Giỏ hàng

Tranh mã đáo thành công hợp với tuổi gì?

Treo tranh phong thủy không chỉ mang ý nghĩa may mắn tốt đẹp mà cần phải hợp mệnh, tuổi của gia chủ mới phát huy tối đa giá trị của tranh. Cùng Royal Gift tìm hiểu tranh mã đáo thành công hợp với tuổi gì, mệnh nào giúp gia chủ đón tài lộc, may mắn.

Tranh mã đáo thành công là một trong những bức tranh phong thủy được nhiều người Việt lựa chọn nhất với mong muốn sẽ mang lại may mắn, thành công trong sự nghiệp. Vậy tranh mã đáo thành công hợp với tuổi gì?

Ý nghĩa tranh mã đáo thành công

Mã đáo thành công là một câu chúc về sự thuận lợi, thành công trong công việc. Xung quanh câu nói này cũng có nhiều điển tích nhưng được công nhận nhiều nhất chính là khi xưa, ngựa là một trong những phương tiện di chuyển cực kỳ quan trọng của con người. Vào mùa xuân, người ta sẽ thả những con ngựa thuần hóa vào rừng với mục đích dẫn những chú ngựa hoang về để thuần giống. Có thể sẽ bị mất ngựa nhưng có thể cũng sẽ được cả đôi. Bởi vậy, ngựa quay về "mã đáo" chính là một tín hiệu vui thể hiện sự thành công.

Tranh mã đáo thành công có ý nghĩa phong thủ tốt lành, may mắn

Tranh mã đáo thành công thể hiện hình ảnh 8 chú ngựa đang phi nước đại, băng băng về phía đích ngụ ý công việc thăng tiến tốt đẹp, nhanh chóng đạt được ước nguyện. Số 8 theo phong thủy cũng là một số tốt, bởi trong Hán tự, 8 là Bát, đọc gần âm với Phát. Tám chú ngựa phi nhanh về đích cũng như gia tăng tài vận, của cải cho gia chủ, mãi luôn phát tài phát lộc. Bởi vậy, tranh mã đáo thành công luôn được giới kinh doanh yêu thích, đặc biệt là các doanh nhân. 

Hiện nay, tranh mã đáo thành công được chế tác khá đa dạng với nhiều chất liệu, hình ảnh khác nhau như tranh thêu, tranh sơn dầu, tranh đá, tranh mạ vàng sang trọng, đáp ứng nhua cầu của khách hàng. Tuy nhiên, tranh mã đáo thành công thuộc dòng tranh phong thủy nên để phát huy tốt nhất cần có những lưu ý về mệnh, tuổi cũng như cách treo hợp lý.

Tranh mã đáo thành công hợp với tuổi gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, tranh mã đáo thành công thể hiện hình ảnh Ngựa nên cần hợp với các địa chi theo tuổi 12 con giáp. Cụ thể, những tuổi trong tam hợp, lục hợp với tuổi Ngựa là những người thích hợp treo tranh mã đáo thành công nhất.

Ngựa là Ngọ trong 12 con giáp sẽ tam hợp với Dần và Tuất, lục hợp với tuổi Mùi. Xét về tứ hành xung (những tuổi khắc với tuổi Ngọ) thì có các con giáp như: Tý, Mão, Dậu.

Tranh mã đáo thành công hợp nhất với người tuổi Tuất và tuổi Dần

Như vậy, những người tuổi Tuất sinh các năm như 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006 và những người tuổi Dần sinh các năm 1950, 1962, 1974, 1986, 1998, 2010, 2022 thuộc tam hợp với tuổi Ngọ khi treo tranh mã đáo thành công sẽ nhận được những trợ lực tối đa từ bức tranh phong thủy này.

Ngoài ra, tuổi Mùi sinh năm 1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003, 2015 nằm trong bộ lục hợp với tuổi Ngọ cũng có thể treo tranh mã đáo thành công. Mức độ hợp ít hơn so với tuổi Dần và Tuất nhưng cũng được xem là tuổi có thể hút được may mắn, thành công khi treo tranh này.

Ngoài ra, các tuổi còn lại không nằm trong tam hợp hay tứ hành xung (bình hòa) như Thìn, Tị, Thân, Hợi đều có thể treo tranh mã đáo thành công để thay đổi tài vận, hướng đến những thành công lớn hơn trong cuộc sống.

Tranh mã đáo thành công hợp mệnh gì?

Tranh mã đáo thành công được các chuyên gia phong thủy xếp vào hành Hỏa. Theo ngũ hành tương sinh, thì mệnh Thổ và mệnh Hỏa là những mệnh hợp với hành Hỏa nhất. Bởi vậy, những người thuộc 2 mệnh này treo tranh mã đáo thành công sẽ như có thêm trợ thủ đắc lực trong công việc, giúp sự nghiệp thăng tiến thần tốc.

