà tặng sếp người Nhật hay quà tặng đối tác người Nhật thì đây là một gợi ý tuyệt vời và đầy thiết thực. Quà tặng vừa được chế tác thủ công khéo léo, vừa mạ vàng sang trọng, xứng tầm đẳng cấp.

quà lưu niệm tặng cho người Nhật Bản ý nghĩa

Hộp đựng name card có các chi tiết khéo léo, đẹp mắt, là quà tặng ý nghĩa cho sếp người Nhật

Ấn rồng mạ vàng

Ấn rồng là một trong những vật phẩm thể hiện quyền lực tối cao. Ngày nay, ấn rồng là hình ảnh biểu tượng cho văn hóa Việt xưa - một sự thú vị khi tìm hiểu đất nước con người Việt nam với những người nước ngoài. Bởi vậy, quà tặng ấn rồng mạ vàng sẽ là một sự ấn tượng đối với sếp người Nhật Bản.

quà lưu niệm tặng cho người Nhật Bản ý nghĩa

Ấn rồng mạ vàng do Royal Gift chế tác toát lên sức mạnh uy dũng, quyền lực.

Tượng Trần Hưng Đạo mạ vàng

Trần Hưng Đạo là một trong những vị tướng tài ba của dân tộc Việt Nam. Bởi vậy, người nước ngoài rất ngưỡng mộ, muốn tìm hiểu kỹ về danh tướng này, Bởi vậy, tặng tượng Trần Hưng Đạo mạ vàng chính là giới thiệu sự tài ba của người Việt ra thế giới.

quà lưu niệm tặng cho người Nhật Bản ý nghĩa

Gắn với quà tặng, những câu chuyện kể về Trần Hưng Đạo sẽ là điểm thu hút sếp người Nhật Bản, giúp họ thêm phần ấn tượng với món quà.

Quà tặng đặc trưng Hà Nội cho đối tác người Nhật Bản

Và cụ thể hơn, nếu đối tác người Nhật của bạn có một thời gian đến thăm và làm việc tại thành phố Hà Nội thì hơn hết, những món quà mang đặc trưng thủ đô sẽ tuyệt vời hơn cả. Chắc hẳn, không ai không biết đến những địa điểm nổi tiếng như Tháp Rùa, Chùa Một Cột, Lăng Bác, hay Khuê Văn Các... Tất cả được Royal Gift tái hiện đặc sắc thông qua mô hình, bức tranh mô phỏng những địa danh này.

Tranh tháp rùa mạ vàng

Bức Tranh tháp rùa mạ vàng do Royal Gift Việt Nam chế tác là quà tặng cao cấp nằm trong bộ quà tặng đối ngoại đặc biệt dành riêng cho thành phố Hà Nội.

Tranh Tháp Rùa được chế tác thủ công, tinh xảo

Mô hình Khuê Văn Các 

Vào năm 2012 Khuê Văn Các được chọn là biểu tượng chính thức của thủ đô Hà Nội. Biểu tượng Khuê văn các mạ vàng là mẫu quà tặng ngoại giao cao cấp, ý nghĩa để tặng đối tác nước ngoài để quảng bá và giới thiệu về lịch sử nền giáo dục Việt Nam.

Khuê Văn Các hay Gác Văn sao Khuê là công trình có lịch sử lâu đời, tượng trưng cho truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam.

Mô hình Chùa Một Cột 

Chùa có kiến trúc độc đáo, được tạo dáng như một bông sen cách điệu. Biểu tượng Chùa Một Cột mạ vàng 24K do Royal Gift chế tác làm quà tặng ngoại giao, đối tác nước ngoài.

Mô hình Khuê Văn Các mạ vàng là quà tặng cao cấp của Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Đầu rồng Thăng Long mạ vàng

Đầu Rồng Thăng Long là biểu tượng của sức mạnh vương quyền, là kết tinh của văn hóa truyền thống thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

quà lưu niệm tặng cho người Nhật Bản ý nghĩa

Do vậy, biểu tượng Đầu rồng mạ vàng là quà tặng ngoại giao cao cấp dành cho lãnh đạo, bạn bè quốc tế hay nguyên thủ quốc gia mỗi khi đến thăm Việt Nam. 

Quà tặng đậm chất Sài Gòn cho đối tác Nhật

Nếu bạn ở TP Hồ Chí Minh và đang tìm kiếm một món quà lưu niệm đặc trưng của thành phố mang tên Bác? Vậy đừng trần trừ mà không khám phá những mẫu quà tặng dưới đây:

Tranh chợ Bến Thành 

Tranh chợ Bến Thành mạ vàng nằm trong bộ sưu tập quà tặng cao cấp đặc biệt dành riêng cho TP Hồ Chí Minh do Royal Gift chế tác.

Đây là món quà sang trọng, ý nghĩa mang đậm giá trị nghệ thuật và vẻ đẹp kiến trúc, dùng để tặng Sếp, đối tác, bạn bè Quốc tế khi ghé thăm thành phố mang tên Bác.

Tranh tòa nhà UBND TPHCM 

Với lịch sử lâu đời gắn liền với những sự kiện chính trị quan trọng bậc nhất Đất Nước, tòa nhà UBND từ lâu được xem như biểu tượng của Tp Hồ Chí Minh, là điểm đến hấp dẫn mọi du khách trong và ngoài nước.

Với mong muốn lưu giữ những giá trị lịch sử và văn hóa của Sài Gòn trong tác phẩm của mình, đội ngũ chế tác của Royal Gift đã dành nhiều thời gian, tâm huyết để nghiên cứu, tham khảo ý kiến các chuyên gia về kiến trúc cổ, cuối cùng đã cho ra đời bức tranh Tòa nhà UBND Thành Phố mạ vàng. 

Mua quà tặng đối tác người Nhật Bản ở đâu uy tín?

Bên cạnh những mẫu quà tặng mạ vàng đã liệt kê ở trên, bạn có thể tham khảo thêm nhiều quà tặng độc đáo khác tại gian hàng: Quà tặng lưu niệm. Có những địa danh nổi tiếng khác như Chùa Cầu - Hội An, Hòn Trống Mái - Hạ Long, Tháp Trầm Hương - TP Nha Trang... cũng lần lượt được Royal Gift tái hiện một cách chân thực qua từng tác phẩm của mình.

Để được tư vấn chi tiết về Quà tặng cho đối tác Nhật Bản, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

Hotline:  090 313 0880
Website: https://quahoanggia.vn/ - Email: Tuvan@royalgifts.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/royalgiftsdotvn/
Hệ thống Showroom: https://quahoanggia.vn/pages/he-thong-cua-hang

Hướng dẫn mua quà tặng người Nhật Bản tại Hà Nội, TP HCM

Chúc bạn tìm được món quà ưng ý thể hiện thành ý hợp tác bền vững với đối tác của mình!

 

Thu Trang

Hi các bạn, mình tên là Trang - Biên tập viên của Royal Gift. Được làm việc trong lĩnh vực về quà tặng cao cấp trong nhiều năm, mình cũng một phần hiểu được tâm lý của mọi người trong cách chọn quà, nhận quà, vì thế mình đã chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức thông qua các bài viết giúp bạn có thể chọn được món quà phù hợp nhất!

Hy vọng nhận được những comment nhận xét của bạn bên dưới! Thank so much!