Giỏ hàng

Những status về hoa sen hay, mang ý nghĩa sâu sắc

Với vẻ đẹp thuần khiết và cốt cách thanh cao, Hoa sen là niềm cảm hứng của nhiều người để cân bằng cuộc sống, cảm nhận sự bình yên trong tâm hồn. Bởi vậy, rất nhiều status hay về hoa sen đã ra đời được nhiều người yêu thích.

Hoa sen được nhiều người xem là quốc hoa của Việt Nam bởi sự gần gũi, mộc mạc, bình dị mà thành cao. Bởi vậy, rất nhiều người đã có những status về hoa sen hay, mang ý nghĩa sâu sắc, chiêm nghiệm cuộc đời.

Ý nghĩa hoa sen trong văn hóa Việt

Hoa sen có tên tiếng anh là: Lotus, là loài hoa mang vẻ đẹp của sự tươi sáng, tinh khôi. Sinh trưởng giữa bùn lầy nhưng hoa sen vẫn luôn giữ cho mình sự giản dị, mộc mạc và không kém phần thanh cao khiến người ta tán thưởng cốt cách hoa sen.

Hoa sen ở Việt Nam là loài hoa khá quen thuốc, có mặt cả 3 miền bắc trung nam. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến sen ở Đồng Tháp Mười đã trở thành câu ca ý nghĩa. Sen góp mặt vào mọi hoạt động của con người. Khi là hoa dâng lên ban thờ tổ tiên, khi là hạt sen trở thành vị thuốc bổ cho mọi người, khi là lá sen gói trà, gói cốm, trở thành những sản vật hấp dẫn.

Hoa sen là loài hoa quen thuộc với người dân nước Việt

Ngày nay, hoa sen còn xuất hiện nhiều hơn trong từng gia đình Việt với những chậu sen cảnh đẹp mắt hay những bức tranh hoa sen mạ vàng, tranh hoa sen và Phật được nhiều người Việt bài trí trong nhà.

Bên cạnh đó, mỗi khi đến mùa hoa sen, rất nhiều người cũng có những câu status hay về hoa sen để đăng lên mạng xã hội hay các blog của mình thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Những status về hoa sen hay và ý nghĩa

Thông thường, khi đăng status hay về hoa sen, người ta thường có những trải nghiệm nhất định với cuộc sống, bản thân mình. Dưới đây là những câu status hay Royal Gift sưu tầm được:

1. Hoa sen sẽ không mau tàn nếu bạn không hái chúng mang đi, cũng như người phụ nữ vậy, họ sẽ luôn xinh tươi nếu sống cuộc đời của chính mình.

2. Hãy luôn quyến rũ như hoa sen, mộc mạc nhưng thuần khiết, giản gị nhưng thanh cao. Nếu có thể, mỗi phụ nữ hay mạnh mẽ, xinh đẹp như những bông hoa sen nhé.

3. Ai nói sống trong đầm lầy không thể tỏa sáng. Hãy nhìn hoa sen. Đừng trách cuộc sống này quá nhiều lừa lọc, là chính bản thân bạn không nắm được bản tâm của mình mà thôi.

4. Cuộc sống dẫu có khó khăn, vất vả, hãy kiêu hãnh như những bông sen trắng nhẹ nhàng. Bởi đến cuối cùng, sự thanh thản, bình yên vẫn là quan trọng nhất.

5. Cũng như những đóa hoa sen vươn lên trong hồ, mỗi chúng ta ai cũng có thể vươn lên từ bùn đất và tỏa sáng khắp nhân gian.

Nhiều người bày tỏ lòng yêu mến hoa sen với những câu status hay và ý nghĩa

6. Không phải do hoàn cảnh khiến chúng ta gục ngã. Hãy nhìn hoa sen, dù sinh trưởng trong mùa hè nóng nực vẫn tỏa hương thơm ngát. Bởi vậy, thành công hay không phần nhiều do bản thân mỗi người.

7. Đừng nghĩ hương sen dịu dàng mà nghĩ sen yếu đuối. Đừng nghĩ phụ nữ nhẹ nhàng mà xem họ là nước lã không ngon. Khi cần rực rỡ sen vẫn sẽ tỏa hương, khi cần dứt khoát, phụ nữ cũng sẽ tỏa ra khí chất của chính mình.

8. Hoa sen đến từ một vùng đất tối tăm nhất nhưng hãy nhìn xem, những bông hoa lại ngào ngạt hương thơm thuần khiết.

9. Hương hoa sen khiến tâm hồn ta tĩnh lại, vẻ đẹp hoa sen khiến ta thấy hiền hòa. Mọi thứ đều bình yên đến vậy, có gì mà không yêu?

10. Hoa sen không phải quốc sắc thiên hương nhưng lại khiến bao tâm hồn mê đắm. Cũng như người phụ nữ bên ta không xinh đẹp mĩ miều nhưng đích thị là người tốt nhất.

Những câu nói hay về hoa sen bằng tiếng Anh

Bên cạnh những status về hoa sen bằng tiếng Việt thì trên thế giới cũng có nhiều câu danh ngôn, câu nói hay về hoa sen bằng Tiếng Anh. Dưới đây là một số câu nổi tiếng:

1. “As the lotus rises on its stalk unsoiled by the mud and water, so the wise one speaks of peace and is unstained by the opinions of the world.” (Buddha)

Tạm dịch: Giống như bông hoa sen vươn lên mạnh mẽ mà không bị bùn và nước làm vấy bẩn, người khôn ngoan sẽ nói về sự hòa bình và không bao giờ bị làm vấy bẩn bởi những ý kiến của thế gian (thế giới).