Tranh mã đáo thành công hợp người mệnh Thổ và mệnh Hỏa

Ngoài 2 mệnh khắc với hành Hỏa là mệnh Kim và mệnh Thủy thì người mệnh Mộc cũng có thể treo tranh mã đáo thành công nhưng cần có thêm các vật phẩm hỗ trợ đi kèm hoặc trong bức tranh có các yếu tố phong thủy khác hợp với mệnh Mộc. Bởi lẽ, theo phong thủy thì Mộc sinh Hỏa, những người mệnh Mộc treo tranh mã đáo thành công có thể sẽ bị hút năng lượng. Tuy nhiên, nếu cân bằng được thì tranh mã đáo thành công cũng sẽ giúp những người mệnh Mộc lạc quan, vui vẻ, mạnh mẽ hơn để gặt hái thêm những thành công trong sự nghiệp.

Như vậy, nếu kết hợp cả 2 yếu tố là tuổi và mệnh thì  những người thuộc các tuổi như Dần, Tuất, Mùi thuộc mệnh Thổ, mệnh Hỏa là phù hợp nhất. Sau đó đến những người thuộc tuổi Thìn, Tị, Thân, Hợi. Những người thuộc tuổi Tý, Mão, Dậu không nên treo tranh mã đáo thành công bởi xung khắc với Ngọ (ngựa).

Cách treo tranh mã đáo thành công hợp phong thủy để hút tài lộc

Việc treo tranh mã đáo thành công đúng phong thủy sẽ giúp gia chủ hút tài lộc và may mắn. Đồng thời, nếu treo không đúng hoặc phạm vào điều kỵ thì không những tranh không phát huy được giá trị mà còn khiến gia chủ gặp điềm xui.

Tranh mã đáo thành công nên treo hướng nào, ở đâu?

Tranh mã đáo thành công là bức tranh có nguồn năng lượng mạnh, nên treo ở những nơi có sự lưu thông khí tốt như phòng khách, phòng làm việc. Chúng sẽ giúp gia chủ có thêm niềm tin, năng lượng mới để đi đến những thành công.

Bên cạnh đó, hướng hợp với tranh bát mã truy phong này chính là hướng Nam, hướng của hành Hỏa, rất phù hợp để phát huy năng lượng tích cực, mang tài lộc vào nhà. Khi treo tranh cũng cần chú ý để đầu ngựa hướng vào trong nhà ngụ ý tài vận, may mắn đủ đầy. 

Tranh mã đáo thành công bài trí phù hợp và đúng phong thủy giúp gia chủ phát tài, may mắn.

Ngoài ra, khi treo tranh cũng nên lựa chọn phù hợp với không gian, tính cách của gia chủ. Ví dụ với không gian rộng có thể treo tranh ngựa bằng đá cỡ lớn, nếu không gian sang trọng có thể treo tranh mã đáo thành công mạ vàng...

Những kiêng kỵ khi treo tranh mã đáo thành công

Là dòng tranh phong thủy mang nguồn năng lượng cao, không nên treo tranh mã đáo thành công ở trong phòng ngủ hay phòng ăn - nơi nghỉ ngơi, tịnh dưỡng của cả gia đình.

Treo tranh mã đáo thành công nếu đặt theo hướng ngựa chạy ra ngoài dễ dẫn đến sự thất thoát tài vận và may mắn. Bởi vậy nên kiêng kỵ treo theo hướng này.

Ngoài ra, không nên treo tranh bát mã truy phong thướng Bắc (hành Thủy) sẽ xung khắc với hành Hỏa dẫn đến những sự cố không hay.

Trên đây là những thông tin tranh mã đáo thành công hợp tuổi gì? Hi vọng bạn đã có thêm nhiều lựa chọn để sở hữu những vật phẩm phong thủy phù hợp với bản thân và gia đình.

Những chủ đề liên quan tranh mã đáo thành công hợp tuổi gì?

Tranh mã đáo thành công là gì

Mệnh gì kỵ treo tranh mã đáo thành công

Tuổi gì hợp treo tranh mã đáo thành công

Cách treo tranh mã đáo thành công

 
 

Thanh Ngân

Xin chào các bạn, mình tên là Chế Thanh Ngân - Biên tập viên của Công ty quà tặng Hoàng Gia - Royal Gift. Tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền, với 7 năm kinh nghiệm trong nghề báo chí và content marketing, hi vọng những bài viết của mình có thể cung cấp kiến thức, thông tin hữu ích cho bạn về các vấn đề liên quan đến quà tặng.