2. If you feel lost, disappointed, hesitant or weak, return to yourself, to who you are, here and now and when you get there, you will discover yourself, like a lotus flower in full bloom, even in a muddy pond, beautiful and strong.” (Masaru Emoto).

Tạm dịch: Nếu bạn cảm thấy lạc lõng, thất vọng, do dự hoặc cảm thấy yếu đuối, hãy trở về với chính con người của mình, hãy trở về con người thật của bạn, ngay tại đây và bây giờ. Và khi bạn làm được điều đó, bạn sẽ khám phá ra chính mình, giống như một bông hoa sen nở rộ, ngay cả khi nó mọc trong một cái ao đầy bùn thì vẫn luôn xinh đẹp và mạnh mẽ.

Status hay về hoa sen bằng tiếng Anh cũng phong phú và ý nghĩa.

3. Happiness radiates like the fragrance from a flower as the lotus and draws all good things towards you.

=> Tạm dịch: Hạnh phúc tỏa ra như hương thơm từ một bông hoa sen và thu hút mọi điều tốt đẹp về phía bạn.

4. “The lotus comes from the murkiest water but grows into the purest thing.” (Nita Ambani)

Tạm dịch: Hoa sen đến từ vùng nước tối tăm nhất nhưng lại phát triển thành thứ thuần khiết nhất.

5. Every the lotus is a soul blossoming in nature.

=> Tạm dịch: Mỗi bông hoa sen là một linh hồn nở rộ trong tự nhiên.

Những bài thơ hay về hoa sen

Ngoài các câu nói văn xuôi, hoa sen cũng là nguồn cảm hứng của nhiều thi nhân. Đến nay, hàng nghìn bài thơ về hoa sen đã được công chúng biết đến, trong đó có một số bài tiêu biểu như:

Thơ về hoa sen của tác giả Trần Đức Nghĩa

Bông hoa của trời

Những cánh tay cầm ngọc đứng giữa trời
Hồ xanh khảm ngụ nơi bùn đen tối
Cành hoa thắm gió ru từng cơn thổi
Lắc lư chao sen vội thả hương tình

Nắng thu vờn hôn nhẹ đóa hoa trinh
Lung linh múa bình minh say điệu nhạc
Đi thơ thẩn lang thang hồn ngơ ngác
Dọc hồ sen như lạc cõi tiên bồng

Hoa của trời mộng mị trốn hư không
Chàng lãng tử bềnh bồng say đứng lại
Muốn sở hữu chiếm nàng nên định hái
Nàng tiên sen khóc mãi rũ thân mình

Chợt thấy buồn nên ta đứng lặng thinh
Muốn im lặng hòa mình bên sen mãi
Rũ bùn đất sen vội vàng quay lại
Chợt giật mình tê tái giấc mơ hoang.

Bài thơ về sen của tác giả Phan Thúc Định

Sen và em

Thu đã về đậu kín những hàng cây
Nhuốm vàng au lên từng chiếc lá
Hạ trốn biệt sau tháng ngày hối hả
Đổ mồ hôi in sóng muối lưng người

Những đầm sen rệu rã lặng bên trời
Vẫn nuối tiếc cái xuân thì chưa thỏa
Bông sen cuối mùa cô đơn buồn bã
Đâu biết mình đang cứu cả mùa đi

Cô láng giềng trốn mẹ đón bình minh
Mượn sương sớm che lấp mình trước nắng
Tiếc sen hồng thổn thức lòng mắt ngấn
Khói mặt hồ chờm mướt má hồng tươi

Không còn thấy cô đơn bông sen hé môi cười
Gương lóng lánh soi khuôn hình thiếu nữ
Môi em tươi quyện vào sen nóng hổi
Nắng vén sương ảo ảnh cả khung trời.

Hoa sen là niềm cảm hứng thi ca của nhiều tác giả nổi tiếng

Thơ về hoa sen của nhà thơ Huy Cận

Buổi sáng hôm nay

Anh tặng em buổi sáng hôm nay
Có hoa sen nở hồ Tây trắng hồng
Tặng em trời mát như sông
Trong veo chảy giữa hai dòng cây xanh

Anh tặng em buổi sáng lòng anh
Có mây có nước có cành có hoa
Có mình và lại có ta
Trong hương sen ngát nở xoà lòng sen

Anh tặng em cả những ưu phiền
Trong câu hát cũ nghe bên chợ cầu
Còn hằn trong chữ trong câu
Nỗi đau ngày trước cày sâu mặt người
 
Anh tặng em buổi sáng mai đời
Bước chân quen thuộc, tiếng người lại qua
Mây phồng buồm bạc xa xa
Ngày lên gió mới, lòng ta tặng mình.

Trên đây là những status về hoa sen hay và ý nghĩa. Hi vọng bạn đã có những thông tin hữu ích có thể tham khảo để sáng tạo thêm những câu nói tuyệt vời về hoa sen.

Những chủ đề liên quan status hay về hoa sen

Những câu nói hay về hoa sen

Những bài thơ hay về hoa sen

Thơ Hán về hoa sen

Câu nói tiếng Anh hay về hoa sen

 
 

Thanh Ngân

Xin chào các bạn, mình tên là Chế Thanh Ngân - Biên tập viên của Công ty quà tặng Hoàng Gia - Royal Gift. Tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền, với 7 năm kinh nghiệm trong nghề báo chí và content marketing, hi vọng những bài viết của mình có thể cung cấp kiến thức, thông tin hữu ích cho bạn về các vấn đề liên quan đến quà tặng.